Đây là chiếc xe thể thao chế tạo thủ công, trang bị động cơ xe tăng, tiềm năng chạy 328 km/h

Nếu bạn là một người ưa thích những chiếc xe tự chế thủ công với một khối động cơ khổng lồ, vậy thì chiếc xe thể thao mui trần đặc biệt này chắc sẽ khiến bạn thích thú vô cùng khi nó có trang bị hẳn động cơ Meteor V12 dung tích 27 lít. Đây là động cơ có nguồn gốc từ Rolls-Royce, trang bị cho mẫu xe tăng Centurion, một phương tiện quân sự cổ điển của Quân đội Anh Quốc.


Đây là chiếc xe thể thao chế tạo thủ công, trang bị động cơ xe tăng, tiềm năng chạy 328 km/h


Phía trước của Meteor 27-liter V12 Special


Người chế tạo ra chiếc xe độc nhất vô nhị này đã đặt tên nó là Meteor 27-liter V12 Special, dựa theo tên của động cơ bên trong. Nó được lắp ráp thủ công với thân vỏ bằng nhôm, trang bị một bình xăng gần 95 lít. Với khối động cơ xe tăng khổng lồ, không bất ngờ khi V12 Special “uống xăng như nước lã” với chỉ số tiêu thụ nhiên liệu 23-47 lít/100 km tùy điều kiện. Về mặt hiệu suất, chiếc xe này có tiềm năng đạt tốc độ tối đa 328 km/h khi xử dụng lốp chuyên dụng, nhưng hiện tại tốc độ tối đa của nó được giới hạn ở 217 km/h.




Phía sau của Meteor 27-liter V12 Special


Ngoài khối động cơ xe tăng Rolls-Royce Meteor, V12 Special còn trang bị hộp số tự động GM TH400 từ một chiếc Jaguar XJ12, các bánh răng xoắn, bộ la-zăng cỡ 21 inch và lốp Blockley. Nó được chế tạo trên một khung gầm thép độ riêng, trong khi các tấm thân vỏ bằng nhôm đều được tạo hình vừa vặn để bám vào khung.




Phía sườn của Meteor 27-liter V12 Special


V12 Special là một con quái vật nặng khoảng 2.200 kg, nhưng trọng lượng được phân bổ đều khoảng 50/50  trước sau để mang lại khả năng xử lý tốt. Chiếc xe cũng có phanh đĩa thông gió trợ lực và tay lái trợ lực, phù hợp đối với một phương tiện to lớn cỡ này. Cabin xe có ba chỗ ngồi, một ghế đơn cho tài xế phía trước và một ghế dài cho hai hành khách phía sau.




Cabin của Meteor 27-liter V12 Special


Trong năm 2016, động cơ đã được tái tạo bởi Flight Engineers ở Anh Quốc, và sau đó chiếc xe cũng được thử nghiệm trên máy do lực kế của họ. Ở đó, họ đo được công suất 631 mã lực và 1.965 Nm mô-men xoắn cực đại, cho thấy V12 Special thực sự rất mạnh, và tốc độ tiềm năng nói trên hoàn toàn là có cơ sở.





Video Meteor 27-liter V12 Special chạy thử



Vào đầu tháng 9 tới, Meteor 27-liter V12 Special sẽ được bán đấu giá, và dự kiến có giá trị 210.000 – 270.000 USD (tương đương 4,78 – 6,15 tỷ đồng). Ngoài bản thân chiếc xe, chủ nhân mới cũng sẽ nhận được một số phụ kiện kèm theo, và những gì anh ta cần làm là kiếm một bộ lốp mới để chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa tiềm năng của nó là 328 km/h.

TIN LIÊN QUAN

Xe mui trần tự chế dùng động cơ Rolls-Royce của xe tăng được rao bán đấu giá

Chiếc xe độc đáo này đang gây xôn xao bởi nó là sản phẩm được chế tạo thủ công và trang bị động cơ lấy từ xe tăng, nằm trong danh sách bán đấu giá của Bonhams. “Tác giả” của chiếc xe này là một người giấu tên đã tự mày mò và hoàn thiện mẫu xe này...

LaSalle Meteor 1940 - Chiếc limousine 8 cửa, thân vỏ gỗ độc nhất vô nhị trên đời

Ra đời cách đây hơn 80 năm, đây là một chiếc limousine vô cùng đặc biệt, và gần như bị lịch sử lãng quên cùng thương hiệu LaSalle.

Royal Enfield khéo léo hé lộ Meteor 650 trong một video hành trình khám phá Nam Cực

Trong video #90 South của Royal Enfield, hãng đã hé lộ tinh tế chiếc Meteor 650 mới có kiểu dáng giống với Meteor 350 trong khi động cơ dùng chung với Interceptor và Continental GT.

Đối thủ trực tiếp của Royal Enfield Meteor 350, Honda CB350 H’Ness có thêm phiên bản kỷ niệm

Mặc dù chỉ vừa mới ra mắt vào năm 2020 nhưng Honda Ấn Độ đã bổ sung thêm phiên bản Anniversary Edition cho chiếc roadster hoài cổ CB350 H’Ness 2022 với mức giá 62,6 triệu đồng.

Xế cổ Royal Enfield Classic 350 2022 chuẩn bị ra mắt chính thức

Xe mô tô cổ điển Royal Enfield Classic 350 thế hệ mới chuẩn bị được ra mắt chính thức với nhiều trang bị và khối động cơ tương tự như mẫu xe Meteor 350 trước đó.

Video: Hết xăng ngay tại vòng xuyến, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith gây ùn tắc giao thông

Một người đàn ông đã phải mang chai đựng xăng đến để giải cứu cho chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith.

Siêu sang Rolls-Royce thủng bình xăng phải về bằng cứu hộ ở Hà Nội

Chiếc siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II có giá trên 40 tỷ đồng gặp phải sự cố nghiêm trọng vỡ bình xăng khi đang di chuyển ở Hà Nội.

Royal Enfield sẽ cho ra mắt tân binh "Interceptor 350" trong tương lai gần

Dự kiến mẫu xe mới sẽ là đối thủ khá mạnh đối với Honda CB350 và các mẫu xe trong cùng phân khúc. Thời gian vừa qua, Royal Enfield đã chính thức cho ra mắt mẫu xe Meteor 350 trên thị trường, dự kiến trong tương lai mẫu xe sẽ được phân phối ra nhiều

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.