Lucid Motors ra mắt xe điện Air chạy đến 650 km cho mỗi lần sạc

Công ty có trụ sở tại California Lucid Motors vừa tiết lộ nguyên mẫu xe đầu tiên, đó là một chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện với nhiều tính năng ấn tượng.

Theo Lucid Motors, chiếc xe có tên Air của hãng sẽ có phạm vi di chuyển lên đến 650 km cho mỗi lần sạc nhờ sử dụng pin 100 kWh, và cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây. Mục tiêu của công ty là phát hành Air ra thị trường vào năm 2018, nhưng nguyên mẫu của Air đã được ra mắt tại sự kiện đặc biệt ở Fremont, California.

 

Lucid Motors ra mắt xe điện Air chạy đến 650 km cho mỗi lần sạc

 

Đội ngũ sáng lập Lucid gồm CTO Peter Rawlinson, một cựu thành viên của Tesla; Derek Jenkins, một cựu nhân viên Mazda và VW; và Brian Barron, một cựu nhân viên BMW. Kế hoạch của Lucid Motors là lắp ráp những chiếc xe điện bắt đầu từ năm 2017 tại một cơ sở nhà máy mới ở Arizona, hứa hẹn mang đến khoảng 2.000 việc làm cho người lao động bang này.

Đây được xem là sản phẩm theo ước muốn của Rawlinson khi ông từng hứa hẹn sẽ cung cấp những chiếc xe động cơ điện cho công suất 1.000 mã lực, và rằng sẽ có phiên bản chạy ở quãng đường 650 km cho mỗi lần sạc. Chiếc xe cũng có một số tính năng tự lái.

Nguyên mẫu của Air được ngụy trang bởi các màu đen và trắng, nhưng có thể tưởng tượng rằng xe sẽ có một thiết kế ấn tượng để cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt là Tesla. Mặc dù thông tin về giá bán vẫn chưa được Lucid Motors tiết lộ, nhưng ước tính giá bán sản phẩm có thể thấp nhất là 100.000 USD, và phiên bản đặc biệt sẽ có giá lên đến 160.000 USD.

 

 

Cách tiếp cận vào dòng sedan của Lucid Motors cho thấy công ty muốn Lucid Air trở thành sản phẩm tập trung vào thiết kế để cạnh tranh với mẫu xe điện BMW 7, thay vì Model S.

Được biết, Lucid Motors là công ty có mối quan hệ đối tác với Samsung SDI, công ty con tập trung vào lĩnh vực phát triển pin thuộc gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc - Samsung. Lucid Motors nói rằng họ đã gây được quỹ liên doanh trị giá 130 triệu USD, trong đó có cả quỹ Môi trường Trung Quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh nguyên mẫu Lucid Air vừa được Lucid Motors trình diễn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhã Vân theo TechCrunch

TIN LIÊN QUAN

Lucid Motors giới thiệu thiết kế đèn pha ô tô của thế kỷ 21

Nguoiduatin - Mới đây, Lucid Motors đã chính thức ra mắt một thiết kế đèn pha ô tô đóng mở độc đáo, đây được coi là thiết kế đèn ấn tượng bậc nhất của thế kỷ 21.

Saudi Arabia đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Công ty Lucid Motors để sản xuất xe điện

Lucid Motors dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên Lucid Air vào năm 2020. Chiếc xe có thể di chuyển quãng đường từ 386 km đến 643km (tùy vào tính năng bổ sung khách hàng lựa chọn) cho 1 lần sạc điện. Giá bán dự kiến của Lucid Air vào

Hệ thống tự lái DreamDrive là lời đáp trả của Lucid Motors dành cho Tesla Autopilot

Hệ thống DreamDrive của nhà sản xuất Lucid Motors sẽ sớm được trang bị cho mẫu sedan điện Air để cạnh tranh với tính năng Autopilot vốn đã rất nổi danh của Tesla.

Xe điện Lucid Air 1.000 mã lực đã xuất xưởng, sẽ tới tay khách hàng vào tháng sau

Những chiếc sedan điện Lucid Air đầu tiên đã chính thức rời khỏi dây chuyền sản xuất, điều đó có nghĩa là ngày mẫu xe điện mạnh 1.000 mã lực này lăn bánh trên đường phố không còn xa nữa.

Xe điện Lucid Air công suất 1000 mã lực chính thức ra mắt với thiết kế tuyệt đẹp tại Mỹ

Gần đây, công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất xe điện Lucid Motors đã vén bức màn bí mật của phiên bản đầu tay có tên gọi Air.

Không chỉ đẹp và hiện đại, mẫu xe điện Mỹ này còn đi được từ Hà Nội tới Đà Nẵng chỉ với 1 lần sạc!

Mẫu sedan điện Lucid Air tới từ Mỹ vừa lập kỷ lục mới về tầm hoạt động mỗi lần sạc khi được tới 836km, được Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) chứng nhận.

Honda hợp tác cùng General Motors sản xuất xe điện

Mới đây, Honda cho biết hãng đang tăng cường hợp tác với nhà sản xuất ô tô đình đám General Motors (GM) của Mỹ, để chia sẻ các thành phần thiết bị cho xe điện. Với sự hợp tác này sẽ giúp cho cả Honda lẫn GM rút ngắn thời gian phát triển các mẫu xe

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors gặp mặt Thủ tướng Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh – Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko, đã có cuộc gặp mặt vào...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid để theo dõi và phản ánh 24/7

PC Covid vừa cập nhật thêm hai tính năng mới là dữ liệu Covid và hotline 24/7. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid...

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Khu vực Trask trên macOS là nơi lưu trữ những tập tin đã xóa hỏi thư mục trên máy. Và nếu người dùng có nhu cầu lấy lại tập tin thì có thể tìm kiếm tại đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...