Sử dụng động cơ nâng cấp kết hợp với hộp số tự động tám cấp được hiệu chỉnh lại, giờ đây chuyển số nhanh hơn, dẫn động bốn bánh và kiểm soát khởi động, Turbo GT tăng tốc từ 0-62mph trong 3,3 giây và sẽ đạt tốc độ tối đa 186mph.
Tuy nhiên, mô hình mới có nhiều thứ hơn là hiệu suất. Động cơ thở thông qua một ống xả thể thao bằng titan mới với hai ống xả trung tâm, cho âm thanh thanh thoát hơn. Vật liệu mới và việc lược bỏ bộ giảm thanh trung tâm giúp tiết kiệm trọng lượng và kết hợp với thiết lập khung gầm tinh chỉnh, nó khiến chiếc Turbo GT này trở thành chiếc Cayenne nhanh nhẹn nhất trong dòng xe, theo Porsche.
Hệ thống treo khí nén thích ứng ba buồng đã được sửa lại có nghĩa là Turbo GT có vị trí thấp hơn tới 17mm so với Cayenne Coupe Turbo thông thường, trong khi hiệu chỉnh của hệ thống đã được tinh chỉnh để cải thiện khả năng xử lý.
Hệ thống treo cũng cứng hơn tới 15% so với thiết lập của người anh em của nó, trong khi các bộ giảm chấn có thể điều chỉnh của Hệ thống treo thích ứng của Porsche có các thiết lập được chỉnh sửa lại. Những điều này đã được điều chỉnh cùng với thiết lập trợ lực lái điện tử và hệ thống lái cầu sau được hiệu chỉnh lại của Turbo GT để tối ưu hóa khả năng xử lý của chiếc SUV.
Điều này cũng đúng với Hệ thống Kiểm soát Khung gầm Năng động của Porsche, đã được tinh chỉnh để tăng độ ổn định và độ bám đường khi quay đầu, trong khi công nghệ Hệ thống mô-men xoắn của Porsche giờ đây trở nên tích cực hơn để tăng cường lực kéo và sự nhanh nhẹn hơn nữa.
Turbo GT có bánh xe hợp kim 22 inch, rộng hơn 1 inch so với loại được trang bị cho Cayenne Turbo. Các bánh xe mới được bọc trong lốp hiệu suất Pirelli P Zero Corsa đặt riêng, trong khi hệ thống treo trước có độ khum âm hơn nửa độ để cải thiện độ bám đường. Phanh gốm-composite của Porsche được trang bị tiêu chuẩn.
Bộ body kit mới, được tăng cường một cách tinh tế với nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon và cánh gió sau lớn hơn 25mm có thể triển khai giúp tạo ra lực xuống nhiều hơn tới 40kg ở tốc độ tối đa so với Cayenne Coupe Turbo thông thường.
Những thay đổi bên trong tiếp tục giúp Turbo GT trở nên khác biệt với phần còn lại của phạm vi với trang trí Alcantara mở rộng, ghế thể thao điều chỉnh điện và một cặp ghế xô ở phía sau (tất cả đều được bọc trong trang trí dành riêng cho GT với dòng chữ 'turbo GT trên tựa đầu), có nghĩa là Turbo GT chỉ là một chiếc bốn chỗ.
Bản cập nhật thông tin giải trí mới nhất của Porsche đã được áp dụng, vì vậy mẫu Cayenne mới có tính năng Quản lý liên lạc của Porsche 6.0, hỗ trợ Apple CarPlay nhưng giờ đây cũng có cả Android Auto.
Cayenne Coupe Turbo GT hiện đang được bán với giá khởi điểm từ 143.910 bảng Anh.