Project X từng thuộc về tạp chí Hot Rod từ năm 1965. Họ sử dụng chiếc xe này như một công cụ để thử nghiệm các trang bị và công nghệ mới, bao gồm cả động cơ siêu nạp V8 LSX. Trong triển lãm SEMA năm nay, Chevrolet đã áp dụng ý tưởng Project X của Hot Rod trên một chiếc Chevrolet 1957 cổ điển, đồng thời bổ sung thêm hệ truyền động điện tạo ra công suất 340 mã lực và 447 Nm momen xoắn.
Bộ pin trên Project X có công suất 30 kWh và hiện chưa được công bố chi tiết về phạm vi di chuyển, ngoài việc chiếc xe “có thể lái đủ xa cho một chuyến du ngoạn cuối tuần”. Chevrolet cho biết thiết lập hệ truyền động và bộ pin này “đang được đánh giá để sử dụng như một sản phẩm Chevrolet Performance thế hệ tiếp theo”.
Ngoài ra còn có một bộ vi sai cho phép người sử dụng thay đổi tỷ số truyền của chiếc xe. Bánh răng truyền động cao hơn cho phạm vi di chuyển xa hơn, trong khi bánh răng truyền động thấp hơn sẽ tối ưu khả năng tăng tốc.
Project X không còn ống xả, điều này cho phép khoảng sáng gầm xe hạ thấp thêm khoảng 2 inch (~ 50,8mm). Hệ thống treo sửa đổi bao gồm lò xo phía trước mềm hơn và lò xo phía sau cứng hơn, bởi lẽ hệ truyền động của chiếc xe phân bổ trọng lượng chủ yếu ở phía sau - khác hoàn toàn so với phiên bản động cơ đốt trong. Xe cũng được trang bị phanh trợ lực điện và hệ thống lái trợ lực điện - thủy lực.
Bên trong khoang nội thất của Project X không được sửa đổi quá nhiều, ngoại trừ cần số dạng nút bấm tương tự như trên Chevrolet Corvette 2021.
Ở triển lãm SEMA năm ngoái, Chevrolet đã từng giới thiệu một sản phẩm tương tự bằng cách lắp đặt hệ truyền động điện eCrate trên chiếc K5 Blazer đời 1977. Nó tạo ra công suất tối đa 200 mã lực và moomen xoắn cực đại 361 Nm, đi kèm là bộ pin 60 kWh.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1