Huy hiệu phiên bản giới hạn được sử dụng lần cuối trên chiếc xe thế hệ 997 để tỏ lòng kính trọng với chiếc Carrera RS 2.7 năm 1973, với cánh gió đuôi vịt rất riêng, thân xe rộng hơn, bánh xe kiểu hoa vân anh và một số nâng cấp hiệu suất so với 911 Carrera thông thường.
Nếu đây là phiên bản mới của Porsche 911 Sport Classic dựa trên 911 thế hệ 99, thì chắc chắn nó cũng theo công thức tương tự, dựa trên những hình ảnh mới này.
Nó có một cánh gió đuôi vịt tương tự, cùng một mái bong bóng đôi và một bộ khuếch tán được thiết kế lại với các lỗ thông gió lớn hơn phía sau bánh sau. Giống như chiếc xe cũ, người mua cũng có thể nhận được một bộ la-zăng hợp kim Fuchs 5 chấu sâu, có kiểu dáng giống như những chiếc xe thể thao thế hệ đầu tiên.
Cũng giống như người tiền nhiệm của nó, 911 Sport Classic mới sẽ chia sẻ các cơ khí cơ bản tương tự như Carrera S (lưu ý rằng chiếc xe thử nghiệm này thiếu cửa hút bên cần thiết để giữ cho động cơ của Turbo), mặc dù với một số nâng cấp hiệu suất đơn giản như ECU được tinh chỉnh và một hệ thống xả tự do hơn.
Carrera S tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp với công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 530Nm. Tuy nhiên, những nâng cấp của Porsche có lẽ sẽ không đẩy công suất của động cơ lên quá 500bhp vì khi Sport Classic được giới thiệu lần đầu, nó tập trung vào khả năng xử lý và “cảm giác vận hành” hơn là tốc độ hoàn toàn.
Để phù hợp với bản tóm tắt tập trung vào người lái này, hy vọng 911 Sport Classic mới sẽ được trang bị tiêu chuẩn với hộp số sàn bảy cấp. Tùy chọn này đã được giới thiệu trở lại dòng xe thế hệ 992 vào năm ngoái, sau sự phản đối kịch liệt từ những người đam mê.
Hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động (PASM) của Porsche và bộ giảm chấn thích ứng cũng sẽ là tiêu chuẩn, trong khi đằng sau hợp kim của chiếc xe này, chúng ta có thể thấy một bộ đĩa phanh bằng gốm khoan chéo với kẹp sáu pít-tông ở phía trước và bốn pít-tông ở phía sau .
Porsche cũng nên thực hiện một vài chỉnh sửa đối với nội thất của chiếc xe, với ghế bọc mới, trang trí bảng điều khiển độc đáo và một số huy hiệu chuyên dụng, tất cả đều xuất hiện. Tuy nhiên, hệ thống thông tin giải trí 10,9 inch của xe, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch kép và đồng hồ đo vòng tua máy tương tự sẽ được chuyển lên phiên bản đặc biệt.
Giá của Porsche 911 Sports Classic mới vẫn chưa được xác nhận nhưng nếu mô hình trước đó là bất cứ điều gì xảy ra, nó sẽ không rẻ. Giá khởi điểm từ 140.000 bảng Anh (khoảng 4,48 tỷ vnđ) - một con số còn được chứng minh bởi tính độc quyền của chiếc xe, vì chỉ có 250 chiếc được sản xuất.