Hướng dẫn cách tắt xoay màn hình tự động trên điện thoại

Cách xoay màn hình điện thoại chắn hẳn không có gì mới mẻ với đại đa số người dùng, tuy nhiên vẫn có 1 số người chưa biết cách xoay màn hình khi xem ảnh, video trên Youtube, đọc tin trên trình duyệt web hay 1 số ứng dụng hỗ trợ màn hình ngang.

Đôi khi bạn sẽ thấy vô cùng khó chịu với việc màn hình liên tục thay đổi hiển thị ngang dọc chỉ với 1 lần lắc tay hay cầm điện thoại sai tư thế. Chính vì vậy ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách xoay màn hình dọc ngang cho tất cả các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Bạn sẽ thấy chiếc điện thoại của mình trở nên vô cùng hữu ích với tính năng tuyệt vời này, bạn có thể xem màn hình ngang dọc theo ý thích để có những giây phút giải trí thực sự hấp dẫn.

Cách tắt xoay màn hình tự động trên điện thoại

Với điện thoại iPhone

Trên điện thoại iPhone bạn chỉ cần vuốt từ mép dưới lên phía trên để mở Trung Tâm Điều Khiển, tại đây hãy chạm vào biểu tượng khóa màn hình (chiếu khóa và vòng tròn bao quanh). 

Hướng dẫn cách tắt xoay màn hình tự động trên điện thoại

Với điện thoại Android

Cách khóa màn hình xoay trên điện thoại Android có đôi chút khác với trên iPhone. Từ màn hình chính của điện thoại hãy kéo từ trên xuống dưới để hiển thị ra bảng Lối tắt, tại đây hãy tìm đến Xoay màn hình và chạm nhẹ để tắt tính năng xoay màn hình hoặc chạm lại để bật tính năng xoay màn hình tự động lên. 

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách bật và tắt tính năng xoay màn hình tự động trên điện thoại. Hi vọng với hướng dẫn này bạn sẽ có được những trải nghiệm thoải mái nhất.

TIN LIÊN QUAN

Giao diện màn hình chính của Galaxy S9 cũng hỗ trợ xoay ngang tự nhiên

Galaxy S9, Galaxy S9+ đi kèm với nhiều tính năng rất thú vị, một trong số đó chính là tự động xoay ngang giao diện trang chủ khi cần thiết.

Cách xoay ngang 1 trang Word

Bạn đang soạn thảo văn bản và cần quay ngang khi có 1 bảng có nhiều cột, 1 biểu đồ, 1 hình ảnh ngang... mà không biết phải làm như thế nào. Mời bạn đọc theo dõi cách xoay ngang 1 trang Word dưới đây để bổ sung cho mình thêm kiến thức phục vụ công

Chế độ xem dọc có thể ảnh hưởng cách dùng máy tính

Người dùng iPad thường có xu hướng cầm máy theo chiều dọc. Với mức độ phổ biến của máy tính bảng iPad như hiện nay, khả năng điều này có thể thay đổi cách chúng ta sử dụng máy tính.

iPhone 6.5 inch 2018 sẽ có kích thước tương đương iPhone 8 Plus, giá cao nhất

Theo trang Blog trên, chiếc iPhone 6.5 inch sẽ có kích thước tương đương iPhone 8 Plus và dày hơn khoảng 0.2mm (tức là 7.7mm) do thiết kế camera ở mặt lưng. Ngoài ra, cụm camera trên thiết bị này sẽ vẫn được đặt dọc như mẫu iPhone X.

MSI dự kiến ra mắt dòng màn hình PRO MP242 có thể xoay dọc độc đáo

MSI vừa mới công bố dòng màn hình mới của mình có tên là PRO MP242 phục vụ được cả nhu cầu dùng phổ thông lẫn trình chiếu chuyên nghiệp. Series màn hình PRO MP242 có tới 3 mẫu: PRO MP242, PRO MP242V và PRO MP242P thông số đều giống nhau, chỉ khác

Đây là mô hình iPhone 8 với mặt trước sau bằng kính, khung kim loại, camera kép xoay dọc?

Ngoài ra máy ảnh trước cũng chuyển thành camera kép, chưa rõ ý đồ...

CEO LG đá xoáy iPhone SE của Apple

Ngay sau khi Apple trình làng chiếc điện thoại iPhone SE, CEO của LG đã có lời phát biểu đầy ẩn ý rằng công ty ông sẽ không bao giờ ra mắt một sản phẩm mà 'cái gì cũng cũ' như vậy.

Xe khách lật ngang sau va chạm, nhiều người kêu cứu

Vụ va chạm khiến xe khách lật ngang, phần đuôi nằm đè trên dải phân dải phân cách trồng cây, nhiều hành khách mắc kẹt bên trong; cabin xe tải cũng biến dạng nghiêm trọng.

THỦ THUẬT HAY

Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Mục đích của việc rút gọn link là làm ngắn đường dẫn của link giúp dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn; xem thống kê lượt nhấp chuột và nguồn nhấp vào liên kết. Ngoài mục đích này, nhiều người sử dụng dịch vụ rút gọn link

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

TOP 5 thủ thuật hay ai dùng smartphone cũng nên biết

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của

Hưỡng dẫn dọn dẹp máy tính cá nhân một cách nhanh chóng

Đầy ổ cứng không là vấn đề của riêng ai, và tất nhiên mỗi lúc đó thì sẽ rất khó chịu do chúng ta không còn đủ chỗ trống để lưu hay cài những thứ mình muốn. Nhiều khi đã dọn dẹp nhiều file rồi mà dung lượng trống cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

Đánh giá Lenovo IdeaPad U310 Touch: laptop cảm ứng mạnh mẽ giá phải chăng

Lenovo IdeaPad U310 là một chiếc Ultrabook bắt mắt, với màu sắc vỏ máy sống động, phần nội thất màu trắng gọn gàng và những góc cạnh được bo cong mềm mại. Đây là một chiếc laptop lý tưởng để đặt trong phòng khách hoặc