Không chỉ đẹp và hiện đại, mẫu xe điện Mỹ này còn đi được từ Hà Nội tới Đà Nẵng chỉ với 1 lần sạc!

“Tôi rất vui vì Lucid Air Dream Edition Range đã được EPA chính thức công nhận với phạm vi hoạt động là 520 dặm (758km), một con số mà tôi tin rằng sẽ là một kỷ lục mới đối với bất kỳ chiếc EV nào,” - Giám đốc điều hành Lucid, ông Peter Rawlinson cho biết trong một tuyên bố. “Điều quan trọng là bước ngoặt này đã đạt được nhờ công nghệ EV nội bộ hàng đầu thế giới của Lucid, chứ không chỉ đơn giản là lắp đặt một bộ pin lớn. Công nghệ BMS và pin 900V đã được chứng minh trong các cuộc đua, hệ truyền động nhỏ gọn, cùng với công nghệ Wunderbox của chúng tôi mang lại cho Lucid Air hiệu suất cực cao, cho phép nó đi được quãng đường hơn mà không tốn nhiều pin. Thế hệ xe điện đã thực sự đến!”.
Không chỉ đẹp và hiện đại, mẫu xe điện Mỹ này còn đi được từ Hà Nội tới Đà Nẵng chỉ với 1 lần sạc!

Chiếc Lucid Air Dream Edition hàng đầu sẽ được cung cấp với hai phiên bản: Range và Performance. Nhà sản xuất ô tô điện Mỹ đã công bố rằng Dream Edition Range đã được EPA chứng nhận cho phạm vi hoạt động 520 dặm (836km) trong một lần sạc khi được trang bị bộ mâm 19 inch tiêu chuẩn. Tầm hoạt động sẽ giảm xuống chỉ còn 481 dặm (774km) với bánh xe 21 inch. Dream Edition Range cũng tạo ra công suất 933 mã lực.

 Trong khi đó, Lucid Air Dream Edition cũng cho tầm hoạt động khá dài so với tiêu chuẩn xe điện. Với bánh xe 19 inch, nó có thể đi được 471 dặm (758km) trong một lần sạc hoặc 451 dặm (725km) khi được trang bị bánh xe 21 inch, một lần nữa theo phép đo lường của EPA. Cần nói thêm rằng so với chuẩn WLTP thường được các hãng xe châu Âu đưa ra, phạm vi hoạt động theo chuẩn EPA gần với thực tế hơn. Đúng như tên gọi, Air Dream Edition Performance tập trung hơn vào hiệu năng, khi xe đạt tổng công suất 1.111 mã lực.

 Ngay cả phiên bản thấp nhất với hệ dẫn động 4 bánh của Air là Grand Touring cũng có tầm hoạt động lên tới 516 dặm (830km) với mâm 19 inch và 469 dặm (754km) với mâm 21 inch, dù đạt công suất ngang nhiều siêu xe là 800 mã lực. Từ cuối năm nay, những chiếc Lucid Air đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng sau 2 năm chậm trễ. Các đối thủ chính của Lucid Air là Tesla Model S và Porsche Taycan.

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xe điện Lucid Air 1.000 mã lực đã xuất xưởng, sẽ tới tay khách hàng vào tháng sau

Những chiếc sedan điện Lucid Air đầu tiên đã chính thức rời khỏi dây chuyền sản xuất, điều đó có nghĩa là ngày mẫu xe điện mạnh 1.000 mã lực này lăn bánh trên đường phố không còn xa nữa.

Lucid Motors ra mắt xe điện Air chạy đến 650 km cho mỗi lần sạc

Công ty có trụ sở tại California Lucid Motors vừa tiết lộ nguyên mẫu xe đầu tiên, đó là một chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện với nhiều tính năng ấn tượng.

Saudi Arabia đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Công ty Lucid Motors để sản xuất xe điện

Lucid Motors dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên Lucid Air vào năm 2020. Chiếc xe có thể di chuyển quãng đường từ 386 km đến 643km (tùy vào tính năng bổ sung khách hàng lựa chọn) cho 1 lần sạc điện. Giá bán dự kiến của Lucid Air vào

Lucid Motors giới thiệu thiết kế đèn pha ô tô của thế kỷ 21

Nguoiduatin - Mới đây, Lucid Motors đã chính thức ra mắt một thiết kế đèn pha ô tô đóng mở độc đáo, đây được coi là thiết kế đèn ấn tượng bậc nhất của thế kỷ 21.

Hệ thống tự lái DreamDrive là lời đáp trả của Lucid Motors dành cho Tesla Autopilot

Hệ thống DreamDrive của nhà sản xuất Lucid Motors sẽ sớm được trang bị cho mẫu sedan điện Air để cạnh tranh với tính năng Autopilot vốn đã rất nổi danh của Tesla.

Xe điện Lucid Air công suất 1000 mã lực chính thức ra mắt với thiết kế tuyệt đẹp tại Mỹ

Gần đây, công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất xe điện Lucid Motors đã vén bức màn bí mật của phiên bản đầu tay có tên gọi Air.

"Phiên bản vàng" Range Rover SV Golden Edition ra mắt vơi số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc

Phiên bản đặc biệt của Range Rover được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc dành riêng cho Nhật Bản có tên gọi SV Golden Edition.Theo thông tin, Range Rover SV Golden Edition được phát triển bởi bộ phận đặc biệt “Special Vehicle Operation”

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phần mềm tạo file Ghost dễ nhất

Hiện tại có rất nhiều công cụ giúp người dùng tạo, sao lưu hệ thống vào file ghost và bung file ghost, ở dưới đây là một số phần mềm, ứng dụng tạo file ghost thường được sử dụng nhất. Hãy theo dõi và chọn cho mình

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống