Trung bình mỗi tháng có khoảng 9.000 ô tô con được nhập khẩu vào Việt Nam

Cụ thể, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong tháng 8 vừa qua có dấu hiệu giảm mạnh 29,3%, đạt 10.179 chiếc, tương ứng giá trị 222 triệu USD. Trong đó, xe con có số lượng nhập khẩu là 7.520 chiếc, giảm 30% so với tháng 7.



Tính từ đầu năm 2021, lượng xe con nhập khẩu trong tháng 8 được thống kê là thấp nhất, ngoại trừ tháng 1 là thời điểm các hãng nhập xe từ trước để dự trữ hàng bán trước tết. Tuy nhiên, lũy kế sau 8 tháng đạt 72.246 xe, tức trung bình mỗi tháng có khoảng 9.030 xe con nhập vào Việt Nam.




Trung bình mỗi tháng có khoảng 9.000 ô tô con được nhập khẩu vào Việt Nam


Theo đó, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ các thị trường là Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Đức. Tuy nhiên, Thái Lan và Indonesia là hai quốc gia chiếm tỷ trọng lớn nhất. Cụ thể trong tháng 8, xe từ Thái Lan có 5.057 chiếc và Indonesia là 1.654 chiếc. Như vậy, lượng xuất khẩu xe con từ hai nước này chiếm khoảng 89%.





Theo đại diện các hãng xe tại Việt Nam cho biết, lượng xe nhập khẩu về nước sẽ tăng giảm tùy thuộc vào kế hoạch nhập xe của mỗi hãng. Sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 trong những tháng gần đây đã khiến nhiều nhà máy sản xuất xe ở một số các quốc gia Đông Nam Á bị ảnh hưởng, cộng với việc nguồn cung chất bán dẫn thiếu hụt nên công suất xe xuất xưởng giảm. Dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu mua sắm của khách hàng tại Việt Nam giảm mạnh, do đó các hãng cũng đã phải cân nhắc lại kế hoạch nhập khẩu xe.






Mặc dù lượng nhập xe con trong tháng 8 giảm nhưng tính lũy kế từ đầu 2021 thì lại tăng mạnh 82% so với cùng kỳ năm 2020. Điều đó cho thấy xe nhập khẩu vẫn là mảng kinh doanh quan trọng trong cấu trúc phân phối xe của nhiều hãng tại Việt Nam.






Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2021 mảng linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập khẩu vào nước ta đạt 329 triệu USD, giảm 21,7% so với tháng trước (421 triệu USD). Tuy nhiên sau 8 tháng của năm 2021, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện & phụ tùng ô tô đạt 3.38 tỷ USD, tăng tới 48,9%, tương ứng tăng 1,1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Các quốc gia xuất khẩu linh kiện, phụ tùng sang Việt Nam rất đa dạng, nhưng chủ yếu là từ Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh trong nửa đầu tháng 10

Chỉ trong nửa đầu tháng 10, lượng ô tô nhập khẩu về nước đã xấp xỉ cả tháng 9.

Lượng ô tô nhập khẩu tháng 12/2018 giảm 2,5% về số lượng so với tháng 11

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 12/2018 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 14.176 chiếc, trị giá hơn 306 triệu USD, đạt giá trị cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. So với tháng 11/2018, lượng ô tô nhập khẩu

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Xe nhập từ Thái Lan, Indonesia đạt kỷ lục từ đầu năm

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua (từ ngày 23/11/2018 đến ngày 29/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 8,6% (tương ứng tăng 294 chiếc) so với lượng nhập

Ô tô nhập khẩu Trung Quốc tăng vọt trong tháng 10 tại Việt Nam

Chỉ xếp sau Thái Lan và Indonesia, Trung Quốc là quốc gia có lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đứng thứ 3 trong tháng 10 với 918 xe.

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Ô tô nhập khẩu miễn thuế tăng mạnh, xe giá rẻ vẫn là mơ ước

Việt Nam vẫn đang là thị trường xuất khẩu ô tô của một số nước ASEAM, với hơn 3.700 chiếc làm thủ tục thông quan trong tuần qua; trong đó, tới 93% là xe được miễn thuế nhập khẩu (theo hiệp định thương mại tự do ATIGA); nhưng cho đến nay, người tiêu

THỦ THUẬT HAY

3 cách xem hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

Apple đã rất thông minh khi tận dụng phần “tai thỏ” trên iPhone X để hiển thị sóng, biểu tượng pin và kết nối mạng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Khoai tây chiên chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa dễ làm, giòn rụm, vàng đều mà lại tốn ít dầu hơn rất nhiều so với phương pháp chiên ngập dầu truyền thống.

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...