Tesla sẽ chịu chi phí tai nạn nếu phần mềm Autopilot bị lỗi


Tesla CEO Elon Musk tự hào tuyên bố những xe điện Model S và Model X mới khi ra khỏi dây chuyền sản xuất sẽ đi kèm bộ phần mềm cảm biến phần cứng hiện đại.

Người đứng đầu Tesla nói rằng công ty sẽ nạp đầy đủ các cảm biến vào Model S và Model X với hệ thống tự chủ Level 5, cho phép xe có thể lái đến một điểm đến mà không cần sự can thiệp của con người. Trong video đăng tải, xe còn có thể điều hướng tại ngã tư đông đúc, xử lý nép vào bãi đậu xe theo đúng tiêu chuẩn.


Tesla sẽ chịu chi phí tai nạn nếu phần mềm Autopilot bị lỗi

Tesla rất tự tin về những gì mà hãng làm được với Autopilot 8.0


Tóm lại, những công bố mới từ Tesla đưa chúng ta đến gần hơn với một chiếc xe có thể tự lái đi qua đi lại một cách dễ dàng. Nhưng nó cũng đặt ra một câu hỏi về tính pháp lý mà ở đó Autopilot sẽ phải đối diện.

Cho biết trong một câu hỏi về việc liệu Tesla có chịu trách nhiệm nếu như một trong những chiếc xe không người lái của họ gây ra tai nạn, CEO Elon Musk nói rằng nhiệm vụ tìm nguyên nhân sẽ được công ty bảo hiểm đảm nhận. Nếu phát hiện điều gì đó liên quan đến thiết kế của Autopilot, chắc chắn Tesla sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Điều này có nghĩa là Tesla sẽ chịu trách nhiệm sau khi thực hiện các đánh giá liệu nguyên nhân gây ra tai nạn là do chính thiết kế của xe, hay do một người điều khiển không xử lý xe đúng cách khi Autopilot hoạt động.

Musk cũng đưa ra ví dụ về trách nhiệm của Tesla với một vụ tai nạn liên quan đến hệ thống Autopilot giống như trách nhiệm của một nhà sản xuất thang máy. Theo Musk, xe tự lái giống như một chiếc thang máy trong tòa nhà. Khi thang máy bị mắc kẹt, không thể lúc nào cũng quy trách nhiệm cho nhà sản xuất thang máy.

Dường như ý kiến của Tesla ám chỉ đến vụ tai nạn cách đây vài tuần. Một tay đấm của Giải vô địch Đối kháng đỉnh cao đã bị thương ở cổ sau khi thang máy khách sạn anh đang ở gặp trục trặc và rơi xuống một vài tầng. Kể từ đó, võ sĩ này đã thực hiện các hành động pháp lý, nhưng không nhắm vào công ty thang máy mà nhắm vào chính khách sạn.

Rõ ràng không phải 100% hệ thống đều an toàn, do đó trong tương lai có thể Tesla sẽ phải đối diện với nhiều vụ kiện tụng, nơi tòa án sẽ phải xem xét kỹ tai nạn xuất phát từ chính người lái hay hệ thống Autopilot để đưa ra hình thức xử lý phù hợp nhất.

An Nhiên theo BGR

TIN LIÊN QUAN

Nữ tài xế Tesla Model 3 đâm phải xe cảnh sát sau khi để xe tự lái bằng Autopilot

Thêm một vụ tai nạn cho thấy sự bất cẩn của những tài xế Tesla khi bật hệ thống hỗ trợ lái Autopilot.

Tỷ phú Elon Musk tham vọng ra xe tự lái hoàn toàn vào năm sau

Phát biểu trong một cuộc họp báo, tỷ phú Elon Musk, nhà sán lập hãng xe Tesla cho biết ông tin tưởng sẽ tung ra mẫu xe có thể tự lái hoàn toàn vào cuối năm 2017.

Hệ thống Autopilot của Tesla Model X đã cứu sống người như thế nào?

Một luật vị sư 37 tuổi đến từ Missouri mới đây đã tuyên bố rằng hệ thống lái tự động Autopilot trên chiếc Tesla Model X đã cứu sống anh khi anh bị thuyên tắc phổi trong lúc cầm lái.

Mỹ điều tra công nghệ tự lái của Tesla sau tai nạn

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chính thức điều tra Tesla sau khi công nghệ tự lái trên sản phẩm của hãng này gây tai nạn nghiêm trọng.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Elon Musk: 'Tesla sẽ sản xuất xe bán tải'

Tỷ phú Elon Musk khẳng định hãng đang có kế hoạch sản xuất xe bán tải chạy điện để cạnh tranh với Ford F-150 và xe pick-up của Mercedes.

Tesla Model S mất lái văng xa 9 mét, vỡ nát đầu mà 7 người trên xe đều an toàn

Vào tối ngày Lễ Tạ ơn (25/11) vừa qua, một chiếc Tesla Model S đã mất lái khi chạy quá nhanh và văng xa 9 mét, lao vào sân sau của một ngôi nhà. Đầu xe vỡ nát, tất cả túi khí đều bung và điều đáng nói là toàn bộ 7 người ngồi trên xe đều không bị

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Sử dụng cảm biến vân tay thay vì mã PIN hoặc mật khẩu thông thường để bảo mật và đăng nhập máy tính chạy Windows 11 là cách nhanh và bảo mật nhất? Dưới đây là hướng dẫn để đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay.

[Download Free] Hướng dẫn cách tải Photoshop CS6 Full Crack 2020 siêu đơn giản

Adobe Photoshop CS6 là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh được nhiều người dùng lựa chọn. Nó mang lại những tính năng tuyệt vời để chỉnh sửa, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật số đẹp mắt và độc đáo. Tuy nhiên, như

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

Những mẹo và thủ thuật có thể bạn chưa biết khi sử dụng iPhone

Ngoài những tính năng được Apple giới thiệu chính thức, trên mỗi chiếc iPhone còn sở hữu nhiều điều thú vị khác nhưng rất ít ai biết đến do bị ẩn đi hoặc nằm sâu bên trong cài đặt hệ thống. Sau đây là Inforgraphic chia

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có