Sau hơn 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe mô tô Royal Enfield đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đón nhận từ khách hàng trên mọi miền tổ quốc và tạo thêm sân chơi cũng như mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng và đặc sắc cho cộng đồng chơi xe.
Thương hiệu mô tô Royal Enfield đánh dấu một năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Để đánh dấu cột mốc 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Royal Enfield đã tổ chức lễ kỷ niệm tại Showroom Royal Enfield Việt Nam, tòa nhà Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7. Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này Royal Enfield cũng giới thiệu 2 chiếc xe độ mà hãng đã hợp tác với xưởng độ xe nổi tiếng Bandit9, trở thành tâm điểm chú ý buổi kỷ niệm.
Hai mẫu xe đến từ xưởng độ Bandit9 là ARTHUR phong cách café racer độ lên từ Royal Enfield Continental GT và MERLIN phong cách Bobber độ lên từ Royal Enfield Classic.
Hai mẫu xe đến từ xưởng độ xe nổi tiếng Bandit9 có tên là ARTHUR (bên trái) và MERLIN (bên phải).
Với ý tưởng tạo ra một chiếc Café Racer mang tính truyền cảm hứng, Bandit9 bắt đầu “dọn” Continental GT bằng công đoạn khó khăn nhất – tái tạo khung sườn của Continental GT. Tất cả những góc cạnh của bộ khung được thay thế bằng những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị gián đoạn. Từ đó, các bộ phận của xe cũng được liên kết với nhau một cách liền mạch khéo léo.
Chiếc ARTHUR theo phong cách café racer độ lên từ Royal Enfield Continental GT.
Mỗi bộ phận của Arthur được ví như một tác phẩm nghệ thuật, có thể kể đến như: Gác chân được chạm khắc, đồng hồ tốc độ tròn cổ điển, bình xăng và ốp lốc máy đặc biệt, tay lái hình cánh cung, phanh trước gia công riêng. Bandit9 mất gần 1 năm để hoàn thành sản phẩm thủ công đầy nghệ thuật này.
Sau khi Arthur được hoàn thành thì ông Adrian Sellers, Giám đốc Thiết kế của Royal Enfield, đã liên lạc với Daryl Villanueva để bàn bạc với Bandit9 để tiến hành hợp tác hoàn thành thêm 1 phiên bản đặc biệt khác Royal Enfield cho mẫu xe Classic. Và lần này Bandit9 chỉ có 3 tháng để hoàn thành tác phẩm tiếp theo, Merlin.
Chiếc MERLIN theo phong cách Bobber độ lên từ Royal Enfield Classic.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1932, Classic đã mê hoặc hàng ngàn người trên thế giới với kiểu dáng độc đáo và cảm giác lái khác biệt. Classic nổi tiếng với sự bền bỉ, nhưng cũng không bao giờ lỗi thời qua các thế hệ kế tiếp. Bandit9 đã thiết kế lại Classic với cảm hứng được lấy từ những chiếc đồng hồ sang trọng với các tiêu chí đơn giản nhưng độc đáo, đẹp và hữu dụng. Nhưng quan trọng nhất, chiếc xe phải mang tính truyền cảm hứng.
Vì vậy, Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc Bobber (hardtail) và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng lịch lãm, đậm chất cổ điển. Cũng như Arthur, khung sườn của Merlin cũng được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.
Classic có yên xe lấy cảm hứng từ những bộ phận lò xo thường thấy ở mặt sau của những chiếc đồng hồ cao cấp. Bandit9 sử dụng kiểu yên sau cổ điển với lò xo bên dưới lớp da bọc giúp cho người lái có cảm giác ngồi lái êm ái hơn. Đồng hồ tốc độ được thiết kế lại hoàn toàn, với chữ số La Mã được chạm khắc, thay cho chữ số Ả Rập in trên chất liệu nhựa thường thấy. Khung đồng hồ tốc độ được làm từ nhôm đánh bóng và có khung lắp kính bằng đồng.
Những chi tiết khác gồm có giá đỡ bằng đồng, gác chân gia công riêng, tay thắng và tay côn chạm trổ, gương gù, nắp bình xăng, tay lái và giảm xóc tự thiết kế. Và đương nhiên, toàn bộ xe được xi mạ chrome, dấu ấn của riêng Bandit9.
Hiện tại, hai mẫu xe đặc biệt này sẽ được trưng bày tại Showroom Royal Enfield Việt Nam tại tòa nhà Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7 trong thời gian sắp tới.
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/royal-enfield-ky-niem-mot-nam-tai-viet-nam-ra-mat-2-xe-do-cuc-doc-28857.html