BMW iX trổ tài tự lái: Từ tự đỗ, tự sạc tới tự rửa xe, "Full Service" chỉ trong một nốt nhạc

BMW vừa đăng tải một đoạn clip ngắn giới thiệu về tính năng tự động lái có mặt trên mẫu xe điện BMW iX mới. Với tính năng ưu việt này, người dùng gần như sẽ chẳng cần làm gì ngoài việc ra lệnh cho chiếc xe thông qua smartphone, điều không tưởng cách đây chừng vài năm.






Cụ thể, theo những hình ảnh từ đoạn clip được đăng tải, chiếc BMW iX mới có thể hoàn toàn tự động lùi vào điểm đỗ. Sau đó, hệ thống dây sạc robot sẽ tự động được kết nối với chiếc xe để cung cấp nguồn năng lượng. Đáng chú ý, chiếc xe cũng có thể tự tiến vào bãi rửa và nhận được sự 'chăm sóc' của các cỗ máy rửa xe tự động. Tất cả được diễn ra thông qua việc cài đặt trước của người dùng.




BMW iX trổ tài tự lái: Từ tự đỗ, tự sạc tới tự rửa xe, "Full Service" chỉ trong một nốt nhạc


Tất nhiên để làm được điều này, bên cạnh việc bản thân chiếc BMW iX phải được trang bị hệ thống tự động lái cấp độ 5 (cấp độ tự lái hoàn toàn) thì còn phải nhờ vào hàng ngàn cảm biến tại nơi cung cấp dịch vụ. Các camera và cảm biến quanh xe sẽ kết nối với các cảm biến tại địa điểm định trước và điều hướng chiếc xe đi theo đúng quỹ đạo an toàn.





Dù vậy, người xem vẫn cần hiểu rõ đây chỉ là một clip mang tính quảng cáo về công nghệ do BMW chế tạo và nó vẫn chưa thể ứng dụng ngay ở thời điểm này.



Được biết, đơn vị chế tạo ra hệ thống đỗ xe tự động có mặt trong clip này là Bosch, một thương hiệu sản xuất lâu đời và danh tiếng của Đức.






Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Clip cảnh sát lao ra bắt xe gây tai nạn trên cao tốc

Viên cảnh sát bất thình lình lao ra làn đường tốc độ cao để ra hiệu lệnh cho chiếc SUV màu trăng dừng lại, là nguyên nhân khiến chiếc sedan nhỏ đằng sau bị bất ngờ dẫn đến tai nạn.

Lái xe Innova bỏ chạy sau khi tông ngã cô gái giữa đường

Nhiều người bức xúc sau khi xem đoạn clip ghi lại cảnh lái xe ô tô hiệu Toyota Innova phóng xe bỏ chạy sau khi làm một cô gái trẻ đi xe máy bị ngã văng xuống đường.

Clip: Khi ôtô không xi-nhan gặp nữ xe máy mải ngắm cửa hàng bên đường

Trong tình huống va chạm trên phố Hà Nội, cả 2 người lái xe đều không tuân thủ quy tắc an toàn giao thông.

[Clip] Yamaha R25 chạy 190km/h vẫn hít khói Suzuki FX 125

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ngắn khá hot gây xôn xao cộng đồng chơi xe về cuộc chạy đua giữa các mẫu xe côn tay của các dân chơi người Malay . Và thu hút trong đoạn video này đó chính là 2 mẫu xe là Yamaha R25 và Suzuki FX 125 .

Marc và Dani chơi combo full option đi dạo phố bằng SH

Được biết Dani Pedrosa & Marc Marquez nằm trong đội đua Moto GP, cả 2 đều là người Tây Ban Nha, sự xuất hiện của cả 2 trong trạng thái mặc full giáp của Honda Repsol và lang thang ngoài phố đã khiến nhiều người thích thú.

[Clip] - Màn tỉ thí giữa Satria F150 Fi so tài với Exciter 150 tại 133 km/h

Cuộc so kè nào cũng không bao giờ là tương đồng hoàn toàn 100%... Gần đây rất nhiều bạn trẻ chuyền tay nhau clip Màn tỉ thí giữa Satria F150 Fi (Raider 150 Fi) so tài với Exciter 150 tại 133 km/h . Anh em chơi xe lâu năm chắc có thể dự đoán phần

[Clip] Exciter 135 độ Full UMA Racing phiên bản đường đua

Chiếc Yamaha Exciter 135 với các đồ độ UMA Racing đã quá quen thuộc với các biker tại Việt Nam. Nhưng mỗi chiếc Exciter độ theo mỗi kiểu khác nhau. Với chiếc Exciter 135 này được độ với mục đích phục vụ cho đường đua. Exciter 135 độ Full UMA Racing

Clip Minh Nhựa khui công siêu xe Pagani Huayra tại Việt Nam

Minh 'Nhựa' vừa chia sẻ trên facebook cá nhân đoạn clip ngắn cho thấy anh cùng vợ khui công siêu phẩm Pagani Huayra tại cảng VICT, TP.HCM.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4