Ý tưởng ban đầu của Project One lần đầu tiên được tiết lộ cách đây 4 năm, nhưng quá trình phát triển được cho là đã bị trì hoãn do sự phức tạp của việc điều chỉnh hệ thống truyền động hybrid có nguồn gốc từ F1 cho đường phố. Nhưng Mercedes-AMG đã và đang làm việc để giải quyết những vấn đề đó, với việc thử nghiệm xe do thám trên đường công cộng vào đầu năm nay và được giới thiệu trên khán đài của hãng tại triển lãm xe hơi Munich vào tháng trước.
Chiếc xe được thổi phồng nhiều nhằm thể hiện khả năng vận hành của công nghệ hybrid và điện khí hóa của Mercedes-AMG. Một đoạn video chính thức trước đó cho thấy đối thủ Ferrari SF90 được mong đợi từ lâu đang được điều khiển với tốc độ xung quanh đường thử, đồng thời có cái nhìn sâu hơn về thiết kế cabin và gói hàng không toàn diện của nó. Nó cũng tiết lộ rằng One đã tham gia vào tay đua Công thức 1 năm 2021 của Mercedes-AMG trong việc áp dụng biệt danh 'E Performance' mới, sẽ thay thế EQ Power + làm tên gọi cho các mẫu xe hybrid hiệu suất của thương hiệu.
Mô hình dẫn động bốn bánh 1000 mã lực, sử dụng động cơ V6 1,6 lít hybrid được điều chỉnh từ động cơ của chiếc xe Công thức 1 đã giành chức vô địch năm 2017 của Mercedes-AMG, ban đầu ra mắt vào đầu năm 2019. Người ta hiểu rằng ngày đó đã bị lùi lại vì Các cuộc đấu tranh kỹ thuật bao gồm việc làm cho hệ thống truyền động phức tạp tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải WLTP bằng cách sử dụng bộ lọc hạt xăng mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.
Các vấn đề cũng xảy ra với tốc độ không tải của động cơ F1, khoảng 5000 vòng / phút trong thông số đường đua. Các kỹ sư được giao nhiệm vụ làm cho thiết bị chạy chính xác ở tốc độ không tải khoảng 1200 vòng / phút, được mô tả là một 'thách thức to lớn'.
Các mục tiêu phát triển bao gồm động cơ mang lại “hoàn hảo về hiệu suất hàng ngày” và có thể chỉ hoạt động ở chế độ hoàn toàn bằng điện trong quãng đường lên đến 16 dặm. Vẫn chưa rõ liệu chiếc xe có thể đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất của mẫu concept về tốc độ tối đa 218mph và 0-124mph trong sáu giây hay không.
Công ty có khả năng sẽ thử một số loại kỷ lục vòng đua tại Nurbürgring sau khi quá trình điều chỉnh hoàn tất.
One đã giữ lại nhiều thiết kế của mẫu xe ý tưởng năm 2017. Có thể nhìn thấy những sửa đổi nhỏ đối với các chức năng khí động học và chúng có thể thay đổi lại trước khi sản xuất, với thử nghiệm theo dõi tập trung vào việc hiệu chỉnh các bộ phận khí động học chủ động như cửa gió, cửa thoát khí ở cánh trước và cánh gió sau.
Các chi tiết khác của One vẫn chưa được đưa ra. Tuy nhiên, khách hàng được cho là mong đợi xe của họ sẽ được giao 'trong suốt' năm 2021.
Sẽ chỉ có 275 chiếc được sản xuất và tất cả hiện đã được bán với giá 2,27 triệu euro.