Thương hiệu giải thích thêm rằng doanh thu bán hàng đã tăng từ 6 tỷ Euro trong quý trước lên 7,7 tỷ Euro, tương ứng với mức tăng trưởng 28%. Mặt khác, lợi nhuận bán hàng tăng từ 9,5 đến 16,2%.
Lutz Meschke, Phó Chủ tịch kiêm Thành viên Ban Điều hành Tài chính và CNTT cho biết: “Chúng tôi đã khởi đầu một năm rất tốt và kỳ vọng rằng chúng tôi sẽ một lần nữa đạt được mục tiêu chiến lược của mình là đạt 15% lợi nhuận trên doanh số bán hàng trong năm tài chính 2021. Ông nói thêm :“Đạt được điểm chuẩn này là một thành tựu lớn hơn nữa bởi vì chúng tôi đang đầu tư nhiều hơn đáng kể so với trước đây vào điện khí hóa, kỹ thuật số hóa và cả tính bền vững. Các con số hàng quý của chúng tôi cho thấy rằng chúng tôi đang định vị rất tốt - cả về cơ cấu chi phí và doanh thu cũng như phạm vi mô hình của chúng tôi'.
Porsche AG cũng đã báo cáo rằng họ đã giao gần 72.000 xe trên toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tức là tăng 36% tổng thể so với năm trước. Ngoài ra, Macan đã được giao cho 22.458 khách hàng, khiến nó trở thành mẫu xe phổ biến nhất trong quý đó. Bên cạnh đó, Porsche đã bán được 9.072 chiếc Taycan chạy hoàn toàn bằng điện và gần như bán chạy hơn cả chiếc 911 mang tính biểu tượng của thương hiệu đã được giao cho 9.133 khách hàng.
Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Điều hành của Porsche AG cho biết :“Chúng tôi sẽ bán được nhiều xe Taycan hơn trong năm nay so với năm 2020. Trong quý đầu tiên, số lượng giao mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thành công của chúng tôi đã chiếm gần một nửa tổng số 2020. Một thực tế đặc biệt dễ chịu ở đây là khoảng 50% người mua là khách hàng mới. Taycan do đó đang tăng quy mô cơ sở người hâm mộ của chúng tôi'.