Ducati DesertX có phong cách thiết kế giống với các mẫu xe đua Paris-Dakar trong những năm 80 và 90. Trong khi bản concept lần đầu giới thiệu dựa trên cơ sở chiếc Scrambler với hệ thống khung thép ống và cỗ máy V-Twin làm mát bằng không khí thì phiên bản thương mại được xây dựng xoay quanh khối động cơ Testastretta 937cc làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này hiện đang được trang bị trên chiếc Supersport, Monster, Hypermotard 950 và Multistrada 950, cho ra công suất từ 110-114 mã lực và mô-men xoắn từ 93-96Nm.
Còn về khung sườn vẫn chưa thể rõ liệu nhà sản xuất vùng Panigale sẽ sử dụng lại các loại khung hiện có hay phát triển khung mới cho DesertX, ví dụ: một phần khung làm từ hợp kim như trên Multistrada 950 hay khung hoàn toàn bằng thép như của Hypermotard để phù hợp với động cơ và khả năng off-road của DesertX. Với mục tiêu là một chiếc xe địa hình hạng nặng nên nhiều khả năng Ducati sẽ cung cấp cho DesertX cặp vành căm 21inch phía trước và 18inch phía sau tương tự bản concept trước đó.
Mặc dù Ducati không tiết lộ thêm thông tin về DesertX cho tới khi ra mắt vào ngày 9/12, nhưng trong khoảng thời gian này hãng xe Ý đã lên một một kế hoạch có tên Ducati World Premiere 2022. Sự kiện này bắt đầu từ ngày 30/9 và cách 2 tuần 1 lần Ducati sẽ phát một đoạn video ngắn lên web và những trang mạng xã hội của mình để giới thiệu về các mẫu xe trong năm 2022, bên cạnh nhân vật chính là DesertX. Tất cả video sẽ gồm 6 tập.
Tập đầu tiên có tên “Your everyday wonder” phát ngày 30/9, tập 2 “Mark your roots” ngày 14/10, tập 3 “Rule all mountains” ngày 28/10, tập 4 “A new fighter in town” ngày 11/11, tập 5 “The evolution of Speed” ngày 25/11 và tập cuối cùng “Dream Wilder – DesertX” ngày 9/12. Các tiêu đề từng video đều gợi ý về một số mẫu xe sẽ được ra mắt như Streetfighter V2 mới, một phiên bản cập nhật của Panigale V4R. Và trong tập thứ 3 nhiều khả năng là chiếc Multistrada V4 Pikes Peak đang rất được mong chờ.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)