Một chiếc Model S đã bốc cháy vào tháng 4 năm 2019 tại thành phố Thượng Hải. Vài tuần sau, Tesla đã phát hành bản cập nhật từ xa để giới hạn điện áp và tốc độ sạc của nhiều chiếc xe. Vì vậy, một số chủ sở hữu ở Mỹ và Na Uy đã kiện Tesla. Trong khi công ty đã đề xuất một giải pháp cho vụ đầu tiên, họ vẫn đang đấu tranh với vụ thứ hai tại các tòa án Na Uy. Khi câu chuyện này tưởng chừng như sắp kết thúc thì một chiếc Model S mới khác lại bốc cháy ở Trung Quốc, lần này là ở thành phố Quảng Châu.
Dựa theo tin tức địa phương, vụ cháy đã xảy ra vào ngày 22 tháng 8 năm 2021, ở khoảng lúc 2 giờ chiều. Chiếc Tesla Model S khi đó đang được đỗ ở tầng 2 của một khu chung cư sang trọng trong thành phố. Một chiếc BMW ở ngay bên cạnh chiếc Model S cũng đã bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Qua các hình ảnh hiện trường, đám cháy dường như đã được dập tắt nhanh chóng.
Mặc dù vậy, chủ xe BMW đã chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc rằng “đó không phải là tai nạn” và nhiều năm trôi qua vẫn có những trường hợp tương tự, và lần này đã ảnh hưởng đến xe của họ.
Sau khi các lính cứu hỏa giải quyết tình hình, đội ngũ PR của Tesla tại Trung Quốc đã đến hiện trường. Họ đã gọi một xe cẩu để đưa chiếc Model S đi kiểm tra vào lúc 0 giờ 30 sáng ngày 23 tháng 8. Khi chủ xe BMW hỏi 3 người từ bộ phận PR của Tesla rằng liệu công ty có đền bù thiệt hại cho chiếc xe của ông ta hay không, họ nói rằng họ ở đó chỉ vì chiếc Tesla.
Cả chủ xe Tesla và chủ xe BMW đều không cho phép kéo chiếc Model S đi trước khi chính quyền địa phương có thể giám định chiếc xe. Đội ngũ PR của Tesla đã phủ nhận việc chiếc xe tự bốc cháy, ngay cả sau khi một video giám sát hé lộ rằng thực sự đúng là như vậy. Tuy nhiên, video giám sát này vẫn chưa được công bố.
Các lính cứu hỏa cũng sẽ ở lại hiện trường thêm một thời gian nữa để điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy. Không rõ bên nào sẽ chịu trách nhiệm điều tra chiếc xe. Cho đến nay, nó vẫn sẽ được đỗ ở chỗ cũ. Một bộ sạc của một chiếc Tesla khác ở cạnh đó cũng bị bốc cháy.