Để được vinh danh là Thiết kế ô tô của năm trên thế giới, chiếc xe đó phải là chiếc xe mới xuất sắc nhất trong 12 tháng qua và thể hiện được những tiêu chuẩn cao nhất về đổi mới kỹ thuật và thiết kế.
Hội đồng giám khảo năm nay bao gồm bảy chuyên gia thiết kế ô tô đã xem xét các ứng cử viên để thiết lập danh sách rút gọn các đề xuất cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng của hội thẩm, do 93 nhà báo quốc tế bao gồm hội đồng giám khảo bình chọn.
Các chuyên gia thiết kế gồm có Gernot Bracht (Đức - Trường Thiết kế Pforzheim), Ian Callum (Vương quốc Anh - Giám đốc Thiết kế, CALLUM) / Gert Hildebrand (Đức - Chủ tịch Hildebrand-Design) / Patrick le Quément (Pháp - Nhà thiết kế và Chủ tịch Chiến lược Ủy ban - Trường Thiết kế Sustainable) / Tom Matano (Hoa Kỳ - Viện Đại học Nghệ thuật, Nguyên Trưởng phòng Thiết kế - Mazda) / Victor Nacif (Hoa Kỳ - Giám đốc Sáng tạo, Brojure.com và giảng viên Thiết kế, New School of Architecture and Design) và Shiro Nakamura (Nhật Bản - Giám đốc điều hành, Shiro Nakamura Design Associates Inc.).
Đạt được giải thưởng trên, Defender mới nhờ vào khả năng nhận diện cao, thiết kế mới mẽ với góc tiếp cận và góc thoát tuyệt vời. Các nhà thiết kế của Land Rover đã hình dung lại các mẫu Defender quen thuộc, tạo cho chiếc 4x4 một hình dáng thẳng đứng có chủ đích và cửa sổ Alpine trên mui xe, trong khi vẫn giữ lại cửa sau có bản lề bên hông và bánh xe dự phòng gắn bên ngoài khiến chiếc xe trở nên rất dễ nhận biết.
Hiện Defender có khá nhiều biến thể như Defender 90 và Defender 110, cũng như các biến thể thương mại 90 và 110 Hard Top. Tính từ thời điểm ra mắt đến nay, Defender không làm người dùng thất vọng với hơn 50 giải thưởng toàn cầu, bao gồm Xe của năm 2020 của tạp chí Top Gear, Xe SUV của năm 2021 do tạp chí Motor Trend bình chọn và Chiếc SUV tốt nhất do tạp chí Autocar bình chọn…