Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

Giám đốc điều hành Tập đoàn Renault là Luca de Meo vẫn cam kết với kế hoạch phát triển Alpine thành một thương hiệu chỉ dành cho xe điện- nhưng đang thận trọng do kinh nghiệm tách Cupra khỏi Seat.

Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

De Meo gia nhập Renault vào tháng 1 năm 2020, sau bốn năm dẫn dắt Seat. Vào năm 2018, anh ấy đã xác nhận kế hoạch để Cupra trở thành một thương hiệu độc lập, bắt đầu với một phiên bản nóng bỏng của Seat Ateca, trước khi ra mắt Cupra Leon và Cupra Formentor.

So sánh kinh nghiệm đó với kế hoạch của anh ấy cho Alpine, de Meo đã nhanh chóng từ chối các đề xuất rằng nó sẽ trở thành một thương hiệu 'cao cấp'.

Anh ấy nói: “Tôi không thích dùng từ cao cấp tại Renault, bởi vì tôi đã làm việc cho một thương hiệu cao cấp, và tôi biết khó khăn như thế nào để tạo ra một thương hiệu cao cấp từ đầu.

'Không chỉ là sản xuất những chiếc xe tốt, mà còn về mọi thứ: công nghệ, phân phối, danh tiếng trong các phân khúc khác nhau, giá trị còn lại,…'

Kế hoạch để Alpine trở thành một thương hiệu xe điện đã được xác nhận vào năm ngoái, và tuần này Renault đã chính thức gỡ bỏ biệt danh Renault Sport, cam kết sử dụng tên Alpine cho các phiên bản hiệu suất trong tương lai của các mẫu xe phân khối lớn của hãng.


Tuy nhiên, kế hoạch chính xác về việc tung ra sản phẩm vẫn chưa được xác nhận, ngoài mối quan hệ hợp tác đã được xác nhận gần đây giữa Lotus và Alpine để phát triển một sản phẩm kế nhiệm cho chiếc coupe Alpine A110 được nhiều người biết đến.

“Alpine là một thương hiệu mà chúng tôi muốn đầu tư”, de Meo nói. ' Chúng tôi đặt Công thức 1 ở giữa dự án vì nó mang lại sự tin cậy, nhưng nó cũng là một thương hiệu có thể đòi hỏi mức giá cao hơn trên cơ sở kỹ thuật.

'Chúng tôi sẽ biến Alpine thành một thương hiệu thuần điện để chứng minh rằng những chiếc xe điện cảm xúc là hoàn toàn khả thi. Và nếu bạn có thể làm những chiếc xe cảm xúc, thì mọi người thường sẵn sàng trả tiền. Đó là ý tưởng'.


'Chúng tôi sẽ sử dụng các nền tảng mà chúng tôi có trong nhà, vì chúng tôi có thể mở rộng đến mức hiệu suất phù hợp để đạt được mức độ uy tín nhất định. Và khi chúng tôi không có nền tảng, chúng tôi có thể làm việc trên các quan hệ đối tác giống như mối quan hệ mà chúng tôi có với Lotus cho người kế nhiệm A110.

“Tôi tin tưởng vào dự án. Tôi định nghĩa nó là sự kết hợp giữa một chiếc Ferrari mini và một chiếc Tesla mini. Hãy xem liệu chúng ta có thể biến nó thành hiện thực hay không”.

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Thương hiệu con Renault Alpine lên kế hoạch sản xuất xe mui trần và RS, cân nhắc đến SUV

Alpine, thương hiệu sản xuất xe hơi nước Pháp đã gặt hái được nhiều thành công khi lắp đặt động cơ Renault ở đuôi xe hiện có những kế hoạch lớn cho tương lai. Alpine không chỉ được...

Diện kiến CUPRA Tavascan Extreme E Concept: Chiến binh địa hình dũng mãnh từ Tây Ban Nha

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế IAA Mobility 2021, CUPRA đã giới thiệu mẫu xe địa hình Tavascan Extreme E Concept hoàn toàn chạy điện.

Tiếp nối Volvo, thương hiệu Renault sẽ giới hạn tốc độ ô tô còn 180km/h

Trong một cuộc họp cổ đông diễn ra vào tuần trước, CEO Renault Luca de Meo cho biết Renault đang lên kế hoạch giới hạn tốc độ tối đa của tất cả mẫu ô tô mới ở mức 180 km/h, thông qua hệ thống có tên gọi Safety Coach.Cụ thể, vị CEO này cho biết rằng

Renault công bố kế hoạch 'Drive the Future' đầy tham vọng

Trong vòng 6 năm từ nay đến năm 2022, Renault sẽ ra mắt tới 21 mẫu xe mới, trong đó bao gồm 8 mẫu xe điện và 12 xe hybrid.

Alpine A120 Coupe sẽ ra mắt đầu năm 2017, đi kèm nhiều phiên bản hiệu suất

Sau nhiều lần bị trì hoãn, một phần do hợp tác liên doanh với Cateham cuối cùng bị tan rã và Renault phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ dự án, nên Alpine đến giờ mới có thể vén màn phiên bản mới...

[VIDEO] Alpine A110 trổ tài tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2017 lừng danh

Thương hiệu Alpine điều chỉnh lại của Renault cũng đã góp mặt cho “cuộc vui” tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2017 với chiếc A110 hoàn toàn...

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.

Hãng xe Pháp Renault "chia tay" thị trường Việt một lần nữa

Lại một lần nữa, Renault tuyên bố rút khỏi thị trường Việt Nam. Trước đó vào năm 2017, hãng xe Pháp cũng đã từng ra quyết định tương tự.Mặc dù là một nhà sản xuất ô tô danh tiếng, có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới, tuy nhiên Renault lại

THỦ THUẬT HAY

BlackBerry là sự lựa chọn số 1 của chính phủ Đức

Chính phủ Đức cho biết, chỉ có smartphone BlackBerry mới đáp ứng được chuẩn bảo mật của chính phủ.

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Khô gà lá chanh là món ăn vặt thơm ngon, dễ làm và đặc biệt sẽ tốn rất ít thời gian để chế biến nếu bạn dùng nồi chiên không dầu để sấy gà.

Archive Extractor: Công cụ giúp giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí

Archive Extractor là một công cụ giúp người dùng giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí với hơn 50 định dạng file khác nhau như 7z, Zipx, rar, tar, exe, dmg v.v... Bạn có thể thực hiện quá trình trích xuất bằng cách tải

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ