Nó theo sau khái niệm Urbanaut được tiết lộ vào năm 2020 như một tuyên bố khác về ý định cho tương lai của MINI với tư cách là nhà sản xuất những chiếc xe đơn giản và bền vững với trọng tâm là tiện ích và hiệu quả.
Tuy nhiên, không giống như Urbanaut, Strip có liên quan mật thiết đến Electric hiện tại, với các nguyên tắc 'đơn giản, minh bạch và bền vững' hướng dẫn Smith lột xác chiếc xe.
Như tên gọi của nó, khái niệm Strip loại bỏ nhiều tính năng của xe tiêu chuẩn và áp dụng một số dấu hiệu thiết kế độc đáo với tên gọi giảm trọng lượng và chức năng thuần túy. Chỉ còn lại những yếu tố được Smith cho là 'thực sự cần thiết'.
Rõ ràng nhất, Strip không có lớp sơn hoàn thiện theo đặc điểm kỹ thuật sản xuất, chỉ phủ một lớp sơn mỏng trong suốt để chống thấm và có các vết mài lộ ra từ nhà máy. Mini cho biết điều này mang lại 'một thiết kế tối giản, cao cấp với một sức hấp dẫn mới mẻ và độc đáo'. Smith, trong khi đó, đề cập đến lớp hoàn thiện không tinh xảo là 'Hoàn hảo theo những cách không hoàn hảo'.
Strip vẫn giữ nguyên đường viền thân xe bằng nhựa đen tương phản, nhưng ở đây nó được in 3D bằng nhựa tái chế và được trang trí bằng các đầu vít lộ ra nhằm mục đích cho thấy chiếc xe có thể dễ dàng tháo dỡ và tái chế khi kết thúc vòng đời sử dụng. Lưới tản nhiệt, được làm trống để giảm lực cản, được làm từ nhựa tái chế để tiết kiệm trọng lượng hơn nữa, cũng như các nắp bánh xe được tối ưu hóa khí động học và cửa sổ trời toàn cảnh.
Sự chuyển đổi thậm chí còn mạnh mẽ hơn bên trong, nơi tất cả các chi tiết trang trí không cần thiết đã được loại bỏ và sự chú ý được thu hút vào lớp vỏ kim loại trần bằng cách hoàn thiện lớp sơn màu xanh sáng.
Bảng điều khiển phần lớn không có tính năng bao gồm một bảng điều khiển bán trong suốt một mảnh và mặc dù hốc tròn cho đồng hồ tốc độ trung tâm đặc trưng của Mini vẫn còn, nhưng nó hiện được sử dụng để chứa điện thoại thông minh, loại bỏ nhu cầu về hệ thống dây điện và vật liệu liên quan.
Điện thoại của người lái sẽ tự động kết nối với xe và trở thành 'trung tâm điều khiển phương tiện', với các điều khiển vật lý duy nhất còn lại được sử dụng cho cửa sổ và hệ thống dừng khởi động.
Các vật liệu thông thường bao gồm da và chrome không có trong cabin, với ghế được hoàn thiện bằng vải dệt kim có thể tái chế hoàn toàn, trong khi thảm sàn tự làm bằng cao su tái chế.
Mặt trên của bảng điều khiển, các tấm cửa và kệ hàng đều được hoàn thiện bằng nút chai tái chế, mà MINI cho biết 'có thể cung cấp chất thay thế cho nhựa xốp trong tương lai', do độ cứng và cảm giác chạm nhẹ của nó. Công ty lưu ý rằng một tác dụng phụ tích cực là nút chai và vải dệt kim là những vật liệu có lỗ rỗng giúp 'tăng cường âm thanh bên trong'.
Ở những nơi khác, túi khí có thể nhìn thấy qua lưới trung tâm của vô lăng tối giản, được bọc bằng băng ghi đông chứ không phải bằng da tổng hợp, trong khi lưới cũng được sử dụng cho các tấm cửa để các phần bên trong gần như lộ ra hoàn toàn.
Dây leo được sử dụng thay cho tay nắm cửa bên trong, có màu cam đồng điệu với dây an toàn. Các túi khí trên nóc xe cũng được trưng bày, cũng như khung dệt dây của ô tô, thu hút sự chú ý, MINI nói, 'các chức năng thường được che giấu trong quá trình sản xuất'.
Không có ý định sản xuất cho Strip, nhưng MINI rất muốn nó chứng minh tính khả thi của việc sản xuất và thiết kế xe hơi bền vững.
Đầu năm nay, MINI đã xây dựng một phiên bản vật lý của khái niệm Urbanaut, trước đó chỉ thể hiện nó dưới dạng kết xuất kỹ thuật số. Chiếc xe đó cũng nhấn mạnh vào tính bền vững, với cabin linh hoạt, tối giản và tập trung vào việc sử dụng không gian hiệu quả.