Là một phần của lễ kỷ niệm 80 năm thành lập của Jeep, ông chủ thương hiệu Christian Meunier đã thông báo rằng sẽ có một chiếc xe Jeep “hoàn toàn không khí thải trong mọi phân khúc vào năm 2025”.
Tuy nhiên, trưởng bộ phận thiết kế ngoại thất của Jeep, Mark Allen, cũng gợi ý về việc mở rộng phạm vi để kết hợp với điện khí hóa: “Chúng tôi đang xem xét mọi phân khúc có thể', ông nói.
Khi được hỏi liệu dòng sản phẩm của Jeep có thể vượt ra ngoài Wagoneer ở đầu trên và Renegade ở cuối hay không, Allen nói, “Hoàn toàn có thể - chúng tôi đang nhìn xa hơn những dự án đó.
“Renegade thuộc phân khúc B nên rõ ràng là có chỗ bên dưới và đó là thứ mà chúng tôi đang xem xét. Nhưng có lẽ chúng tôi không nhìn vào thứ gì đó lớn hơn Wagoneer - đó là một con quái thú! ”.
Mặc dù Allen sẽ không cho biết một chiếc xe Jeep mới trông sẽ như thế nào, nhưng thật an toàn khi cho rằng nó sẽ có các dấu hiệu phong cách Jeep truyền thống như lưới tản nhiệt bảy khe, các lỗ mở bánh xe hình thang và các phần nhô ra phía trước và phía sau ngắn. “Chúng tôi luôn đề cập đến chiếc xe Jeep đầu tiên khi chúng tôi bắt đầu một dự án mới', Allen khẳng định.
Nếu chiếc xe Jeep cỡ nhỏ đến trước 2025 để điện khí hóa hoàn toàn, nó sẽ phải sử dụng nền tảng CMP thế hệ mới của công ty mẹ Stellantis, dự kiến ra mắt vào năm 2022.
Nhiều khả năng mô hình mới sẽ sử dụng công nghệ điện mới của Stellantis, được công bố tại ngày EV gần đây của công ty. Nền tảng STLA Small chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt đến năm 2026 nhưng có thể đáp ứng tốt hệ dẫn động bốn bánh với động cơ điện trên cả hai trục. Với các loại pin từ 37kWh, Stellantis cũng đang nhắm mục tiêu đến phạm vi hoạt động lên đến 300 dặm so với các mẫu xe mới của mình - nhiều hơn khoảng 100 dặm so với số lượng xe có sẵn trên nền tảng e-CMP hiện có.
Mặc dù Jeep cam kết điện khí hóa, Meunier cũng thừa nhận rằng Jeep cũng đang xem xét năng lượng hydro. “Nó rất thú vị. Chúng tôi có một số ý tưởng về những gì chúng tôi có thể làm với nó', anh cho biết.