Top 10 sedan hạng sang đáng mua nhất năm 2021

1. Skoda Superb




Top 10 sedan hạng sang đáng mua nhất năm 2021


Là mẫu sedan sở hữu kích thước “khủng' nhất trong đại gia đình Skoda, Superb là một lời thách thức lớn đối với đối thủ trong cùng phân khúc là Volkswagen Passat và Ford Mondeo. Ở thế hệ thứ ba, Skoda Superb được cung cấp nền tảng MQB phổ biến từ Volkswagen. Với khung gầm MQB, xe sở hữu không gian nội thất thoáng hơn so với thế hệ tiền nhiệm với chiều dài tăng thêm 3 cm và rộng hơn 5 cm. Tại Châu Âu, Skoda Superb được bán với mức giá niêm yết từ 36.000 USD (~819 triệu VNĐ).



2.  Audi A4






Audi A4 sedan sở hữu một diện mạo thu hút hơn phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt khung đơn rộng và phẳng hơn. Cụm đèn chiếu sáng được thiết kế lại gọn gàng nhưng vẫn khỏe khoắn. Trong khi đó, đèn hậu của xe vẫn giữ nguyên thiết kế giống đời 2019. Nhìn từ phía sau, một dải crom ngang nổi bật với thiết kế 3D, bắt nối giữa hai đèn hậu đồng thời nhấn mạnh chiều rộng của xe. Hai ống xả hình thang nằm chìm trong ốp bộ khuếch tán phía sau.






Tại Việt Nam, Audi A4 được phân phối với 2 phiên bản gồm: 40 TFSI Advanced và 45 TFSI quattro S line với giá khởi điểm từ 1,7 tỷ VNĐ.



3. BMW 3-Series






BMW 3-Series được đánh giá là biểu tượng của dòng xe sedan thể thao với thiết kế ấn tượng, linh hoạt. BMW 3-Series đã trải qua bảy thế hệ và không ngừng được hoàn thiện, cải tiến và định hình là mẫu xe thể thao tầm trung hoàn toàn khác biệt trong phân khúc. Sự thành công của BMW 3-Series còn nhờ vào cảm giác chân thực, mạnh mẽ từ khả năng vận hành linh hoạt của xe. Tại Việt Nam, BMW 3-Series đang được phân phối 3 phiên bản gồm: 320i Sport Line tiêu chuẩn, 320i Sport Line Plus và 330i M-Sport với giá bán từ 1,9 tỷ VNĐ.



4. Jaguar XE






Jaguar XE được lấy cảm hứng từ F-TYPE - mẫu xe thể thao hiệu suất cao, với những cải tiến và trang bị các công nghệ mới. Mẫu sedan nhỏ gọn này đã khắc họa toàn bộ nét đặc trưng của Jaguar.






Trái tim của mỗi chiếc Jaguar XE là động cơ xăng Ingenium tăng áp có kết cấu từ hợp kim nhôm nhẹ kết hợp với các công nghệ ma sát thấp cải tiến, mang đến trải nghiệm lái kết nối và mượt mà. Động cơ xăng Ingenium 2.0L tăng áp với tùy chọn hai dải công suất cực đại 250PS hoặc 300PS, được truyền đến trục sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. XE mới được trang bị cần số thể thao tương tự như ở F-Type tích hợp cùng lẫy sang số trên vô lăng. Hệ thống JaguarDrive Control cho phép lựa chọn các chế độ lái thích hợp từ Comfort, Eco, Dynamic, và Rain, Ice, Snow. 






Tại Việt Nam, Jaguar Land Rover đang phân phối chính hãng dòng xe này với 2 phiên bản gồm R-Dynamic SE và R-Dynamic HSE, cùng giá bán lần lượt là 2,6 tỷ VNĐ và 2,9 tỷ VNĐ.


5. Mercedes-Benz C-Class






Mercedes-Benz C-Class là cái tên quá đỗi quen thuộc với các khách hàng Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, sang trọng, kết hợp với những trang bị tiện nghi và khối động cơ mạnh mẽ, Mercedes-Benz C-Class dễ dàng tiếp cận được nhiều tập khách hàng và trở thành một trong những mẫu sedan hạng sang ăn khách nhất hiện nay. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz C-Class được phân phối 3 phiên bản, gồm: C 180 AMG, C 200 Exclusive và C 300 AMG, với giá bán từ 1,5 tỷ VNĐ đến 1,969 tỷ VNĐ.



6. Alfa Romeo Giulia






Mẫu xe đến từ Ý được giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế và hiệu năng. Mặc dù, Alfa Romeo Giulia được cho là đối thủ “đáng gờm” của những mẫu xe Đức trong cùng phân khúc nhưng chiếc sedan tới từ Ý lại tiêu tốn “khá nhiều” chi phí bảo dưỡng hơn so với Porsche, Mercedes-Benz hay BMW. Tại Châu Âu, Alfa Romeo Giulia có giá bán khởi điểm từ 49.000 USD (~1,12 tỷ VNĐ).



7. Peugeot 508






Mẫu sedan hạng D nằm trong phân khúc có sự cạnh tranh cao với các đối thủ như Toyota Camry, Mazda 6, Hyundai Sonata, Honda Accord... . Peugeot 508 được đánh giá cao ở phong cách thiết kế lịch lãm cùng những trang bị nội thất tiện nghi, hiện đại và khả năng vận hành êm ái. Hiện Peugeot 508 không còn nằm trong danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam.



8. Tesla Model 3






Trong số các thương hiệu ô tô toàn cầu, Tesla là hãng tiên phong trong lĩnh vực xe điện và chỉ sản xuất duy nhất động cơ điện. Trong suốt thời gian qua, Tesla chỉ có 4 mẫu xe, bao gồm: Model S, Model 3, Model X và Model Y. Trong đó, Model 3 là mẫu xe bán chạy nhất thế giới ở phân khúc xe điện tại Mỹ lẫn quy mô toàn cầu vào năm 2020. Tesla Model 3 được định vị là mẫu sedan rẻ nhất của thương hiệu Mỹ với mức giá khởi điểm từ 35.000 USD (~796 triệu VNĐ).



9. DS 9






DS là thương hiệu xe sang của Citroen và tập đoàn PSA. Ngay thời điểm ra mắt, hãng xe DS tự tin tuyên bố mình là Louis Vuitton trong thị trường ô tô. DS 9 được định hướng đối đầu với BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6 ở mọi thị trường toàn cầu có thể. DS 9 được đánh giá là mẫu sedan hạng sang sở hữu khối động cơ mạnh mẽ. Tại Châu Âu, mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 54.600 USD (~1,24 tỷ VNĐ). Với giá bán này, DS 9 được xem là mẫu xe thể thao rẻ nhất mà khách hàng có khả năng sở hữu, so với nhiều mẫu xe khác cùng hiệu năng vận hành.



10. Mercedes-Benz E-Class






Mercedes-Benz E-Class là dòng xe được lòng rất nhiều khách hàng trong phân khúc sedan hạng sang tại thị trường Việt Nam. Ở nâng cấp 2021, E-Class hướng tới tập khách hàng trẻ thành đạt, yêu thích phong cách sang trọng. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz E-Class 2021 được bán ra với 2 phiên bản gồm E 200 Exclusive và E 300 AMG với giá bán lần lượt là 2,31 tỷ VNĐ và 2,95 tỷ VNĐ.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hãng xe mới Skoda sẽ ra mắt dòng sản phẩm SUV, Sedan.. vào tháng 4

Trên trang web chính thức của Skoda dành cho thị trường Việt Nam, hãng xe Séc tiết lộ rằng họ sẽ ra mắt một mẫu xe vào tháng 4/2023, kèm theo hình ảnh của một chiếc Skoda Kodiaq. Hiện tại, trang web này vẫn đang trong quá trình xây dựng nên chưa có

Skoda Kodiaq ra mắt thị trường Ấn Độ với giá từ 1,12 tỷ đồng

Mẫu SUV 7 chỗ Skoda Kodiaq cách đây vài ngày đã ra mắt thị trường Ấn Độ với giá từ 34.499.50 INR (khoảng 1,12 tỷ đồng) đi kèm nhiều trang bị nổi bật.

Volkswagen Passat 2023 mới mang đến nhiều không gian hơn nhờ tăng kích thước chiều dài

Volkswagen đã bật đèn xanh cho việc mẫu xe Passat thế hệ B9 hoàn toàn mới sẽ xuất hiện vào năm 2023. Nó sẽ được sản xuất tại Bratislava cùng với Touareg SUV, mặc dù nó sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng MQB của thương hiệu. Cuối cùng, Passat sẽ chia sẻ

Skoda Karoq 2018 có giá bán 640 triệu đồng tại Anh

Sau khi phô trương tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017, Skoda Karoq 2018 đã cập bến nhiều thị trường mới, trong đó có nước Anh xa xôi với mức giá £20.875 (640 triệu đồng).

Volkswagen Passat NMS dành cho thị trường Trung Quốc được công bố chính thức

Khác với mẫu xe tiền nhiệm, Passat NMS hoàn toàn mới chuyển sang nền tảng MQB của Tập đoàn Volkswagen, do đó, chiếc sedan cỡ trung có kích thước lớn hơn. Passat NMS 2019 dài 4.933mm, tăng 60mm so với thế hệ trước và dài hơn 160mm so với bản Passat

Volkswagen Jetta 2019 có giá khởi điểm 421 triệu đồng

Mẫu xe sedan hạng C - Jetta được thiết kế mới hoàn toàn.

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.