Do Cayman GT4 RS vốn đã có thiết kế tối ưu cho đường đua từ đầu nên khi phát triển phiên bản Clubsport, Porsche đã giữ nguyên ngoại thất. Phần lớn các panel thân xe gồm cánh cửa, cánh đuôi, nắp ca-pô, dè trước đã được làm từ sợi gai gia cường composite để thay thế sợi carbon. Chiếc xe chỉ có thêm lỗ chờ để gắn thêm đèn trợ sáng hay nắp xăng đóng mở nhanh ở phía trước để phục vụ tốt hơn trong các trận đua đêm. Porsche đã thiết kế 2 hệ thống xả với âm lượng khác nhau để phù hợp với quy định tiếng ồn của từng đường đua.
Bên trong cabin, 718 Cayman GT4 RS Clubsport đã bị loại bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi và các lớp cách âm. Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm lồng bảo vệ cabin, ghế đua Recaro có thể điều chỉnh cho người lái với dây đai 6 điểm, hệ thống chữa cháy, hệ thống kích khí tích hợp và pin nhiên liệu FT3 115 lít. Tất cả đều tuân thủ các tiêu chuẩn của FIA, cộng với bình chữa cháy ở phía người lái là yêu cầu đối với các mẫu xe đua đua tại giải SRO.
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 4.0l của 911 GT3 tiếp tục xuất hiện trên Cayman GT4 RS Clubsport nhưng không bị giới hạn nhiều như phiên bản thường, nay đạt 500 mã lực và mô-men xoắn 465Nm. Tuy nhiên hệ thống treo của chiếc xe đã trwor nên khác biệt với các giảm xóc đua công nghệ mới, các thanh ổn định kép và khả năng điều chỉnh hoàn toàn mọi thông số của dàn treo. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các đĩa trước có đường kính lên tới 380mm, kết hợp cùng phần mềm điều khiển ABS và hệ thống ổn định điện tử cân chỉnh lại.
Khách hàng có thể mua 718 Cayman GT4 RS Clubsport thông qua chi nhánh xe đua Porsche Motorsport với gía từ 229.000 USD.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)