Mở cọc siêu mô tô dáng cá đuối “made in Vietnam” Bandit9 Supermarine dáng Triumph, đọc cấu hình đủ hiểu giá tiền tỷ

Từng nổi tiếng với những mẫu xe 'hàng thửa' với thiết kế siêu thực lấy cảm hứng từ ngành vũ trụ và các bộ phim khoa học viễn tưởng, xưởng độ Bandit9 của nhà thiết kế Phillipines có tên Daryl Villanueva nhưng nằm tại Sài Gòn lại gây chú ý vào đầu năm 2020 khi công bố dự án Supermarine. Lấy cảm hứng từ loài cá đuối ma Mobula, đây là một siêu mô tô với thiết kế tối giản và sử dụng động cơ 2 xi-lanh lấy từ các dòng Triumph hoài cổ.


Ở thời điểm công bố, Supermarine được Bandit9 coi là dự án có quy mô và tính rủi ro cao nhất mà studio này từng thực hiện. Thậm chí Daryl còn đã tính tới trường hợp xấu nhất là xưởng của anh sẽ phá sản vào năm 2021 trong quá trình theo đuổi nó. Nhưng vượt qua những khó khăn khác nhau, Bandit9 đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng cho Supermarine và công bố thêm nhiều hình ảnh cũng như thông tin của chiếc xe. Mặc dù vậy, những hình ảnh mới nhất vẫn chỉ là hình dựng 3D trên máy tính và chúng ta chưa được nhìn thấy siêu mô tô 'cá đuối' này trong đời thực.
Mở cọc siêu mô tô dáng cá đuối “made in Vietnam” Bandit9 Supermarine dáng Triumph, đọc cấu hình đủ hiểu giá tiền tỷ

 Đúng như xedoisong.vn từng dự đoán, Bandit9 Supermarine sẽ sử dụng động cơ từ những chiếc mô tô Triumph thuộc series hoài cổ Modern Classics. Cụ thể hơn, đó là khối động cơ 8 van SOHC 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, được lấy từ Triumph Street Twin hoặc Thruxton. Trong trường hợp đầu tiên, động cơ sẽ có dung tích 900cc, mạnh 74,1 mã lực tại 7.500rpm và hộp số 5 cấp. Với phiên bản 1.200 'High Power' của Thruxton, con số này được đưa lên thành 102,6 mã lực tại 7.250rpm và hộp số 6 cấp.

 Ngoài động cơ, một số chi tiết như đĩa phanh, mâm... cũng sẽ chia sẻ từ những chiếc Triumph gốc. Tuy nhiên cỗ máy nêu trên sẽ được gắn vào một bộ khung CNC từ nhôm 7075 đạt chuẩn hàng không do Bandit9 thiết kế lấy cảm hứng từ các dải san hô, với cấu trúc tối giản một cách tối đa. Tuỳ vào túi tiền của khách hàng, bộ khung này sẽ được nối với hệ thống treo của Nitron hoặc Ohlins. Tương tự, Bandit9 cũng cung cấp các lựa chọn heo phanh trước Brembo M50 4 piston hoặc Beringer Aerotec 6 piston.

 Ôm lấy động cơ và phần trước khung là phần thân liền khối với thiết kế khí động học, lấy cảm hứng trực tiếp từ cá đuối. Ở phiên bản Stealth Class 900cc, thân xe được làm từ nhựa ABS đạt chuẩn xe đua, trong khi bản Carbon Class 1200cc sẽ là sợi carbon. Tương ứng, trọng lượng của 2 phiên bản Supermarine sẽ đạt ở mức 216 hoặc 190kg. Xe có kích thước (DxRxC) theo công bố lần lượt là (2.099 x 778 x 1.097)mm. Với thiết kế khí động học tối giản, Bandit9 tự tin công bố Supermarine chỉ tiêu thụ 4.1l xăng/100km.

 Theo Bandit9, những chiếc Supermarine đầu tiên sẽ được giao khách ngay trong tháng 12 này. Hãng không công bố số lượng sản xuất hay giá của chiếc xe nhưng xét tới việc mỗi chiếc Supermarine có tới 400 chi tiết CNC chính xác với sai số chỉ nằm trong khoảng micron và sử dụng toàn 'hàng hiệu', có thể dự đoán giá của siêu mô tô này sẽ khó có thể rẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu mô tô phân khối lớn dáng sportbike và naked trên 500cc ra mắt tháng 10/2021: Chưa có sự đột phá

Có lẽ các hãng xe vẫn còn đang 'ém hàng' cho triển lãm EICMA sắp tới nên các dòng sportbike và naked mới ra mắt trong tháng 10 đa phần chỉ là những phiên bản mới.

Bandit9 Merlin độ từ Royal Enfield Classic mang phong cách thiết kế bobber

Bản độ Bandit9 Merlin từ Royal Enfield Classic mang phong cách thiết kế bobber, lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ sang trọng, được xem như một tác phẩm nghệ thuật.

Royal Enfield ra mắt 2 mẫu xe độ đánh dấu một năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Để đánh dấu cột mốc 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Royal Enfield đã tổ chức lễ kỷ niệm tại Showroom Royal Enfield Việt Nam, tòa nhà Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7. Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này Royal Enfield

“Chiến cơ mặt đất” Aston Martin V12 Vantage S Spitfire 80 đầu tiên lăn bánh tại Tây Ban Nha

Aston Martin V12 Vantage S Spitfire 80 là phiên bản giới hạn 80 chiếc, ra mắt nhằm kỷ niệm 80 năm ngày chiếc máy bay chiến đấu Supermarine Spitfire của Không quân hoàng gia Anh lần đầu cất cánh. Mới...

"Bật mí" những bí mật thiết kế của Triumph Trident 660: Không phải mô tô hoài cổ, mà là naked bike hiện đại

Đích thân ông Rodolfo Frascoli - nhà thiết kế ra Triumph Trident 660 đã 'đăng đàn' khẳng định chiếc xe 'không phải kiểu cổ điển, mà là một chiếc roadster hiện đại'.

Triumph Speed Triple 1200 RS rò rỉ thông số trước khi ra mắt vào cuối tháng 1

Trước khi mẫu Supernaked của Thương hiệu Anh Quốc Triumph Speed Triple 1200 RS sắp được ra mắt, một số thông tin về thông số kỹ thuật của mẫu xe này đã được tiết lộ nhằm kích thích người hâm mộ, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 1 này. Triumph Speed

Triumph Scrambler độ phong cách SuperMoto đến từ UNIKAT

UNIKAT là một xưởng tùy chỉnh mô tô ở Wrocław, Ba Lan và chủ yếu chuyên về mô tô phong cách Cafe Racer hay Scrambler. Được thành lập để kết hợp niềm đam mê tốc độ và nghệ thuật thẩm mỹ, với hơn 100 bản độ, một trong số đó là bản độ Triumph

Triumph tung ra phiên bản đặc biệt cho 3 mẫu xe Rocket 3, Street Twin và Thruxton RS

Phiên bản đặc biệt của Triumph Rocket 3, Street Twin và Thruxton RS sở hữu màu sơn độc quyền và dựa trên nền tảng những mẫu xe tiêu chuẩn. Mức giá chỉ chênh lệch 750-900 USD so với bản thường.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tình trạng ứng dụng bị đứng hay không có phản hồi trên máy tính Mac

Đây là cách tắt 'nóng' ứng dụng, nghĩa là người dùng sẽ sử dụng công cụ có sẵn trong hệ điều hành macOS để tắt ứng dụng ngay khi bị đứng hoặc trong trường hợp ứng dụng đang chạy. Để làm được điều này, người dùng chỉ

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Cách cài đặt nhạc chuông độc quyền của iPhone X trên iPhone đời cũ

Thủ thuật từ Gadget Hacks sau đây sẽ khiến người khác nghĩ bạn đang sử dụng iPhone X trong khi thực tế không phải vậy.

Hướng dẫn cách quay lại giao diện Gmail cũ

Trong một vài tháng qua, Google thay đổi giao diện mới cho Gmail, và một số người dùng không thích giao diện mới cho lắm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này