Trong đó tiềm năng trên đường đua được chứng minh bằng một vài con số ấn tượng, khi một phiên bản thương mại được ngụy trang nhẹ của mẫu RS mới đã có thể hoàn thành một vòng đường đua Nürburgring-Nordschleife dài 20,832km trong 7 phút 9.3 giây. Nếu theo cách tính vòng ngắn hơn là 20,6km của đường đua nổi tiếng - đã từng được coi là tiêu chuẩn trước đây, 718 Cayman GT4 RS đã đạt được thời gian là 7 phút 4.511 giây.
Thời gian đó nhanh hơn 23,6 giây so với người anh em 718 Cayman GT4, và đại sứ thương hiệu Porsche và kiêm tay lái thử Jörg Bergmeister đã điều khiển GT4 RS xác lập kỷ lục. Chiếc xe được sử dụng đã được trang bị ghế đua để đảm bảo an toàn và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R. Trong đó bộ lốp là tuỳ chọn trên 718 Cayman GT4 RS thương mại.
“Trong quá trình phát triển, chúng tôi đã cung cấp cho 718 Cayman GT4 RS mọi thứ đặc trưng của một chiếc RS thực thụ: kết cấu nhẹ, tăng lực ép khí động học, công suất lớn hơn và tất nhiên, mức độ phản hồi tay lái thậm chí còn cao hơn”, Andreas Preuninger, Giám đốc dòng sản phẩm hiệu năng cao GT của Porsche chia sẻ. “Thời gian hoàn thành một vòng Nordschleife là bằng chứng ấn tượng cho thấy những cải tiến đáng chú ý này. Khách hàng của chúng tôi có thể mong đợi một chiếc xe thuần túy dành cho người lái, ưu tiên tuyệt đối cho trải nghiệm lái xe hồi hộp” - ông nói thêm.
Từ hình ảnh được công bố, có thể thấy 718 Cayman GT4 RS sẽ trổ thêm lỗ thông gió trên nắp ca-pô; cánh gió sau treo ngược lớn hơn, cũng như một bộ chia phía trước. Ngoài ra chiếc xe còn có mâm với ốc vặn trung tâm kiểu xe đua, widebody và các chụp ống xả nổi bật hơn. Động cơ 6 xi-lanh 4,0 lít, nạp khí tự nhiên sẽ được giữ lại, mặc dù được điều chỉnh để cung cấp 450PS thay vì 420PS trên 718 Cayman GT4 thông thường. Video được công bố đã cho thấy 718 Cayman GT4 RS sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)