Với thế hệ mới, K5 đã trải qua một cuộc 'lột xác' với thiết kế sắc sảo và thể thao hơn, nổi bật với phần đầu được Kia gọi là 'mặt hổ' và thân xe kiểu coupe 4 cửa. Từ 'lột xác' thực sự phù hợp khi sử dụng để diễn tả về K5 2021 khi ngay cả khung sàn của chiếc xe cũng được thay đổi. Giống như Sonata thế hệ mới của hãng mẹ Hyundai, K5 sử dụng chassis mang mã N3 khiến nó dài hơn đời cũ 5,08cm, rộng hơn 2,54cm, thấp hơn 2,03cm và trục cơ sở kéo dài 4,57cm.
Toàn bộ các phiên bản của K5 tại Việt Nam đều sẽ được trang bị mâm 18 inch cùng hệ thống đèn full LED, trong đó các bản từ Premium trở lên còn có đèn pha trước nâng cấp lên bóng Projector. Ngoài ra chúng cũng sẽ có gương hậu chỉnh điện, gập điện tự động và tích hợp xi-nhan. Phiên bản GT-Line cao cấp nhất còn có thêm bộ ốp bodylip thể thao. Và không chỉ có ngoại thất, nội thất của K5 cũng được 'đập đi xây lại' với thiết kế hiện đại, sang trọng.
Mọi phiên bản của chiếc xe đều có cabin yên tĩnh hơn nhiều so với thế hệ trước bởi các lớp vật liệu ốp hấp thụ độ ồn và kính chắn gió khử âm. Một lần nữa, Kia lại gây chú ý bởi danh sách trang bị tiêu chuẩn khá hấp dẫn cho mọi phiên bản. Chúng bao gồm:
• Ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí
• Ghế phụ chỉnh điện
• Hệ thống sưởi và làm mát hàng ghế trước
• Tay lái bọc da, tích hợp lẫy chuyễn số và các phím điều chỉnh thông tin
• Màn hình đa thông tin kỹ thuật số 12.3”
• Đèn nội thất Moodlight
• Kính cửa sổ chỉnh điện, kính cửa trước lên xuống một chạm và chống kẹt
• Màn hình giải trí trung tâm 10.25”, kết nối Apple Carplay & Android Auto
• Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau
• Rèm che nắng cửa sổ sau
• Gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động
• Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm
• Khởi động từ xa
• Sạc điện thoại không dây
Kể từ bản Premium trở lên, K5 sẽ có thêm Ghế phụ tích hợp chế độ thư giãn 1 chạm, Tay lái có thêm sưởi và Hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp thay vì chỉ 6 loa. Cuối cùng, bản GT-Line sẽ có thêm sưởi hàng ghế sau và các điểm nhấn thể thao như nội thất bọc da màu đỏ, vô-lăng vát đáy phẳng D-Cut. Về trang bị an toàn hỗ trợ người lái, các bản từ Premium sẽ có thêm Hệ thống cảnh báo điểm mù BCW. Còn lại mọi chiếc K5 đều có: 6 túi khí, phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera quan sát toàn cảnh AVM, quan sát điểm mù trên màn hình đa thông tin BVM, phanh tay điện tử tích hợp chức năng Autohold, cảm biến áp suất lốp và cảm biến đỗ xe trước – sau.
Sự khác biệt lớn nhất của bản GT-Line ngoài trang bị còn là động cơ, khi đây là model K5 duy nhất tại Việt Nam với máy Theta-III 2.5 GDi cho công suất 191 mã lực tại 6.100rpm và mô-men xoắn 246Nm tại 4.000rpm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. 2 phiên bản còn lại sở hữu động cơ Nu 2.0 MPI cho công suất 152 mã lực tại 6.200rpm và mô-men xoắn 192Nm tại 4.000rpm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Toàn bộ đều dẫn động tới cầu trước của xe.
Tại Việt Nam, giá bán khởi điểm của Kia K5 sẽ bắt đầu từ 869 triệu đồng và đạt tới 1,029 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)