Tuy nhiên không giống như Energica, hiện tại Ducati chưa có một chiếc xe điện nào trên thị trường cũng như chưa có một động thái cho thấy họ đang trong quá trình sản xuất. Nhưng điều đó cũng không thể cản bước thương hiệu Bologna thực hiện sứ mệnh này. Ducati đã ấp ủ ý tưởng sản xuất xe điện cách đây hơn 2 năm. Vào tháng 1/2019, Domenicalli đã tiết lộ rằng không bao lâu nữa thương hiệu sẽ bắt đầu sản xuất xe điện.
Nhưng đến tháng 4/2021, Phó Giám đốc kinh doanh của Ducati Francesco Milicia lại chia sẻ rằng “Chúng tôi nghĩ rằng đối với động cơ đốt trong của hãng hiện tại đang rất thành công, thì một chiếc mô tô điện không thể mang tới cảm giác phấn khích như những gì khách hàng của Ducati mong đợi”. Tuy nhiên sau 6 tháng một lần nữa có vẻ như kế hoạch của công ty đã thay đổi.
Trong sự kiện hợp báo mới đây, Domenicalli tuyên bố rằng Ducati đang bước vào kỷ nguyên điện hóa các phương tiện di chuyển. Cụ thể, hãng xe Ý có kế hoạch thu thập các dữ liệu từ giải đua MotoE để nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm xe điện của mình. Giám đốc điều hành và nhóm nghiên cứu Duacti tin rằng tính cạnh tranh sẽ thúc đẩy các kỹ sư của họ sản xuất ra một cỗ máy hiệu suất cao trên cả đường đua và đường công cộng.
Mặc dù Ducati đã nhấn mạnh nội dung này nhiều lần nhưng điều quan trọng cần lưu ý là thương hiệu này chỉ có hơn 1 năm để phát triển và sản xuất chiếc xe nguyên mẫu MotoE cho mùa giải 2023. Domenicalli cũng nhấn mạnh công ty sẽ tập trung vào kết cấu nhẹ, hiệu quả và cấu tạo pin. Khi được hỏi liệu dự án sản xuất phiên bản thương mại hay không, thì ông ước tính rằng một chiếc xe máy điện thương mại sẽ là điều khả thi từ năm 2025-2030.
Rõ ràng, Ducati còn một chặng đường dài phía trước, nhưng hãy cùng chờ đợi xem nhà sản xuất Ý sẽ mang tới những gì tới trường đua và cả thị trường xe thương mại trong tương lai.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)