TOP 5 biện pháp chống nắng hiệu quả cho ô tô

Sau đây là một số biện pháp giúp bảo vệ chiếc ôtô của bạn trước tác hại của thời tiết nắng nóng :

1.Đỗ xe nơi râm mát


Đây được xem là cách làm phổ biến nhất và đơn giản nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả đáng kể.

Đỗ xe nơi bóng mát giúp giảm nhiệt độ cho khoang nội thất, giúp tăng tuổi thọ của lớp sơn ngoại thất, tránh làm biến dạng các chi tiết bằng nhựa.

TOP 5 biện pháp chống nắng hiệu quả cho ô tô

Dưới cái nắng gay gắt 40-50 độ C, nhiệt độ của khoang ca-bin có thể vượt qua mức 70-80 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ không khí trong khu vực bóng râm chỉ khoảng 30-35 độ C, qua đó sẽ giúp giảm đáng kể sự nóng bức cho khoang ca-bin.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của trang Live Science, ôtô đỗ dưới bóng râm sau 60 phút thì nhiệt độ khoang ca-bin vẫn có thể chạm mốc 50 độ C, đủ gây sốc nhiệt cho người trưởng thành.

2.Dán phim cách nhiệt


Một biện pháp chống nóng phổ biến nhất cho ô tô hiện nay chính là dán phim cách nhiệt.

Tại các quốc gia khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, ôtô được khuyến cáo sử dụng phim cách nhiệt để hạn chế tác hại của nắng nóng, tia UV vào bên trong ca-bin.


Giá thành của phim cách nhiệt dao động từ 3-10 triệu đồng tùy vào diện tích bề mặt của kính xe và chất lượng phim. Vì là một biện pháp phổ biến nên hiện nay có rất nhiều cơ sở nhận thực hiện, bạn nên lựa chọn nơi có uy tín, loại phim có thương hiệu rõ ràng đồng thời xem xét chính sách bảo hành.

3.Sử dụng rèm che nắng


Bên cạnh việc dùng phim cách nhiệt, bạn vẫn cần trang bị thêm rèm che nắng để có thể hạ nhiệt độ xe xuống thấp nhất có thể.


Rèm che khá dễ tìm mua cũng như đặt may, giá cũng khá hợp lý, dao động từ 500 ngàn-1 triệu đồng.

4.Sử dụng ô, bạt che nắng


Việc sử dụng phim cách nhiệt hay rèm che nắng chỉ giúp ích cho nhiệt độ của khoang nội thất, tuy nhiên lớp sơn xe cũng như các trang bị khác vẫn cần lớp bảo vệ dưới cái nắng mùa hè này.


Và lúc này, thứ bạn cần là trang bị thêm một số vật dụng che chắn cho xe như bạt, ô che. Bạt phủ là trang bị được sử dụng nhiều nhất. Tùy theo kích thước, chất liệu mà bạt có giá bán dao động từ vài trăm nghìn đến 1-2 triệu đồng.


Ô che nắng khá tiện dụng vì có thể điều khiển bằng remote, tuy nhiên giá thành khá cao từ 3-5 triệu đồng cũng như hiệu quả mang lại không lớn nên hiện nay chưa phổ biến trên thị trường.

5.Chức năng khởi động từ xa


Đây là tính năng thường được trang bị trên các xe sang hoặc xe đời mới. Tuy nhiên bạn có thể lắp đặt thêm trang bị này chỉ từ 2 triệu đồng.


Với tính năng này, bạn có thể khởi động trước chiếc xe, bật điều hòa và khoang ca-bin đã được hạ nhiệt khi bạn bước vào. Hạn chế tình trạng sốc nhiệt khi bước vào ô tô.

TIN LIÊN QUAN

Giải pháp hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Việc ô tô ở ngoài trời nóng dễ khiến cho nhiệt độ trong xe tăng cao lên vài lần, thậm chí gấp đôi nhiệt độ bên ngoài. Những giải pháp như mở điều hòa, hé cửa kính,... đều mất rất nhiều thời gian và nguyên liệu.

Bảo vệ ôtô trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp

Đỗ xe dưới bóng râm: Nếu có thể hãy tìm một bóng râm hoặc trong nhà để đỗ xe trong những ngày nóng kỷ lục. Tránh ánh nắng trực tiếp là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ chiếc xe. Trong trường hợp không có, hãy tìm đến những bãi đỗ xe gần công

Chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng gắt

Theo kỹ thuật viên của Honda Việt Nam và GM Việt Nam, 3 cách chống nóng cho ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng bao gồm dán phim cách nhiệt chính hãng, đảm bảo chất lượng; để xe nơi râm mát và che chắn bằng các dụng cụ chắn nắng chuyên dụng.

Việc làm cần thiết cho xe hơi mà bạn không nên bỏ qua

Cuối năm lại đến, mỗi người sẽ có một danh sách dài những thứ cần thay hoặc phải mua. Tuy nhiên, một việc rất quan trọng cho chiếc xe hơi mà chúng ta thường hay bỏ qua chính là: thay phim cách nhiệt.

Hỏi kinh nghiệm dán phim cách nhiệt cho xe

Chào mọi người, trời nắng nóng đi xe chói mắt và nóng, em cần tư vấn kinh nghiệm dán film cách nhiệt. Hiện giờ có nhiều hãng, e kiếm ra thấy LLUMAR và 3M hoặc Classic là tốt nhất. Bác nào dùng rồi cho em ý kiến Nhờ cả nhà chia sẻ kinh nghiệm giúp...

Bạn đã biết cách bảo vệ xe hơi trước nắng nóng mùa hè?

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm những ngày vừa qua đã gây thiệt hại lớn cho không chỉ xe máy mà xe hơi cũng không ngoại lệ. Dùng tấm che nắng, kiểm tra áp suất lốp, nước làm mát hay ắc quy làm một trong những cách giữ xe hoạt động tốt trong những ngày

Những nguyên nhân khiến động cơ của bạn không được làm mát

Trong quá trình lái xe, nếu quan sát thấy kim đồng hồ kiểm soát nhiệt độ động cơ tiến gần tới chữ H (viết tắt của từ “hot”), hãy dừng xe và tắt máy. Bạn có thể mở nắp ca-pô và bắt đầu tìm kiếm nguyên nhân khiến động cơ của bạn không được làm mát.

Những kinh nghiệm bảo vệ xe máy tốt nhất trong mùa nóng

Trong thời tiết này, các nhà sản xuất thường khuyến cáo sử dụng loại dầu có độ nhớt cao, ngoài ra người dùng cũng nên thay thế lọc dầu để đảm bảo hiệu quả tốt nhất có thể.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.