Nissan bán 1,54% cổ phần của mình tại Daimler, thu về hơn 1100 tỷ Euro

Sau khi đối tác từ Liên minh là Renault - người đã bán một phần cổ phần của mình tại Daimler vào tháng 3 - thì đến lượt Nissan tuyên bố bán toàn bộ cổ phần của mình tại hãng xe Đức. Nissan đã bán 1,54% cổ phần của mình trong Daimler AG, tương đương 16.448.378 cổ phiếu với giá 69,85 Euro / cổ phiếu, thu về tổng số tiền thu được khoảng 1,149 tỷ Euro.

Nissan bán 1,54% cổ phần của mình tại Daimler, thu về hơn 1100 tỷ Euro

Đối với những người mới thành lập, vào tháng 4 năm 2011, Liên minh Renault-Nissan và Daimler AG đã công bố hợp tác chiến lược rộng rãi cho phép cả hai nhóm 'hưởng lợi từ một loạt các dự án cụ thể cũng như chia sẻ các phương pháp hay nhất'. Hai nhóm đã công bố một cuộc trao đổi cổ phần mang lại cho Liên minh Renault-Nissan 3,1% cổ phần trong Daimler và Daimler 3,1% trong Renault và 3,1% cổ phần tại Nissan. Sự hợp tác này đã chứng kiến ​​nhiều chiếc xe được cải tiến tung ra khỏi cả dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là trong phân khúc thương mại. Ngay cả Mercedes-Benz X-Class cũng là một Nissan Navara được cải tiến cho thị trường Mỹ và châu Âu.


Theo tuyên bố của Nissan, số tiền thu được từ việc bán xe sẽ cho phép hãng xe Nhật Bản tập trung đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa. Tuy nhiên, quan hệ đối tác công nghiệp giữa Nissan và Daimler sẽ không thay đổi và sẽ không bị ảnh hưởng bởi thương vụ mua bán do hai tập đoàn hứa sẽ tiếp tục hợp tác trong một số lĩnh vực.

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan

Nguoiduatin - Thương vụ liên minh Renault-Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi trị giá 2,29 tỉ đô đã chính thức được xác lập. Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan.

Kế hoạch hợp tác cùng phát triển xe cỡ nhỏ hạng sang của Infiniti và Mercedes chính thức phá sản

Thực tế, đây là một động thái dễ hiểu của hai nhà sản xuất xe hơi trước tình trạng những chiếc xe nhỏ gọn đang bị lấn át bởi dòng crossover/SUV tiện ích hiện nay. Người tiêu dùng đang dành sự quan tâm đặc biệt cho những chiếc xe rộng rãi, vì vậy

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Mitsubishi sẽ gia nhập liên minh Nissan - Renault

Theo trang Automotive, mọi thủ tục đang được tiến hành để liên doanh Renault-Nissan có thể tiến hành mua lại phần lớn cổ phần của hãng sản xuất ô-tô Nhật Bản Mitsubishi.

Daimler sẽ "rót" 10 tỷ Euro vào việc phát triển xe điện

Daimler đang hướng tầm nhìn tới tương lai của ngành công nghiệp ô tô, công ty đã tiết lộ sẽ đầu tư lên tới 10 tỷ Euro vào việc phát triển xe điện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chia sẻ tài khoản không lo mất mật khẩu như Facebook, Fshare, Youtube...

Nếu bạn muốn chia sẻ tài khoản cho bạn bè và người thân mà lại đang lo lắng bị lộ thông tin thậm chí mất tài khoản thì với hướng dẫn chia sẻ tài khoản không lo mất mật khẩu mà TCN giới thiệu sau đây, bạn sẽ hoàn toàn

Hướng dẫn đồng bộ dữ liệu giữa Cốc Cốc và Chrome

Cốc Cốc là trình duyệt có chung nguồn gốc với Chrome, chính vì vậy khi đăng nhập tài khoản Google trên Cốc Cốc, nó sẽ tự động đồng bộ tất cả dữ liệu của bạn trên Chrome vào Cốc Cốc mà không cần thực hiện các thao tác

Cách sử dụng súng bắn tỉa trong Garena Free Fire

Việc sử dụng những khẩu bắn tỉa trong Garena Free Fire ở vị trí nào là điều cần thiết, để có thể tạo được hiệu quả khi tiêu diệt địch.

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

Cách sửa lỗi iMessage không hiểu thị hiệu ứng

iMessage là một trong những ứng dụng nổi bật nhất trên iPhone, iPad và qua các thời kỳ iMessage luôn luôn được cập nhật những tính năng mới, bổ sung nhiều chức năng thú vị. Tuy vậy cũng có rất nhiều lỗi iMessage xảy ra