Đứng đầu trong số các tính năng dành riêng cho Ranger Raptor Special Edition là gói phong cách đặt riêng bao gồm đề can sọc đua, các chi tiết thân xe màu đen mờ và nội thất màu đỏ nổi bật.
Ghế da là tiêu chuẩn và chỉ khâu màu đỏ đã được thêm vào vô lăng, thẻ cửa và bảng điều khiển màu xám Raceway đặt riêng.
Các đường sọc đua kéo dài từ nắp ca-pô đến nóc xe, dọc theo hai bên thân dưới và ngang qua cánh sau và cửa sau, trong khi móc kéo phía trước có màu đỏ. Vòm bánh xe, tay nắm cửa, cản sau và lưới tản nhiệt phía trước được sơn đen mờ.
Stefan Muenzinger, ông chủ của Ford Performance Europe, cho biết: “Ranger Raptor Special Edition mới còn bổ sung thêm phong cách ấn tượng hơn với những điểm nhấn bên ngoài độc đáo và những cải tiến về cabin giúp chiếc xe bán tải hiệu suất địa hình của chúng tôi trở nên đặc biệt và đáng mơ ước hơn”.
Chiếc xe tải được trang bị động cơ diesel Ecoblue 2.0 lít tăng áp kép tương tự như trên Ranger Raptor tiêu chuẩn, sản sinh công suất 210 mã lực. Nó cũng giữ nguyên hệ thống treo xương đòn kép bằng nhôm và thiết lập khung gầm hiệu suất.
Ranger Raptor có đường chạy rộng hơn 150mm và chiều cao hành trình cao hơn 51mm so với Ranger XLT cho khả năng off-road tốt hơn.
Ranger tiêu chuẩn là xe bán tải bán chạy nhất Châu Âu. Không rõ có bao nhiêu mẫu của Special Edition sẽ được sản xuất, nhưng nó dự kiến sẽ được bán ở châu Âu từ tháng 10 năm nay.