Hệ thống tự lái DreamDrive là lời đáp trả của Lucid Motors dành cho Tesla Autopilot

Chỉ vài ngày sau khi bắt đầu quá trình sản xuất chiếc sedan điện Air mạnh 1.000 mã lực, nhà sản xuất Lucid Motors đã tiết lộ một số thông tin về hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến DreamDrive của riêng mình. DreamDrive sở hữu tổng cộng 32 cảm biến, bao gồm cảm biến siêu âm, cảm biến radar, 18 camera, cảm biến LiDAR bán dẫn (solid-state) và các cảm biến theo dõi sự tập trung của người lái. Như vậy, DreamDrive được coi là lời đáp trả của Lucid Motors dành cho hệ thống tự lái Autopilot và Full Self-Driving từ Tesla.




Hệ thống tự lái DreamDrive là lời đáp trả của Lucid Motors dành cho Tesla Autopilot


Theo Lucid Motors, DreamDrive sẽ cung cấp một nhóm các tính năng có tên gọi Highway Pilot, kết hợp giữa hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ giữ làn đường, trợ giúp khi tắc đường Traffic Jam Assist, hoạt động ở tốc độ tối đa là dặm/giờ (~ 64 km/h). Tính năng này giúp chiếc xe tập trung vào làn đường của mình và luôn giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện xung quanh.






Không chỉ vậy, Highway Pilot còn sử dụng camera hồng ngoại lắp đặt bên trong xe để theo dõi vị trí đầu, chuyển động mắt của người lái, trong khi một cảm biến khác có khả năng phát hiện tay người lái không còn nằm trên vô lăng. Hệ thống ban đầu sẽ đưa ra các cảnh báo bằng âm thanh khi phát hiện tình trạng bất thường từ vị trí người lái. Trong trường hợp không có bất kỳ phản ứng nào từ phía người lái, Highway Pilot sẽ kích hoạt phanh khẩn cấp, đèn cảnh báo nguy hiểm và mở khóa cửa xe để người bên ngoài có thể tiếp cận hành khách ngồi trong xe.





Một tính năng khác cũng thuộc DreamDrive là Auto Park, cho phép chiếc xe xác định các điểm đỗ song song và vuông góc phù hợp nhất, sau đó tự động điều khiển vô lăng và chân ga/phanh để đưa chiếc xe vào khu vực đỗ.



Để giúp cho DreamDrive hoạt động trơn tru nhất, Lucid Motors đã sử dụng một thiết bị gọi là Ethernet Ring - mạng máy tính tốc độ cao sử dụng dữ liệu từ bốn cổng kết nối đặt xung quanh chiếc xe, giúp quá trình thu thập và chuyển tiếp dữ liệu diễn ra nhanh chóng hơn.






Lucid Motors cũng cho biết thêm, với hệ thống DreamDrive, Lucid Air không hứa hẹn sẽ trở thành một chiếc xe tự lái hoàn toàn. Thay vào đó, DreamDrive sẽ tập trung nhiều hơn vào việc hỗ trợ người lái và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình di chuyển. Hệ thống này cũng không thể thay thế hoàn toàn vai trò của người lái, với sự có mặt của các cảm biến giám sát nhằm đảm bảo người lái không rời tay khỏi vô lăng. Do đó, có vẻ như DreamDrive sẽ chỉ là một hệ thống tự lái Cấp độ 2 thuần túy, tương tự như Autopilot hay Full Self-Driving của Tesla.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Caranddriver

TIN LIÊN QUAN

Lucid Motors ra mắt xe điện Air chạy đến 650 km cho mỗi lần sạc

Công ty có trụ sở tại California Lucid Motors vừa tiết lộ nguyên mẫu xe đầu tiên, đó là một chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện với nhiều tính năng ấn tượng.

Lucid Motors giới thiệu thiết kế đèn pha ô tô của thế kỷ 21

Nguoiduatin - Mới đây, Lucid Motors đã chính thức ra mắt một thiết kế đèn pha ô tô đóng mở độc đáo, đây được coi là thiết kế đèn ấn tượng bậc nhất của thế kỷ 21.

Saudi Arabia đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Công ty Lucid Motors để sản xuất xe điện

Lucid Motors dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên Lucid Air vào năm 2020. Chiếc xe có thể di chuyển quãng đường từ 386 km đến 643km (tùy vào tính năng bổ sung khách hàng lựa chọn) cho 1 lần sạc điện. Giá bán dự kiến của Lucid Air vào

Xe điện Lucid Air 1.000 mã lực đã xuất xưởng, sẽ tới tay khách hàng vào tháng sau

Những chiếc sedan điện Lucid Air đầu tiên đã chính thức rời khỏi dây chuyền sản xuất, điều đó có nghĩa là ngày mẫu xe điện mạnh 1.000 mã lực này lăn bánh trên đường phố không còn xa nữa.

Xe điện Lucid Air công suất 1000 mã lực chính thức ra mắt với thiết kế tuyệt đẹp tại Mỹ

Gần đây, công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất xe điện Lucid Motors đã vén bức màn bí mật của phiên bản đầu tay có tên gọi Air.

Không chỉ đẹp và hiện đại, mẫu xe điện Mỹ này còn đi được từ Hà Nội tới Đà Nẵng chỉ với 1 lần sạc!

Mẫu sedan điện Lucid Air tới từ Mỹ vừa lập kỷ lục mới về tầm hoạt động mỗi lần sạc khi được tới 836km, được Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) chứng nhận.

Tesla sẽ trang bị hệ thống 'tự hành hoàn toàn' đối với tất cả các mẫu xe do họ sản xuất

Từ bây giờ, Tesla Motors bắt đầu sẽ trang bị hệ thống phần cứng tự hành hoàn toàn cho tất cả những mẫu xe điện mà họ đang sản xuất, bao gồm cả Model 3 công ty cho biết trong một...

Nữ tài xế Tesla Model 3 đâm phải xe cảnh sát sau khi để xe tự lái bằng Autopilot

Thêm một vụ tai nạn cho thấy sự bất cẩn của những tài xế Tesla khi bật hệ thống hỗ trợ lái Autopilot.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại iPhone bằng Photoshop Fix

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường cho tới giờ, Adobe Photoshop luôn là cái tên được nhắc tới vì sự hoàn hảo trong các tính năng cũng khả năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, vì cái giá mà người dùng phải trả để có

Thủ thuật tăng tốc cho smartphone Android

5 bước đơn giản giúp tăng tốc smartphone Android của bạn.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ