Tài xế say rượu ngủ quên, Tesla Model S tự động chạy chậm và đỗ vào lề đường

Hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot của Tesla đã là mục tiêu gây tranh luận trong vài năm qua. Một số người sử dụng không hiểu rằng cái tên của Autopilot có phần gây hiểu lầm và nó không hề có khả năng tự lái Cấp 5. Nó chỉ được đánh giá Cấp 2, đồng nghĩa người lái phải giữ tay trên vô lăng mọi lúc kể cả khi hệ thống được kích hoạt. Trước đây, một vài tai nạn đã xảy ra vì tài xế không làm như vậy.



Tuy nhiên, Autopilot đúng thực là một công nghệ tân tiến, có khả năng ngăn chặn tai nạn, chấn thương, và nguy cơ chết người trong một số điều kiện đúng cách. Sự cố mới xảy ra ở Na Uy này là một ví dụ hoàn hảo cho điều đó. Nó xảy ra vào thứ 6 tuần trước khi một tài xế Tesla Model S bị bắt gặp bất tỉnh sau vô lăng.





Video Tesla Model S tự động đi chậm và dừng lại khi tài xế say rượu ngủ quên



Cụ thể hơn, tài xế không phải bị đột quỵ hay tình huống y tế khẩn cấp nào cả. Anh ta chỉ đơn giản là say rượu dẫn tới ngủ gục khi lái xe. Một tài xế khác nhận thấy điều đó và nhanh chóng quay lại sự việc. May mắn, chiếc sedan điện đã tự tấp vào lề và dừng lại trong một đường hầm nhờ hệ thống Autopilot.



Để nhắc nhở tài xế tập trung, Autopilot sẽ phát tín hiệu cảnh báo giữ tay trên vô lăng. Khi hệ thống không thể phát hiện có tay đang nắm vô lăng sau nhiều lần cảnh báo, nó sẽ tự động khiến xe đi chậm lại và dừng ở bên lề đường. Đó chính là những gì đã xảy ra trong trường hợp này.



Theo tuyên bố của cảnh sát địa phương, tài xế 24 tuổi phủ nhận mình say rượu bất chấp sự thực rằng anh ta vẫn ngủ ngon lành khi những người đi đường gõ cửa kiểm tra tình hình lúc chiếc xe dừng lại. Có lẽ anh này đã đi uống rượu đêm hôm trước và cho rằng Autopilot sẽ đưa mình về nhà an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Nữ tài xế Tesla Model 3 đâm phải xe cảnh sát sau khi để xe tự lái bằng Autopilot

Thêm một vụ tai nạn cho thấy sự bất cẩn của những tài xế Tesla khi bật hệ thống hỗ trợ lái Autopilot.

Mỹ điều tra công nghệ tự lái của Tesla sau tai nạn

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chính thức điều tra Tesla sau khi công nghệ tự lái trên sản phẩm của hãng này gây tai nạn nghiêm trọng.

Hệ thống Autopilot của Tesla Model X đã cứu sống người như thế nào?

Một luật vị sư 37 tuổi đến từ Missouri mới đây đã tuyên bố rằng hệ thống lái tự động Autopilot trên chiếc Tesla Model X đã cứu sống anh khi anh bị thuyên tắc phổi trong lúc cầm lái.

Tesla sẽ chịu chi phí tai nạn nếu phần mềm Autopilot bị lỗi

Nguoiduatin - Tesla CEO Elon Musk tự hào tuyên bố những xe điện Model S và Model X mới khi ra khỏi dây chuyền sản xuất sẽ đi kèm bộ phần mềm cảm biến phần cứng hiện đại.

Đỡ đẻ thành công khi xe đang chạy nhờ vào hệ thống tự lái Autopilot của Tesla

Theo thông tin cập nhật được từ một bài đăng trên tờ The Seattle Times, một phụ nữ ở bang Pennsylvania (Mỹ) đã sinh con trên ghế hành khách phía trước của chiếc xe điện Tesla Model 3 trong khi chồng cô lái xe thông qua sự hỗ trợ đắc lực của chức

Đã có video ghi lại cảnh Tesla Model 3 đâm vào xe cảnh sát khi chạy ở chế độ lái tự động

Vào cuối tháng trước, vụ tai nạn giữa một chiếc Tesla Model 3 (đang ở chế độ tự lái) và xe cảnh sát đã khiến cư dân mạng xôn xao, sự việc đã khiến nhiều người hoài nghi về mức độ an toàn của xe điện Tesla.

Tesla hé lộ bản cập nhật hệ thống tự lái Autopilot 2.0 an toàn hơn

Tesla đang phát triển một lựa chọn nâng cấp cơ khí cho sản phẩm của hãng như một sự chuẩn bị cho màn ra mắt của hệ thống lái tự động Autopilot 2.0.

Hệ thống tự động lái của Tesla chính thức bị điều tra sau nhiều vụ tai nạn gây ra bởi tính năng này

Sau 11 vụ tai nạn khiến 1 người chết và 17 người bị thương liên quan đến xe Tesla, NHTSA đã tiến hành mở điều tra công nghệ Autopilot trên xe Tesla.

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.