911 GTS được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp kép được sử dụng trong 911 Carrera và Carrera S, với công suất tăng thêm 29 mã lực và mô-men xoắn 40Nm so với công suất đầu ra sau này. Điều đó tăng GTS lên 473bhp và 570Nm, mà Porsche cho biết là đủ cho thời gian 0-62mph trong 4,1 giây và tốc độ tối đa 193mph, khi được trang bị hộp số sàn.
Động cơ sẽ truyền lực tới bánh sau thông qua hộp số sàn bảy cấp theo tiêu chuẩn, mặc dù hộp số tự động ly hợp kép tám cấp được cung cấp miễn phí. Chỉ định hộp thứ hai và thời gian 0-62mph của GTS được giảm xuống còn 3,4 giây. Hệ dẫn động bốn bánh cũng có sẵn với giá thêm £ 5.580.
Những thay đổi về khung gầm của mẫu GTS so với Carrera bao gồm lò xo cứng hơn, chiều cao gầm thấp hơn 10mm, cộng với bộ giảm xóc mới và thanh chống lật. Nó cũng được trang bị lò xo trợ lực mới trên hệ thống treo của trục sau, giúp giữ bánh xe tiếp xúc với đường trên các bề mặt gập ghềnh để cải thiện độ bám và độ bám đường.
Giống như Porsche 911 GTS cũ, mẫu xe mới này có kiểu dáng thể thao hơn so với 911 Carrera. Bộ body kit bao gồm tạp dề mới phía trước và bộ chia phía trước thấp hơn, trong khi các điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống ống xả thể thao mới và một số bánh xe hợp kim màu đen satin so le, có kích thước 20 inch ở trục trước và 21 inch ở trục sau.
Nội thất của chiếc xe gần như giống với 911 tiêu chuẩn, mặc dù có một số ghế bọc bằng chất liệu Race-Tex. Porsche cũng cung cấp một gói tùy chọn trọng lượng nhẹ, giúp giảm 25kg trọng lượng hạn chế của xe bằng cách tháo hàng ghế sau và lắp pin nhẹ hơn và kính mỏng hơn.
Người mua cũng sẽ nhận được hệ thống thông tin giải trí PCM 6.0 mới nhất của Porsche, được tải sẵn với huấn luyện viên đua ảo và cơ sở dữ liệu 300 đường đua trên toàn thế giới, hoàn chỉnh với bộ đếm thời gian vòng đua và lập bản đồ cho các đường đua được đề xuất.