Tuần lễ mở đầu bằng lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance, nơi mang đến những bộ sưu tập xe tốt nhất thế giới, những chiếc xe đua cổ xưa và những chiếc xe trở thành nỗi ám ảnh trong ký ức người yêu xe.
Chiếc Mercedes-Benz S Barker Tourer 1929 của Bruce McCaw giành giải nhất tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance. Đáng lưu ý, Steve Babinsky chuyên gia phục chế xe chỉ mới hoàn thành việc khôi phục xe tại Lebanon, New Jersey chỉ trong một tuần.
Hans Hugenholtz lái chiếc Talbot-Lago T26C đời 1950 trong sự kiện Rolex Monterey Motorsports Reunion tại đường đua Mazda Raceway Laguna Seca. Một sự kiện nằm trong tuần lễ ô tô Monterey 2017.
Chiếc ATS 2500 GTS size nhỏ thuộc sở hữu của Bruce Milner, California đã giành được vòng Rolex Nhà vô địch tại Triển lãm tại Quail Lodge Motorshow Gathering. Chiếc xe của Ý này là một trong những chiếc xe thể thao sớm nhất sử dụng thiết kế động cơ giữa.
Mercedes-Benz 300SL Roadster đời 1958 thuộc Trung tâm Mercedes cổ của nhà sưu tập Mike Kunz.
Những vị trí dẫn đầu tại đường đua Rolex Monterey Historics luôn thuộc về Porsches 914/6 của William Lyon và 930 Turbo của Tom Hedges.
Cooper MacNeil chạy trên chiếc 1980 Porsche 935 trên đoạn cua giữa vòng 3 và 4 tại đường đua Mazda Raceway Laguna Seca.
Đằng sau tất cả tốc độ và vinh quang đường đua là những người thợ máy cần mẫn. Thợ máy đang dùng ống nghe tìm một van khoá trong động cơ chiếc Datsun 240Z 1971 của Glenn Chiou.
Một chiếc xe có tên Deathmobile chuẩn bị cho cuộc đua “Ngôi nhà động vật” tại đường đua Laguna Seca.
John Morton đã “bay” trên chiếc Datsun 240Z này chiến thắng giải SCCA C Production Championship cả hai năm 1970 và 1971 cho đội BRE của Pete Brock.
Một trong những chiếc xe thanh lịch nhất trên thảm cỏ Pebble Beach 2017 là Bugatti Type 57S Gangloff Coupe đời 1937.
Trước Chiến tranh thế giới II, khi chiếc Cars SS11934 này được sản xuất, nhà sản xuất ô tô của Anh 'SS' đã sử dụng chữ viết tắt của tên đầy đủ là Swallow Sidecars. Sau Thế chiến II, tiếp tục sử dụng tên này không thuận tiện vì vậy công ty đổi tên thành Jaguar.
Carroll Shelby mua một chiếc xe Ford V8 của Mỹ và đặt nó trong một khung xe ô tô thể thao A.C của Anh sinh ra chiếc Cobra, sản xuất năm 1965. Một số người gọi nó là 'A.C.' Cobra, một số khác lại gọi nó là 'Shelby' Cobra. Dù gọi thế nào, nó vẫn truyền cảm hứng cho các thế hệ người đam mê.
Ferrari TR59 / 60 đời 1959 đang được đánh giá bởi Derek Bell (quần trắng) và Jacky Ickx (quần màu vàng). Họ là những tay đua xe kỳ cựu với 11 lần tham dự giải 24 Hours of Le Mans và ba lần cùng nhau lái chiếc xe này tham dự giải đấu cổ điển của Pháp. Ferrari TR59 / 60 1959 một thời là xe ưa thích của Lennon và McCartney.
Mantaray là loại xe có thiết kế kỳ quặc nhất. Dean Jeffries, một nhà thiết kế người xe hơi đã tạo ra hai chiếc Monkeemobile và Black Beauty của dòng xe Monkees cho chương trình truyền hình The Green Hornet năm 1960. Ông cũng thiết kế chiếc xe Mantaray mơ ước này năm 1963, lấy cảm hứng từ hàng triệu bộ dụng cụ và khuôn bằng nhựa.
Tất cả các chiếc Ferraris từ những năm 1960 đều đặc biệt. Chiếc 250GT trục ngắn tuyệt đẹp này đưa vào thị trường năm 1962 và thuộc sở hữu của Lennart Erickson. Quá trình sản xuất xe theo đòi hỏi của chính nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari. Nó trở thành chiếc xe có kiểu dáng đẹp nhất mọi thời đại.
Biển người tham dự Pebble Beach đắm chìm trong không khí của con đường trưng bày xe cổ.
Tay đua từng 3 lần vô địch thế giới, Jackie Stewart, giải thích những điểm tối ưu của Jaguar E-Type cho những người đam mê.
Pebble Beach Concours cũng tổ chức Tour d'Elegance, nơi những người tham gia lái trên chính xe của họ trên tuyến đường được xuyên qua Monterey chạy dọc theo bờ biển California tạo ra một bảo tàng di động và độc đáo.
Hoàng Tiến (ANTĐ)