Được biết, Senna GTR là mẫu xe đua được McLaren sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 75 chiếc trên toàn cầu trong khi phiên bản thông thường có 500 chiếc được xuất xưởng.
Senna GTR là mẫu xe thứ 3 gắn mác 'GTR' của thương hiệu cùng 2 đàn anh trước đó là các mẫu F1 GTR và P1 GTR. Và tất nhiên Senna GTR cũng phiên bản hiệu suất cao, nhẹ hơn và được phát triển riêng dành cho đường đua.
Với số lượng giới hạn cũng như sức mạnh vượt trội của Senna GTR, đại lý McLaren Philadelphia tại Mỹ đã rao bán chiếc xe này với giá 1,95 triệu USD, cao hơn nhiều so với giá tiêu chuẩn 1,4 triệu USD khi ra mắt.
Nhân vật chính trong bài viết này là một chiếc McLaren Senna GTR có tông màu xanh dương chủ đạo, được phối với phong cách hai tông màu. Phần nửa trên của xe được bao phủ bởi màu xanh dương đậm, trong khi đó phần nửa dưới là màu xanh dương có phần nhạt hơn.
Đi cùng một số chi tiết màu cam tạo điểm nhấn như vây cá ở líp cản trước, ốp sườn và cánh gió phía sau. Bộ mâm là loại đa chấu được sơn đen bóng và cùm phanh màu cam nổi bật.
Khoang nội thất xuất hiện nhiều chi tiết làm từ sợi carbon và ghế đua chuyên dụng với đai an toàn màu xanh dương.
Hệ thống treo trên Senna GTR có thể điều chỉnh, cho phép chủ nhân tùy chỉnh độ cứng của thanh chống lật, chiều cao của xe và độ cứng của lò xo giảm xóc.
McLaren Senna GTR còn được tối ưu tính khí động học với cánh gió lớn phía sau, cản trước với nhiều hốc gió và khuếch tán sau hầm hố. Những chi tiết này giúp xe tạo nên lực ép lên đến 1.000 kg xuống mặt đường.
Phiên bản hiệu suất cao này sử dụng động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép tương tự Senna phiên bản tiêu chuẩn nhưng đã được tinh chỉnh để mang lại công suất 814 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Khối lượng khô của chiếc xe chỉ đạt 1.188 kg.
Phía đại lý bán xe cho biết chiếc McLaren Senna GTR này chỉ mới di chuyển với quãng đường vỏn vẹn 62 km.