Những kinh nghiệm bảo vệ xe máy tốt nhất trong mùa nóng

Thời tiết mùa hè đòi hỏi một sự chăm sóc đặc biệt cho chiếc xe máy của bạn, và hãy ghi nhớ những công việc sau để chiếc xe đạt hiệu quả vận hành tốt nhất. Dù không bắt buộc nhưng một lọ dầu mới sẽ giúp chiếc xe của bạn có thể vận hành trơn tru và “mát máy” hơn trong thời tiết nóng bỏng của mùa hè.
Trong thời tiết này, các nhà sản xuất thường khuyến cáo sử dụng loại dầu có độ nhớt cao, ngoài ra người dùng cũng nên thay thế lọc dầu để đảm bảo hiệu quả tốt nhất có thể.

Tuy loại xe và loại nhớt dùng trước đó, nhưng có lẽ nếu đi được tầm 2.000 km hoặc từ 2-3 tháng thì đã đến lúc chúng ta nên thay nhớt mới để đón mùa hè.


Giảm áp suất lốp

Lốp xe là một trong những bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thời tiết mùa hè. Ngoài việc có thể nổ nếu bị phơi nắng quá lâu, việc phải lăn dưới mặt đường nóng bỏng cũng rất dễ gây hư hại.

Vào thời điểm này, bạn nên thay một bộ lốp mới nếu lốp cũ đã quá mòn, ngoài ra thì nên giữ áp suất lốp vừa phải, không bơm xe quá căng.


Dán keo cách nhiệt

Nhiều người có thói quen dán nilon hoặc decal để trang trí hoặc bảo vệ xe khỏi trầy xước. Tuy nhiên việc này còn có một tác dụng nữa là giúp phần bề mặt giảm hấp thụ nhiệt, chống nóng và giảm bị bạc màu của sơn xe.

Hiện nay giá dán nikon xe máy rơi vào khoảng 200.000đ - 400.000đ tuỳ loại xe. 


Vệ sinh lọc gió

Được coi như lá phổi của xe, lọc gió cần được làm sạch trong một thời gian nhất định (thường là đi 10.000 km), ngoài ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mùa hè, chủ xe cũng cần vệ sinh hoặc thay thế bộ phận này để giữ khả năng lọc tốt, giữ cho xe vận hành được “sạch sẽ” nhất có thể. 


Nước làm mát động cơ

Các loại xe đời mới thường sử dụng động cơ có trang bị làm mát bằng dung dịch.

Nhiệt độ của động cơ cũng thường được hiển thị trên đồng hồ xe, thế nên nếu nhiệt độ này tăng đến mức báo động hoặc xe có cảm giác ì thì đã đến lúc cần bổ sung nước làm mát.

Những kinh nghiệm bảo vệ xe máy tốt nhất trong mùa nóng


Phủ yên xe hoặc mang theo bạt

Một trong những sự khó chịu của mùa hè là yên xe sẽ nóng bỏng sau vài phút để ngoài trời nắng.
Hãy đỗ xe ở nơi râm mát, bọc yên bằng loại lưới cách nhiệt hoặc mang theo bạt phủ để sử dụng khi cần thiết.

Ngoài ra, cũng đừng quên rửa xe bằng nước thường xuyên để hạn chế bụi bẩn ảnh hưởng đến hoạt động, giúp xe sạch sẽ và “tươi mát”.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : kinh, nghi, sau

TIN LIÊN QUAN

Xe chạy đường dài có phải nên đổ nhớt đặc

Nhiều anh em vẫn đang truyền tai nhau rằng việc sử dụng nhớt đặc hơn một cấp sẽ giúp động cơ hoạt động êm ái máy mát hơn trên những chặng đường dài,...

Bạn đã biết cách thay nhớt xe máy đúng hay chưa?

Việc thay thế nhớt hợp lý và đúng định kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chiếc xe của bạn như việc xe sẽ bốc hơn, sẽ ít hao xăng hơn, đỡ nóng hơn.

Thay nhớt tại nhà, anh em cần CHÚ Ý điều gì?

Mua xe đã mệt mỏi chuyện tiền bạc, chạy xe bảo trì xe lại càng khó khăn hơn. Đặc biệt là việc thay nhớt tại nhà bởi chúng ta quá bận rộn nên không có thời gian để đi ra cửa hàng thay được, vậy mình cần chú ý những điều gì khi tự thay nhớt tạo nhà?

Sao xe tay ga với xe số phải chia ra hai loại nhớt riêng ?

Hôm qua mình mới đi thay nhớt chiếc Vision cho chị hàng xóm, mình lựa chai nhớt bình thường mình thay thì được nhân viên bán hàng nhắc là xe tay ga...

Hướng dẫn các bước thay thế dầu động cơ cho xe ô tô

Để bảo vệ động cơ xe ô tô hoạt động trơn tru cần phải thay nhớt thường xuyên, thay dầu động cơ cho xe gồm những bước nào và có gì cần lưu ý?

Những lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt cho xe máy

Trước khi thay nhớt cho xe máy, bạn nên để động cơ nghỉ ngơi từ 30 cho đến 60 phút. Sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng hoặc dạng que kiểm tra xem xe còn nhớt hay không. Nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là còn sử dụng được. Ngược lại, nhớt

Xe không thay nhớt quá lâu, chuyện gì sẽ xảy ra?

Thay nhớt xe máy là công việc được khuyến khích thực hiện định kỳ. Khi xe không được thay nhớt trong một thời gian dài, hiệu suất của xe sẽ giảm một...

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.