Với bản độ này, phần cản trước của xe được thiết kế mới với chất liệu sợi carbon. Nắp capo cũng được làm từ sợi carbon với việc bổ sung 2 khe gió tương tự như trên phiên bản 911 GT3.
Ghi điểm nhất phải kể đến chi tiết cánh gió khí động học 2 tầng kích thước lớn nằm ở phía sau. Tương tự, cản sau của xe cũng được thay đổi toàn diện với màu sơn đen và các chi tiết ốp sợi carbon.
Hệ thống ống xả thể thao được nâng cấp với chất liệu hợp kim không gỉ. Người lái có thể điều chỉnh âm thanh của ống xả thông qua các cánh bướm điều chỉnh điện.
Với những nâng cấp này, TechArt cho biết giúp giảm lực nâng ở cầu trước lên đến 45% khi vận hành ở vận tốc 140 km/h, và tăng lực ép xuống mặt đường lên cầu sau cũng như tối ưu hóa luồng khí làm mát bộ intercooler.
Tiếp đến, hãng độ đến từ Đức này còn thiết kế mâm đúc riêng cho phiên bản 911 GTstreet R là loại Formula VI Race với kích thước 20 inch 265/35 ZR20 ở cầu trước và 21 inch 325/30 ZR21 ở cầu sau. Khách hàng có thể lựa chọn 2 loại lốp là Michelin Pilot Sport Cup 2 hoặc Pilot Sport 4S.
Tiến vào khoang nội thất, hiện đại và cao cấp với chất liệu Alcantara, da thật, sợi carbon… Các chi tiết trên ghế mang họa tiết caro cổ điển cùng logo GTstreet R. Khách hàng cũng có thể tùy chỉnh màu sắc và các chất liệu theo ý thích của mình.
Về hệ truyền động, vẫn là dụng động cơ twin turbo 6 xi-lanh dung tích 3.8L, tuy nhiên sản sinh công suất tối đa 800 mã lực và mô men xoắn 950 Nm, mạnh hơn 150 mã lực và 150 Nm so với phiên bản 911 Turbo S tiêu chuẩn.
Có được sức mạnh trên là nhờ vào việc hãng độ nâng cấp phần mềm của ECU cũng như hệ thống tăng áp turbocharge của xe. Hãng độ cũng cung cấp thêm phiên bản có công suất 710 mã lực và mô men xoắn 900 Nm.
Hệ thống treo của xe được hạ thấp đến 25 mm với lựa chọn lò xo thể thao hoặc bộ coilover có thể điều chỉnh được.
Được biết, TechArt chỉ sản xuất 87 bộ bodykit GTstreet R và có giá khởi điểm từ 86.843 USD (khoảng 2 tỷ vnđ).