Trước đó, hãng xe nhỏ này đã công bố mục tiêu đưa Australia lên bản đồ xe điện dùng pin nhiên liệu hydro. Với các dòng sản phẩm gồm xe van, xe buýt nhỏ, xe đầu kéo và SUV, H2X cho biết sẽ chính thức bán những mẫu xe không phát thải này vào tháng 7/2021. Tuy nhiên vì kinh phí hạn chế, mục tiêu đó đã không thể hoàn thành.
Đến nay, H2X chỉ mới có thể cho ra mắt chiếc Warrego, đây cũng là một khởi đầu đáng khen ngợi. Theo công bố, tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Warrego FCEV, đặt theo tên một con sông ở Queensland, Australia.
H2X cho biết ban đầu khi chế tạo chiếc xe chỉ nhằm mục đích phát triển kỹ thuật nội bộ, nhưng nó đã nhận được sự quan tâm của khách hàng và nhận được các đơn đặt hàng từ Hà Lan và Malaysia. CEO của H2X, Brendan Norman cho biết Warrego sẽ xuất hiện tại 5 quốc gia châu Âu.
Chiếc Ford Ranger chạy điện hay còn có tên mới là Warrego FCEV này có nhiều cấu hình hệ dẫn động khác nhau, cũng như dạng thân xe cabin đơn hoặc cabin kép. Mẫu xe này có tải trọng 1.500 kg, nhiều hơn so với mức 900-1.000 kg trên Ford Ranger thông thường.
Công suất hiện tại từ động cơ điện được cho là khoảng 94 mã lực (70 kW), và đang trong quá trình phát triển thêm.
Việc nâng cấp thêm sẽ diễn ra vào tháng 9 tới và đi vào thử nghiệm từ tháng 11. Phiên bản chạy điện của Ford Ranger này được dự kiến bán ra từ tháng 4/2022.