Đã ra mắt, VinFast VF e34 vẫn chăm chỉ chạy thử: “dàn áo” khiến dân chơi thích mê, lần đầu hé lộ dưới ca-pô

Mặc dù đã được ra mắt chính thức vào ngày 15/10/2021 vừa qua nhưng tới hiện tại, VinFast vẫn đang tiếp tục thử nghiệm những chiếc VF e34 ngoài điều kiện thực tế. Những phiên bản thử nghiệm của VinFast VF e34 liên tục được người yêu xe bắt gặp và ghi lại hình ảnh, thường được dán decal nguỵ trang. Mới đây nhất, chúng đã xuất hiện tại một trạm đăng kiểm để làm các thủ tục cuối cùng trước khi tới tay khách hàng. Ngoài thiết kế decal hình caro gây rối mắt, một số xe còn có phần thân xe dán đen nhám. Màu đen này khiến cho VF e34 trông 'ngầu' hơn hẳn, và lớp decal cũng phủ lên toàn bộ các logo bên ngoài.
Đã ra mắt, VinFast VF e34 vẫn chăm chỉ chạy thử: “dàn áo” khiến dân chơi thích mê, lần đầu hé lộ dưới ca-pô

 Tuy nhiên điều quan trọng hơn đó là từ hình ảnh chụp bản thử nghiệm, chúng ta cũng đã lần đầu tiên được nhìn thấy những thứ ở dưới nắp ca-pô. Với những mẫu xe điện như VinFast VF e34, khối pin thường được đặt dưới sàn để hạ thấp trọng tâm và phân bổ trọng lượng tối ưu. Trong khi đó mô-tơ điện sẽ được đặt ở cầu trước/sau. Bên cạnh đó là các thành phần khác như bộ điều khiển, bộ chuyển đổi nguồn, hệ thống làm mát... được đặt ở vị trí động cơ đốt trong truyền thống hoặc rải rác ra nhiều vị trí khác trên xe.

 VF e34 thuộc trường hợp đầu tiên, khi các thành phần điều khiển hệ động lực điện được đặt dưới nắp ca-pô của xe. Chính vì vậy, mẫu SUV hạng C sẽ không có cốp trước như một số dòng xe điện khác - chẳng hạn như Tesla Model S. Và dù chạy điện, nhưng VF e34 vẫn được trang bị một bộ ắc quy truyền thống tương tự như những chiếc xe hơi bình thường. Ắc quy này sẽ cấp nguồn cho các hệ thống điện của xe và công-tắc-tơ ngắt khối pin chính trong trường hợp pin gặp sự cố có thể gây nguy hiểm.

 Ở trục bánh của VinFast VF e34 là động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sử dụng bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường khoảng 285 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể tối ưu để đạt mức gần 300 km. Ở chế độ sạc nhanh, VF e34 có thể di chuyển khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc.
Mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast niêm yết mức giá 690 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Hiện tại, VinFast đang triển khai lắp đặt hơn 40.000 cổng sạc cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay khi bàn giao xe.



 


 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Đã ra mắt, VinFast VF e34 vẫn chăm chỉ chạy thử: “dàn áo” khiến dân chơi tích mê, lần đầu hé lộ dưới ca-pô

Phiên bản thử nghiệm tiền sản xuất của VinFast VF e34 ngoài những lớp decal nguỵ trang hoạ tiết caro còn được dán màu đen nhám khá thời trang.

Phát hiện VinFast VF e35 chạy thử nghiệm tại Úc

Trong thời gian này, VinFast đang dốc hết tâm sức để hoàn thiện những mẫu xe điện đầu tiên. Chiếc VinFast VF e35 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, bị bắt gặp tại nhiều nơi. Mới đây, chiếc SUV hạng D này đã lộ diện những hình ảnh chạy thử nghiệm

VinFast VF e34 bỏ hết ngụy trang để đi đăng kiểm: Ngoại thất đen mờ thể thao, nội thất đã hoàn thiện

Trong lần xuất hiện này, VinFast VF e34 đã để lộ khoang động cơ trông rất thô sơ tuy nhiên đây vẫn chỉ là xe thử nghiệm, động cơ trên phiên bản thương mại của VF e34 sẽ có thiết kế khác.

Xe điện VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại Hà Nội

Chiều qua, ngày 6 tháng trên đường nội khu đô thị của Vingroup tại Long Biên, bắt gặp một chiếc xe điện đang chạy thử nghiệm được cho là VinFast VF e34. Mặc dù được ngụy trang kín đáo nhưng chiếc xe này vẫn tạo nên sức hút khiến nhiều người đi

Còn 2 tháng nữa mới tới tay khách hàng, VinFast VF e34 đã xuất hiện “bằng xương bằng thịt” trên đường

Không còn khoác trên mình những lớp decal nguỵ trang, mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam VinFast VF e34 phiên bản thương mại đã bắt đầu lăn bánh trên đường.

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện dưới hình dạng chạy thử nghiệm tại Trung Đông

Hình ảnh chiếc VinFast VF e34 'check-in' giữa sa mạc cùng những chú lạc đà bên cạnh khiến nhiều người tò mò và thích thú. Lô VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 25/12 tới đây.

Hà Nội: Vụ va chạm này khiến dân mạng khen VinFast Fadil cứng cáp hơn Toyota Innova

Hình ảnh chụp lại cho thấy, chiếc xe MPV Toyota Innova bị bẹp đầu, vỡ đèn pha, cong vênh nắp capô trong khi chiếc xe VinFast Fadil được cho là không hề hấn gì sau va chạm đã thu hút không ít sự chú ý cũng như tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng.

VinFast VF e34 tiếp tục được thử nghiệm trên đường phố trước khi bàn giao cho khách hàng

Việc VinFast VF e34 xuất hiện trên đường phố Hà Nội thu hút sự chú ý của nhiều người tham gia giao thông. Điều này cũng có nghĩa là chẳng bao lâu nữa mẫu xe điện này sẽ được bàn giao tới tay khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Hướng dẫn cách kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt Extension

Extension thực chất là những phần mở rộng được cài thêm vào trình duyệt web nhằm bổ sung chức năng như chặn quảng cáo, tải video, tùy biến giao diện hay quản lý mật khẩu. Do phần lớn được phát hành miễn phí và dễ cài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm