Toyota ngừng hoạt động tất cả đội xe tự hành sau khi đâm phải vận động viên khiếm thị ở Paralympic 2020

Trong khi Toyota vẫn là một nhà sản xuất ô tô được công nhận trên toàn cầu chuyên về các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong và pin nhiên liệu hydro, họ cũng đã là nhà tài trợ nổi bật cho Thế vận hội Olympic và Paralympic. Vào năm 2015, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã ký một hợp đồng 8 năm tài trợ có giá trị khoảng 1 tỷ USD.



Với Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020 được công bố tổ chức tại quê hương Nhật Bản của công ty, Toyota đã sử dụng những sự kiện quy mô quốc tế này để giới thiệu nhiều công nghệ mới với công chúng. Một trong những phương tiện công nghệ mới đó là một đội 20 chiếc xe tự lái e-Palette chuyên dùng để chở các vận động viên quanh Làng Olympic bằng công nghệ tự lái cấp 4 SAE tốc độ chậm.


Video Reuters đưa tin sự việc Toyota ngừng hoạt động đội xe e-Palette



Tuy nhiên, vào thứ 6 (27/8) vừa qua, Toyota đã tuyên bố ngừng hoạt động tất cả các xe e-Palette tự lái tại Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020. Quyết định này đã được đưa ra một ngày sau khi một chiếc e-Palette chạy qua làng Paralympic đã đâm phải một người đi bộ, người tình cờ là vận động viên khiếm thị có lịch thi đấu vào thứ 7 (28/8).



Dựa theo Toyota, chiếc xe tự lái đã dừng ở một ngã ba và chuẩn bị rẽ dưới sự điều khiển bằng tay của người vận hành sử dụng một cần điều khiển. Sau đó, chiếc xe va chạm với vận động viên khiếm thị đang đi bộ với tốc độ khoảng 1 hoặc 2 km/h.



CEO của Toyota, Akio Toyoda, đã xin lỗi về sự cố và nói về những khó khăn mà Toyota đã phải đối mặt trong Thế vận hội Paralympic ở Tokyo trong một video chính thức, cố gắng duy trì ý thức đặc biệt đối với người khuyết tật đi bộ: “Xe cứng cáp hơn người, vì vậy tôi rõ ràng đã lo lắng không biết họ như thế nào. Nó cho thấy rằng các phương tiện tự hành vẫn chưa thực tế đối với những con đường bình thường.”


Toyota ngừng hoạt động tất cả đội xe tự hành sau khi đâm phải vận động viên khiếm thị ở Paralympic 2020


Đội xe tự hành Toyota e-Palette phục vụ Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020


Toyoda nói ông ấy đã đề nghị được gặp vận động viên bị thương nhưng không được. Ông cho biết các quan chức Paralympic đã nói với ông rằng vận động viên đó vẫn tỉnh táo sau vụ va chạm và được đưa đến trung tâm y tế tại làng vận động viên để điều trị. Các vận động viên khác cũng đã có thể đi bộ về nơi ở của họ một cách an toàn.



Toyota cho biết họ đang hợp tác với cảnh sát địa phương để điều tra xác định nguyên nhân của vụ tai nạn. Nhà sản xuất ô tô cũng chia sẻ kế hoạch tiến hành một cuộc điều tra của riêng mình và làm việc cùng với Ủy ban Olympic và Paralympic ở Tokyo để đảm bảo chuyện này không lặp lại.



Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020 đã bắt đầu vào tuần qua và tiếp tục diễn ra đến hết ngày 5 tháng 9. Tuy nhiên sau sự việc trên, các vận động viên sẽ phải tìm những hình thức khác để đi quanh làng vận động viên mà không có đội xe e-Palette của Toyota.

TIN LIÊN QUAN

Toyota hứa hẹn giới thiệu nhiều giải pháp di chuyển tân tiến cho Olympic Tokyo 2020

Không chỉ sản xuất ô tô cho giao thông đại chúng, Toyota còn tham gia vào nhiều chương trình giải pháp di chuyển khác. Và đối với hai sự kiện lớn là Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Toyota sẽ giới thiệu vài mô hình chuyển động, công

Concept-i và e-Palette được dùng trong Olympics Mùa Đông 2020 ở Tokyo

Cả hai lần lượt được Toyota giới thiệu tại hội chợ công nghệ CES 2017 và CES 2018 (Las Vegas, Mỹ). Toyota cho biết phiên bản vận hành của Concept-i và e-Palette sẽ được hoàn thiện vào năm 2020.

Toyota e-Palette: Xe tự hành hoàn toàn, ngoại hình bắt mắt

Theo Toyota, ngoài việc đáp ứng tốt các dịch vụ cơ bản như vận tải hành khách, hàng hóa, đi chung xe, chiếc e-Palette còn có thể dùng để kinh doanh văn phòng, nhà cho thuê, phòng khách sạn hay phòng khám tư di động.

Sau 54 năm, Toyota đã chính thức ngừng sản xuất xe tại Úc

Cuối cùng, Toyota cũng chính thức ngừng sản xuất xe tại Úc bằng động thái đóng cửa nhà máy Altona ở gần Melbourne sau 54 năm hoạt động ở thị trường này.

Toyota Land Cruiser 2022 lại ngưng sản xuất, giá xe thực tế sẽ bị đẩy lên cao

Ngày khách hàng Việt có thể mua Toyota Land Cruiser 2022 với đúng giá niêm yết đang xa dần, bởi vì mới đây, đã có báo cáo cho biết Toyota sẽ tiếp tục ngưng sản xuất Land Cruiser thế hệ mới với lý do quá quen thuộc - thiếu chip bán dẫn.

Đội hình 655 xe buýt Hydro của BAIC Foton sẽ phục vụ Thế vận hội Olympic Bắc Kinh

BAIC Foton chuẩn bị 655 xe buýt Hydro để phục vụ Thế vận hội Mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022 nhằm đáp ứng phương tiện di chuyển sạch môi trường.

Người chiến thắng 200m T42 Rio tại Olympic được Nissan thưởng Gold Leaf bọc vàng

Là nhà tài trợ chính thức, cũng như đối tác với Hiệp Hội Paralympic Anh, Nissan sẽ giới thiệu một thương hiệu sản phẩm mới tại sự kiện này, đó là chiếc Gold Leaf to Richard Whitehead.

Toyota sẽ sản xuất cả xe buýt chạy bằng tế bào năng lượng hydro

Toyota vừa quyết định đưa công nghệ tế bào nhiên liệu hydro từ chiếc Mirai sedan lên cả xe buýt vào đầu năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế