Tay đua người Mỹ Joel Miller đã ngồi sau tay lái cho cuộc chạy phá kỷ lục, được thiết lập bằng cách sử dụng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R hợp pháp trên đường và được xác minh bằng cách sử dụng định vị GPS. Với hệ thống truyền động hybrid 1.233bhp đã chinh phục Laguna Seca chỉ trong 1 phút 25,44 giây, vượt xa kỷ lục trước đó là 1 phút 27,62 giây do McLaren Senna thiết lập vào năm 2019. Trên thực tế, Miller đã phá kỷ lục trong hai lần thử trước đó, trước khi thiết lập vòng đua nhanh nhất của mình.
Theo Czinger, kỷ lục Laguna Seca là kỷ lục đầu tiên trong một chuỗi các nỗ lực lập kỷ lục hiệu suất trong tương lai. 21C hiện sẽ được chuẩn bị để xuất hiện trước công chúng tại Tuần lễ xe hơi Monterey từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 8.
Dưới đây là cảnh đội Czinger chuẩn bị cho chiếc xe chạy kỷ lục, cũng như chiếc 21C vượt qua đường đua với tốc độ nhanh.
Với số lượng giới hạn chỉ 80 chiếc, đối thủ của Aston Martin Valkyrie được trang bị động cơ V8, tăng áp kép 2,88 lít do nhà sản xuất phát triển, có công suất 11.000 vòng / phút và truyền lực tới bánh sau.
Nếu điều đó là chưa đủ, nó còn được bổ sung bởi hai động cơ điện cung cấp năng lượng cho bánh trước, dẫn đến tổng công suất là 1233bhp. Với trọng lượng hạn chế của phiên bản đường trường là 1250kg (cấu hình đường đua nhẹ chỉ 1218kg), Czinger tuyên bố tỷ lệ công suất trên trọng lượng thực 1: 1 (đo bằng PS và kg).
Không có gì đáng ngạc nhiên, các con số tăng tốc được trích dẫn là đáng kinh ngạc: 0-62mph trong 1,9 giây, 0-186mph trong 15 giây và 0-248mph trong 29 giây. Tốc độ tối đa 268mph được xác nhận. Sức mạnh được đưa vào hộp số tuần tự bảy cấp với ly hợp đa đĩa thủy lực.
Được thiết kế và sản xuất từ đầu bằng kỹ thuật in 3D và tự động hóa tiên tiến, 21C có khung bằng hợp kim và sợi carbon. Thiết kế rất tập trung vào tính khí động học và Czinger tuyên bố ở vận tốc 155 km / h, phiên bản chạy đường trường tạo ra 250kg lực xuống và phiên bản đường đua tạo ra 790kg.
Chiếc xe cũng có sự sắp xếp chỗ ngồi thẳng hàng trong khoang hành khách-lái xe kiểu máy bay chiến đấu, với một ghế duy nhất phía sau người lái.
Hứa hẹn giới thiệu “sự thay đổi mô hình trong cách thiết kế, phát triển, chế tạo và sản xuất xe”, công ty lâu đời này được đặt theo tên của người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Kevin Czinger, người đứng sau siêu xe Divergent Blade năm 2015.
Blade được cho là chiếc xe đầu tiên thuộc loại này sử dụng công nghệ in 3D để tạo thành các bộ phận thân và khung gầm.
21C và hệ thống đẩy của nó được thiết kế, phát triển, chế tạo và sản xuất từ đầu tại cơ sở của công ty ở Los Angeles, California. Dải đèn LED có chiều rộng toàn phần trải dài khắp đuôi xe, chủ đạo là thiết kế lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Czinger mạnh dạn tuyên bố rằng 21C sẽ là “một trong những phương tiện hiệu suất tiên tiến nhất của thế kỷ 21”.