Porsche tiếp tục đạt được thành công cả về doanh thu và lợi nhuận

Trong quý đầu tiên năm 2016, doanh thu, lợi nhuận và số lượng xe được giao tới khách hàng của Porsche so với năm trước đã tăng rõ rệt.


Hãng xe Đức tiếp tục tăng trưởng doanh thu lên tới 5,4 tỷ euro (tăng 6%) và lợi nhuận lên đến 896 triệu euro (tăng 17%). Số lượng xe được giao đạt con số 55.974 xe (tăng 10%). Tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu trước thuế đạt 16,7%.

Chính những con số lợi nhuận ấn tượng này đã giúp Porsche trở thành nhà sản xuất xe ô tô có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.



Đối với ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG, những con số này cho thấy Porsche hiện đang cung cấp những dòng sản phẩm hấp dẫn và đa dạng nhất trong lịch sử kinh doanh của mình.


'Các dòng xe như 911 mới, 718 Boxster và 718 Cayman đều tạo được ấn tượng rất tốt với khách hàng của chúng tôi.' Ông cũng chỉ ra mối quan hệ giữa lợi nhuận và trách nhiệm xã hội của Porsche. 'Mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ là đạt kỷ lục về doanh số. Chúng tôi đặt tầm nhìn của mình một cách vững vàng trên sự tăng trưởng giá trị gia tăng có nền tảng là lợi nhuận đáng kể và việc làm ổn định', ông Blume khẳng định.


Sau 2015, Porsche tiếp tục đạt được doanh số bán hàng xuất sắc đầu 2016


Vào cuối quý đầu tiên năm 2016, lực lượng lao động đã tăng lên đến 25.081 nhân viên (tăng 9%). Một năm trước đó, con số này chỉ mới ở mức 22.945 người.


Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thành viên Ban Điều hành, phụ trách về Tài chính và CNTT, cũng giải thích rằng việc tăng trưởng về thu nhập không chỉ là do tăng về số lượng xe được giao mà còn chịu sự ảnh hưởng bởi xu hướng tiền tệ hiện nay. Ông tin rằng Porsche sẽ lại một lần nữa đạt được mục tiêu lợi nhuận theo chiến lược kinh doanh của mình khoảng 15% vào cuối năm 2016 này.

Ông Meschke hy vọng sẽ có sự tăng nhẹ trong số lượng xe được giao và doanh thu cho cả năm 2016, với kết quả tăng trưởng tương đồng so với năm ngoái – bất chấp các khoản đầu tư lớn dành cho nhà máy, chi phí phát triển và hàng tỷ euro đầu tư cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche, Mission E.

Hải Anh (Tuoitrethudo)

Từ khoá : Porsche, doanh, thu, nhu

TIN LIÊN QUAN

Porsche công bố lợi nhuận, tăng gấp đôi trong quý đầu tiên của năm 2021

Porsche AG đã báo cáo rằng họ đã đạt được kết quả hoạt động là 1,2 tỷ Euro trong quý đầu tiên của năm 2021 và con số này cao hơn gấp đôi so với tổng số 572 triệu Euro của năm ngoái trong cùng giai đoạn. Bên cạnh đó, Porsche cho biết Macan là mẫu xe

Hơn nửa thập kỷ, quy mô Porsche mở rộng gấp hai lần

Hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của hãng xe Porsche đạt kết quả khả quan.

Hãng xe thể thao hạng sang Porsche thắng lớn nửa đầu năm 2017

Trong 6 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận của Porsche đạt 18,1% (6 tháng cùng kỳ năm trước là 16,8%), trong khi đó số lượng xe được giao tăng 7% tương đương 126.497 xe.

Chỉ trong sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Porsche đã đạt 2,1 tỷ Euro

Trong nửa đầu năm 2017, kết quả hoạt động kinh doanh, doanh thu, số lượng xe được giao và số lượng nhân viên của Porsche AG đều tăng trưởng. Chỉ trong sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của...

Porsche đang trên đà phát triển trong năm 2016

Kết quả hoạt động kinh doanh nửa đầu năm thuận lợi: trong sáu tháng đầu năm 2016, Dr. Ing h.c. F. Porsche AG đã gia tăng lợi nhuận hoạt động kinh doanh – tăng trưởng 8% đạt mức 1,8 tỷ euro.

Porsche lập kỷ lục doanh số trong năm 2021: Macan giữ ngôi vị best-seller, Taycan “vượt mặt” 911

Porsche vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng cộng 301.915 xe bán ra trên toàn thế giới, lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử của hãng.

Porsche tăng trưởng 13% trong 9 tháng đầu năm, doanh số Taycan cao hơn cả 911

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Porsche bán được 217.198 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 13%. Cayenne vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, trong khi doanh số xe điện Taycan cao hơn cả dòng 911.

Porsche đạt được thành công rực rỡ nhất trong lịch sử ở nửa đầu năm 2017

Với nhiều sự cải tiến và cập nhật những xu hướng mới của thế giới, hãng Porsche đã gặt hái được nhiều thành công khi có sự tăng trưởng đầy ấn tượng trong 6 tháng đầu năm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,