Theo đó, Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport đủ điều kiện tham gia các giải đua SRO (Stephane Ratel Organisation) trên toàn cầu mà không cần phải nâng cấp thêm.
Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport
718 Cayman GT4 RS Clubsport vẫn sử dụng khối động cơ của chiếc Porsche 911 GT3 Cup tương tự phiên bản đường phố. Cụ thể là động cơ 4.0L, 6 xy-lanh, sản sinh công suất 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 Nm, cao hơn 74 mã lực so với GT4 Clubsport cũ.
Phía trên Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport
Porsche cho biết động cơ này được tinh chỉnh theo hướng dễ lái hơn cho các tay đua nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp kết hợp cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.
Phần đầu xe của Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport
718 Cayman GT4 RS Clubsport nhận được cánh gió trước được mở rộng nhằm tăng lực ép xe xuống đường khi chạy ở vận tốc cao, trong khi đó phần gầm xe được thiết kế dạng phẳng để tối ưu hóa khả năng khí động học.
Mâm xe của Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport
Đáng kể đến chính là hệ thống phanh được Porsche thiết kế các ống dẫn khí nhằm tăng cường khả năng giải nhiệt cho bộ kẹp phanh cỡ lớn 380 mm.
Cánh gió sau của Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport
Cánh gió phía sau bổ sung thêm Gurney Flap 20 mm - phần khung 2 bên giúp xe ổn định hơn khi chạy nhanh và vào cua. Phạm vi điều chỉnh bộ cánh gió này cũng được mở rộng thêm 2 mức.
Khoang nội thất của Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport
718 Cayman GT4 RS Sportclub nhận được bộ khung chống lật, ghế ngồi bên phụ… để phục vụ cho đường đua.
Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport nhận được ghế thể thao Recaro
Bên trong xe trang bị ghế người lái là loại thể thao Recaro có khả năng điều chỉnh, dây đai an toàn 6 điểm theo tiêu chuẩn xe đua 2023. Xe còn có bình chữa cháy và bộ nâng gầm thủy lực. Bình nhiên liệu nguyên bản được thay thế bằng loại FT3 dung tích 115 lít, cho phép chiếc xe dễ dàng tham gia các cuộc đua sức bền.
Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport có giá 220.000 USD
Porsche công bố giá bán của 718 Cayman GT4 RS Clubsport tại Đức là 222.000 USD.