Chủ tịch TMT: Xe của Tata tốt hơn xe Trung Quốc

Theo ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch công ty ôtô TMT, khẳng định chất lượng xe Tata mà công ty lắp ráp vượt xa xe Trung Quốc mà chính công ty ông đang lắp ráp.

Tata Super ACE là mẫu xe tải nhẹ dưới 1 tấn do TMT phân phối, cạnh tranh với xe Trung Quốc và Suzuki Carry Pro.

Ông Ravindra Pisharody - Giám đốc mảng xe Thương mại của Tata Motors - và ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty ôtô TMT Việt Nam - trao đổi với chiến lược kinh doanh xe thương mại Tata tại Việt Nam, chất lượng xe và về dự định phân phối xe rẻ nhất thế giới Nano gây xôn xao dư luận 2 năm trước.

Ông Ravindra Pisharody

- Tata quyết định vào Việt Nam khi nào?

- Tata đã thăm dò thị trường Việt Nam từ khoảng 10 năm trước kể từ lần gặp gỡ đầu tiên với TMT, tuy nhiên hãng mới quyết định bước chân vào thị trường Việt Nam khoảng 3-4 năm trước. Tata đang cần mở rộng thị trường, hợp tác với TMT nhằm phát triển dòng xe thương mại hướng tới sự tiện dụng, tiết kiệm với chi phí hợp lí và hiệu quả kinh tế cao cho các khách hàng ở Việt Nam.

Ông Ravindra Pisharody - Giám đốc mảng xe Thương mại của Tata Motors.

- Tại sao Tata lại lựa chọn TMT làm đối tác chiến lược?

- TMT đã có sẵn nhà máy sản xuất sẽ tiện lợi cho việc lắp ráp và sản xuất sản phẩm trong nước sau này, hơn nữa kinh nghiệm nhiều năm phân phối và sản xuất xe hơi của TMT đã được khẳng định, bằng chứng là trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam đều có mặt đại lí của TMT, đó là thuận lợi lớn cho chúng tôi cả về phát triển thương hiệu lẫn phân phối sản phẩm khi mới bước chân vào thị trường này. Đầu tiên TMT sẽ là nhà phân phối cho các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ, tiếp sau đó sẽ là lắp ráp sản phẩm Super Ace và tiếp theo sẽ là các dòng sản phẩm khác bởi Tata tin tưởng vào trình độ kĩ thuật và công nghệ của TMT.

- Sau chiếc Super Ace, Tata sẽ dự định giới thiệu sản phẩm nào khác tại thị trường Việt Nam?

Hiện tại chúng tôi còn bán cả mẫu xe tải 750kg tại Việt Nam. Chúng tôi cũng dự tính sẽ bán thêm một mẫu xe tải cỡ lớn hơn trong thời gian tới.

- Lý do nào khiến Tata chưa đưa xe du lịch ngay vào Việt Nam?

- Thị trường xe du lịch của Việt Nam khá phức tạp và thực sự nhiều người không hề ham rẻ khi mua xe, do đó Tata sẽ cần thời gian để phát triển một dòng xe du lịch phù hợp với nhu cầu của người Việt. Nhu cầu về xe du lịch thay đổi theo từng năm trong khi xe thương mại có tính ổn định cao hơn. Vì thế chúng tôi cho rằng hiện tại phân khúc xe thương mại sẽ phát triển tốt hơn nhiều so với phân khúc xe du lịch.

Tuy nhiên Tata đã có những thử nghiệm đánh giá với xe Nano vào thời điểm trước đây. Một số mẫu xe đã được chạy thử khoảng 10.000km ở Việt Nam và sau đó được chuyển về Ấn Độ để khắc phục các lỗi phát sinh cũng như chỉnh sửa cho phù hợp với thời tiết cũng như giao thông Việt Nam dựa trên các thông số thu thập được, nhằm tạo ra một chiếc xe hiệu quả cả về hoạt động lẫn giá bán.

Ông Bùi Văn Hữu, Tổng giám đốc TMT

Ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch HĐQT công ty ôtô TMT.

- Sản phẩm của hãng có những lợi thế gì so với các đối thủ hiện tại?

- Xe của Tata được thiết kế với động cơ chạy xăng đạt hiệu quả kinh tế và chất lượng vượt trội hơn hẳn các sản phẩm từ Trung Quốc, độ bền cũng tương đương xe Nhật Bản và thậm chí còn có nhiều điểm hơn về thiết kế cũng như tiện nghi, trong khi giá rẻ hơn rất nhiều so với dòng xe Nhật Bản.

Lấy ví dụ dòng Super Ace mà chúng tôi mới giới thiệu. Giá xe dự kiến chỉ cao hơn xe Trung Quốc khoảng 5-8%, rẻ hơn nhiều so với xe tương tự của Suzuki. Tốc độ của Super Ace có thể chạy tới 130km/h, điều này xe Trung Quốc không thể là được. Chúng tôi cũng sản xuất xe Trung Quốc nên biết rõ điều này. Chưa kể ở phân khúc này chỉ Super Ace có lựa chọn động cơ dầu, giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều chi phí sử dụng.

- Kế hoạch phát triển sản phẩm xe thương mại và du lịch của Tata trong tương lai ở Việt Nam?

- Thị trường Việt Nam hiện nay đang có 60% xe Trung Quốc và 40% là các hãng xe còn lại. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng bởi dòng xe thương mại của Tata đang bán chạy ở Ấn Độ. Dự kiến năm đầu tiên Super Ace có thể chiếm 15-20% thị phần (hiện là khoảng 15.000 nghìn xe/năm, vào đạt khoảng 30% thị phần sau năm thứ ba. Nếu phát triển tốt, chúng tôi có thể chuyển dần việc sản xuất xe Trung Quốc sang sản xuất xe của Tata.

Ngoài ra, sau khi sản xuất xe thương mại, năm 2017 chúng tôi có thể tính tới việc giới thiệu các xe du lịch của Tata tại Việt Nam.


Đình Quý - Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Xe Ấn Độ giá từ 230 triệu đồng vào Việt Nam
  • Tata Motors chính thức vào thị trường Việt Nam
  • Hãng xe rẻ nhất thế giới tung đối thủ Hyundai i10
  • Tata Nano ra mắt thế hệ mới giá vẫn chỉ hơn 3.000USD

Tag :

TMT Tata Tata Nano

TIN LIÊN QUAN

Tata Motors chính thức vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu sản xuất ôtô nội địa hàng đầu Ấn Độ là Tata Motors đã xác nhận đặt chân vào Việt Nam sau hơn một năm xuất hiện thông tin không chính thức.

Hãng ôtô lớn nhất Ấn Độ Tata Motors vào Việt Nam

Sản phẩm đầu tiên Tata Motors phân phối tại Việt Nam là dòng xe tải cỡ nhỏ Super Ace, thông qua tập đoàn TMT Motors.

Xe Ấn Độ giá từ 230 triệu đồng vào Việt Nam

Được sản xuất dựa trên công nghệ chuyển giao từ tập đoàn Tata Motors, mẫu xe Super ACE do TMT Motor phân phối tại Việt Nam có giá bán từ 230 triệu với lựa chọn cả máy xăng lẫn máy dầu.

SUV 7 chỗ Tata Hexa giá rẻ ra mắt, giá gần 500 triệu đồng

Tata Motors – nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Ấn Độ, vừa giới thiệu ra thị trường mẫu SUV 7 chỗ ngồi mới Tata Hexa. Xe có giá bán khởi điểm 1.527.000 INR (khoảng 483 triệu đồng). Khách hàng tại đây sẽ có hai phiên bản để lựa chọn gồm XM và XM +.

‘Sốt xình xịch’ với xe Tata Tiago NRG 2018 giá chỉ từ 177 triệu

Tata Tiago NRG không chỉ gây chú ý với mức giá siêu rẻ mà nó thật sự lôi cuốn khách hàng với diện mạo vô cùng đẹp mắt.

Vì sao ôtô rẻ nhất thế giới Tata Nano chưa bán ở Việt Nam?

Với kiểu dáng không mấy bắt mắt, tiện nghi nghèo nàn, Tata Nano gặp khó ngay từ lần đầu tiếp cận khách hàng Việt.

Tata Harrier - Land Rover Discovery Sport giá rẻ sẽ ra mắt vào năm sau

Nói đến Tata, người ta không chỉ nghĩ đến thương hiệu ô tô Ấn Độ đã sản xuất ra mẫu xe bốn bánh rẻ nhất thế giới Nano. Ngoài ra, Tata còn được biết đến với vai trò công ty mẹ của thương hiệu Jaguar Land Rover đến từ Anh quốc.

Xe điện Tata Tigor được sản xuất tại nhà máy Sanand sẽ sớm xuất xưởng

Tata sẽ phải gấp rút tiến hành kế hoạch sản xuất sớm để bàn giao kịp 10.000 xe điện Tigor trong 9 tháng cho phía công ty EESL của chính phủ.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật tiết kiệm pin Android mà vẫn xài máy thoải mái

Xin chia sẻ với anh em một số thủ thuật nhỏ anh em có thể áp dụng ngay lập tức để tiết kiệm điện cho chiếc điện thoại Android của mình. Ngoài những thứ bạn có thể tắt bật trực tiếp trên smartphone, mình cũng nói một

5 mẹo hay hấp dẫn trên Android và iOS tuần qua

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

5 cài đặt cần thiết cho một chiếc smartphone mới mua

Chắc hẳn bạn sẽ rất vui khi mới chọn mua được một chiếc smartphone cho mình, bạn nhanh chóng mở máy, vọc vạch và cài đặt các ứng dụng.

Cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online bằng điện thoại

Hồ sơ trợ cấp thất nghiệp được coi là một quyền lợi của người lao động nhưng để làm hồ sơ cũng trải qua công đoạn phức tạp. Chưa hết, thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của đại dịch, việc nộp hồ sơ sẽ gặp không ít khó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm