Đây là bằng chứng cho thấy mọi hệ thống hỗ trợ lái xe tân tiến đều có thể bị đánh lừa

Các hệ thống hỗ trợ người lái đã trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp xe những năm gần đây, và chúng ngày càng tân tiến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể mua ô tô tự lái hoàn toàn ngay hôm nay. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cố gắng lừa các hệ thống này tự điều khiển một chiếc ô tô? Kết quả thật sự thú vị dựa theo một thử nghiệm mới của “Car and Driver”.





Video “Car and Driver” thử nghiệm đánh lừa các hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại



Các tài xế Tesla vẫn được coi là những người lạm dụng công nghệ hỗ trợ lái xe nhiều nhất. Được gọi là Autopilot, hệ thống của Tesla đã khiến nhiều người tin rằng nó là một công nghệ có khả năng điều khiển một chiếc xe mà người ngồi sau tay lái không cần chú ý đến đường hoặc thậm chí có mặt sau tay lái. Hóa ra, nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe kiểu này đều có thể bị lừa để hoạt động như thể có tài xế đang ngồi sau tay lái.



Tạp chí “Car and Driver” đã đi trước một bước và tổ chức một cuộc thử nghiệm với 17 mẫu xe từ hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn để tìm hiểu phản ứng của từng mẫu xe khi người lái thắt dây an toàn, bỏ tay khỏi vô lăng, và thậm chí điều gì sẽ xảy ra khi người lái xe rời khỏi chỗ ngồi được chỉ định khi hệ thống hỗ trợ lái đang được kích hoạt.



Như bạn có thể biết, một số chủ xe Tesla được trang bị Autopilot đã thực hiện việc liều lĩnh này trên đường công cộng, và một số người trong số họ đã chỉ ra cách đánh lừa hệ thống nghĩ rằng có một người lái xe ngồi sau vô lăng. Thử nghiệm được thực hiện bởi “Car and Driver” cho thấy rằng các nhà sản xuất ô tô nên làm cho những hệ thống này thông minh hơn trong việc kiểm tra sự hiện diện và sự chú ý của người lái xe.


Đây là bằng chứng cho thấy mọi hệ thống hỗ trợ lái xe tân tiến đều có thể bị đánh lừa


“Car and Driver”  đã rời khỏi ghế lái nhiều lần trong quá trình thử nghiệm


Đương nhiên, không phải tất cả các hệ thống hỗ trợ lái xe đều dễ bị lừa, vì một số có sử dụng phương pháp khác để kiểm tra sự chú ý của người lái, như BMW và Mercedes, nơi các cảm biến bên trong vô lăng có thể nhận biết liệu nó có đang được giữ hay không. Thử nghiệm đã chứng minh rằng những hệ thống đó cũng có thể bị lừa, và mỗi mẫu xe được thử nghiệm đều không phát hiện ra rằng người lái đã rời khỏi chỗ ngồi của họ khi xe đang chạy.



Theo dõi video, ta nhận thấy rằng cảm biến trọng lượng của ghế lái rõ ràng không giao tiếp với hệ thống hỗ trợ lái xe, có nghĩa là chỉ cần thắt dây an toàn sẽ cho phép ai đó rời khỏi ghế lái được chỉ định khi xe đang chuyển động và khi hệ thống hỗ trợ lái xe được kích hoạt. Ngay đến các hệ thống dựa vào camera để 'nhìn' mắt người lái cũng có thể bị đánh lừa.



Các hệ thống này được thiết kế để dễ sử dụng và giúp người lái xe đi lại hàng ngày dễ dàng hơn, trong khi các công ty xe đang giả định rằng mọi người sẽ không rời ghế lái khi xe của họ đang chuyển động. Hai tình huống trái ngược nhau này giải thích tại sao một số hệ thống rất dễ bị lừa – con người rất khó đoán trước, và phát triển một chiếc xe chỉ hoạt động theo các logic thông thường sẽ không có lợi lâu dài.



Thật không may, không ít người sẽ cố gắng lừa các hệ thống này để họ có thể khoe khoang trên internet hoặc khỏi phải chú ý đến đường đi, nhưng cả hai hành động đó cực kỳ nguy hiểm và có thể dẫn đến tai nạn. “Car and Driver” cũng nhắc nhở mọi người xem rằng không ai nên bắt chước theo thử nghiệm của họ.

TIN LIÊN QUAN

Mỹ điều tra công nghệ tự lái của Tesla sau tai nạn

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chính thức điều tra Tesla sau khi công nghệ tự lái trên sản phẩm của hãng này gây tai nạn nghiêm trọng.

Nữ tài xế Tesla Model 3 đâm phải xe cảnh sát sau khi để xe tự lái bằng Autopilot

Thêm một vụ tai nạn cho thấy sự bất cẩn của những tài xế Tesla khi bật hệ thống hỗ trợ lái Autopilot.

Tesla sẽ chịu chi phí tai nạn nếu phần mềm Autopilot bị lỗi

Nguoiduatin - Tesla CEO Elon Musk tự hào tuyên bố những xe điện Model S và Model X mới khi ra khỏi dây chuyền sản xuất sẽ đi kèm bộ phần mềm cảm biến phần cứng hiện đại.

Tesla hé lộ bản cập nhật hệ thống tự lái Autopilot 2.0 an toàn hơn

Tesla đang phát triển một lựa chọn nâng cấp cơ khí cho sản phẩm của hãng như một sự chuẩn bị cho màn ra mắt của hệ thống lái tự động Autopilot 2.0.

Hệ thống tự động lái của Tesla chính thức bị điều tra sau nhiều vụ tai nạn gây ra bởi tính năng này

Sau 11 vụ tai nạn khiến 1 người chết và 17 người bị thương liên quan đến xe Tesla, NHTSA đã tiến hành mở điều tra công nghệ Autopilot trên xe Tesla.

Hệ thống Autopilot của Tesla Model X đã cứu sống người như thế nào?

Một luật vị sư 37 tuổi đến từ Missouri mới đây đã tuyên bố rằng hệ thống lái tự động Autopilot trên chiếc Tesla Model X đã cứu sống anh khi anh bị thuyên tắc phổi trong lúc cầm lái.

Tài xế say rượu ngủ quên, Tesla Model S tự động chạy chậm và đỗ vào lề đường

Có thể nói rằng hệ thống Autopilot của Tesla đã xử lý vô cùng chuẩn xác trong tình huống nguy hiểm dễ dàng gây tai nạn này.

Đã có video ghi lại cảnh Tesla Model 3 đâm vào xe cảnh sát khi chạy ở chế độ lái tự động

Vào cuối tháng trước, vụ tai nạn giữa một chiếc Tesla Model 3 (đang ở chế độ tự lái) và xe cảnh sát đã khiến cư dân mạng xôn xao, sự việc đã khiến nhiều người hoài nghi về mức độ an toàn của xe điện Tesla.

THỦ THUẬT HAY

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có