Đây là siêu xe McLaren F1 đắt giá nhất thế giới với giá trị 20,465 triệu USD

McLaran F1 là một siêu xe huyền thoại trên thế giới, vì vậy mỗi chiếc thời này đều là những món hàng sưu tập trị giá nhiều triệu USD. Mới đây, một chiếc đời 1995 đã trở thành chiếc F1 đắt giá nhất mọi thời đại với giá bán 20.465.000 USD ấn tượng tại cuộc đấu giá Pebble Beach của Gooding & Company vào thứ 6 tuần trước.


Đây là siêu xe McLaren F1 đắt giá nhất thế giới với giá trị 20,465 triệu USD


Phần đầu của chiếc McLaren F1 1995 trị giá 20,465 triệu USD


Chiếc xe này đã được trình bày bởi Gooding & Company cách đây 2 tháng, và có giá trị dự tính hơn 15 triệu USD, nhưng khó ai ngờ rằng cái giá cuối cùng của nó lại cao hơn hẳn mức dự đoán. Kỷ lục trước đây đối với một chiếc McLaren F1 đi đường phố, nguyên bản là 15,62 triệu USD trong năm 2017, trong khi một chiếc F1 siêu hiếm được chuyển đổi thành thông số kỹ thuật LM đã được bán giá 19,8 triệu USD trong năm 2019.




Phía trước của chiếc McLaren F1 1995 trị giá 20,465 triệu USD


Chiếc F1 (khung gầm số 029) trị giá 20,465 triệu USD này là chiếc duy nhất được sơn màu Creighton Brown, kết hợp với da bọc Light Tan và Dark Brown trong cabin 3 chỗ. Được lái chưa đến 390 km từ khi rời khỏi nhà máy vào năm 1995, đây chắc chắn là một trong những chiếc F1 có số km thấp nhất, thậm chí nó vẫn sử dụng bộ lốp lốp Goodyear Eagle F1 nguyên bản.




Phía sau của chiếc McLaren F1 1995 trị giá 20,465 triệu USD


Siêu xe quý hiếm này từng thuộc về một nhà sưu tập Nhật Bản trong nhiều năm, đi kèm với hàng loạt phụ kiện nguyên bản. Chúng bao gồm sổ bảo dưỡng, hộp dụng cụ FACOM, bộ dụng cụ bằng titan, sách hướng dẫn sử dụng, bộ hành lý thiết kế riêng, đồng hồ TAG Heuer rất đặc biệt, và sách Driving Ambition đi kèm với mỗi chiếc F1 mới khi rời khỏi nhà máy.




Hệ thống lái của chiếc McLaren F1 1995 trị giá 20,465 triệu USD


Trong khoảng thời gian từ năm 1992 đến 1998, McLaren đã chế tạo 106 chiếc F1, với 64 chiếc trong số đó là thông số kỹ thuật đi đường phố. Được thiết kế bởi Gordon Murray, F1 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.1 lít đặt giữa, sản sinh công suất 618 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn cực đại. Công suất được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.




Nội thất của chiếc McLaren F1 1995 trị giá 20,465 triệu USD


Nhờ sử dụng nhiều các vật liệu kỳ lạ như sợi carbon, kevlar, titan và thậm chí là vàng, McLaren F1 chỉ nặng khoảng 1.240 kg kết hợp với thân xe được thiết kế tối ưu khí động học để cho phép tạo ra những con số hiệu suất phi thường. Với tốc độ tối đa được xác nhận là 386,4 km/h, nó vẫn là mẫu xe sản xuất dùng động cơ hút khí tự nhiên nhanh nhất cho đến nay.

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe cổ McLaren F1 nổi tiếng sắp lên sàn đấu giá

McLaren F1 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992, đây cũng chính là chiếc siêu xe đầu tiên của thương hiệu được sản xuất thương mại và có thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố. Và McLaren F1 không những thể hiện được bản lĩnh trong giới đua xe,

Siêu xe McLaren Senna phiên bản đặc biệt giá triệu đô sắp có mặt tại Việt Nam

Mới đây, một người chuyên nhập khẩu siêu xe tại TP.HCM đăng tải lên mạng xã hội cho biết rằng đã hoàn tất thủ tục mua lại chiếc siêu xe McLaren Senna từ nước ngoài.Theo một số thông tin cho rằng siêu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 7 hoặc

Siêu phẩm tốc độ Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ ra mắt online vào ngày 26/10

McLaren Automotive vừa công bố siêu xe Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ chính thức được ra mắt online vào ngày 26/10 tới đây. Đây là một trong những siêu xe gây sự chú ý nhất của giới mộ điệu thời gian gần đây. Ngoài ra, nó cũng là siêu phẩm tốc độ kế

Cực phẩm McLaren Senna bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố Hồng Kông

Vừa qua ở Hồng Kông, cực phẩm McLaren Senna đã bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố khiến nhiều người đi đường phải chú ý.

McLaren Senna GTR với màu sơn nổi bật được rao bán gần 2 triệu USD

Một đại lý McLaren Philadelphia tại Mỹ vừa rao bán chiếc McLaren Senna GTR với màu sơn ngoại thất độc đáo, siêu nổi bật. Được biết, Senna GTR là mẫu xe đua được McLaren sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 75 chiếc trên toàn cầu trong khi phiên bản...

Mất 138 giờ để rửa sạch siêu xe McLaren F1 GTR LT

Siêu xe huyền thoại McLaren F1 GTR LT độc nhất vô nhị vừa chính thức lập kỷ lục 'làm đẹp' với thời gian rửa xe sạch sẽ các chi tiết bề mặt tiêu tốn tới gần...138 giờ đồng hồ.

"Hàng hiếm" McLaren P1 GTR đen bóng có giá tới 4,3 triệu đô

Một siêu xe McLaren P1 GTR đen bóng đã xuất hiện tại thị trường xe cũ ở Hà Lan. Có thể dễ dàng nhận thấy đây chính là một sản phẩm thuộc đội ngũ Woking của McLaren.

Siêu xe McLaren GT phiên bản dành cho trẻ em

Mới đây, mẫu xe GT thuộc nhóm sản phẩm McLaren Ride-On dành cho trẻ em vừa được ra mắt. Đây cũng là một phiên bản thu nhỏ tương tự như Senna, P1 hay 720S, chiếc GT Ride-On dành cho những khách hàng trẻ 3-6 tuổi trước đó. Chiếc xe McLaren GT Ride-On

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.