Đây là sản phẩm được hợp tác thiết kế với Studio FA Porsche, có thể đảm bảo ổn định ở vận tốc 200 km/h. Đây cũng là nguồn gốc của tên gọi Performance.
Điểm đặc biệt ở cốp mui này chính là Porsche đã áp dụng nguyên tắc thiết kế 'hình thức tuân thủ theo chức năng' với cốp Performance. Nó có hình dạng cong nhẹ. Phần cốp mui này cũng đã được thí nghiệm trong đường hầm gió để cải tiến thêm tính khí động học.
Jochen Schmid, Giám đốc Porsche Tequiosystem cho biết: 'Chương trình thử nghiệm cho chiếc cốp này rất khắt khe. Trước khi sản xuất, nó đã được thử nghiệm đường dài vài nghìn km, giống như một phần trong quá trình thử nghiệm xe mới. Các đánh giá báo gồm tính khí động học và đặc điểm xử lý'.
Theo hãng xe Đức, những chiếc xe gắp cốp mui này sẽ chạy ở vận tốc cao ở Weissach để thực hiện các bài kiểm tra động lực học lái xe. Loại cốp này cũng có khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt trên đường gồ ghề. Khả năng khí động học và tiếng ồn cũng đã được thử nghiệm trong đường hầm gió ở Weissach.
Ngoài ra chiếc cốp này cũng thuận tiện khi được tháo lắp khá dễ dàng trên tất cả mẫu xe của Porsche. Nó có dung tích 480 lít và có thể mở ra từ cả 2 phía, cho phép chứa và lấy hàng thuận tiện.
'Ngoài khả năng ổn định ở tốc độ cao, các tùy chọn cá nhân hóa cho cốp mui cũng sẽ rất độc đáo, với cánh gió bên màu đen bóng hoặc trùng màu thân xe'- Trích lời Phó chủ tịch phụ trách cá nhân hóa của Porsche, Alexander Fabig.