Là một trong những nhà sản xuất ô tô có tuổi thọ ngắn nhất thị trường Mỹ, LaSalle được thành lập vào năm 1927 với vai trò là một phần trong chiến lược thương hiệu đồng hành của General Motors. Nó liên quan đến việc tạo ra 4 thương hiệu xe mới để lấp đầy khoảng cách giữa các công ty sẵn có của GM. Được thành lập cùng với Pontiac, Viking và Marquette, LaSalle đã lấp đầy khoảng cách giữa Buick và Cadillac.
Về cơ bản LaSalle là một thương hiệu con của Cadillac và được tiếp thị tới người tiêu dùng là thương hiệu danh giá thứ hai trong danh mục đầu tư của GM. Thương hiệu này chỉ sản xuất xe ô tô từ năm 1927 đến năm 1940. GM đã khai tử LaSelle vì doanh số bán hàng giảm sút và Buick trở thành nhà sản xuất ô tô cao cấp phổ biến hơn vào những năm 1930.
Phía trước của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940
Dưới sự chỉ đạo của GM, LaSalle có nhiệm vụ cung cấp tới người mua những mẫu xe sang có thiết kế bớt hào nhoáng và giá cả rẻ hơn so với Cadillac, nhưng với tuổi thọ ngắn ngủi, nó chủ yếu được coi là một cái tên bị lãng quên trong lịch sử ô tô Mỹ. Tuy nhiên một số chiếc xe mang dấu ấn của LaSalle thật sự xứng đáng nhận nhiều sự chú ý hơn ví như chiếc limousine thân vỏ gỗ 8 cửa ở đây.
Phía sườn của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940
Thực tế, LaSalle không cung cấp xe limousine với trục cơ sở kéo dài, và chiếc xe này là một sản phẩm độc nhất vô nhị của công ty chuyên chế tạo thân vỏ xe Meteor Motor Car Company ở Piqua, Ohio. Được chế tạo trên khung gầm LaSalle Series 50, chiếc limousine 8 cửa này đã ra đời trong năm 1940, ngay khi thương hiệu chuẩn bị đóng cửa. Không những có chiều dài như xe buýt và 4 cửa ở mỗi bên, nó cũng là chiếc xe LaSalle duy nhất có các tấm ốp thân vỏ phía sau và cửa gỗ.
Phía sau của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940
Không rõ ai là người ủy quyền chế tạo phương tiện kỳ lạ này, nhưng nó vốn được sử dụng để chở những vị khách quý tại thời điểm đó. Sau này, nó được tặng cho Pontiac Boys Club, và bỏ không trong vài thập kỷ đến khi được phục chế trong năm 2007. Kể từ đó cho tới nay, nó mới chỉ được chạy trên 900 km. Dưới nắp capô là một khối động cơ V8 dung tích 5.3 lít chia sẻ với Cadillac Series 60. Có công suất 125 mã lực, động cơ này cũng đã bị loại bỏ cùng LaSalle trong năm 1941.
Khoang động cơ của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940
Nội thất xe trông rất sang trọng đối với một chiếc xe hồi đầu những năm 1940. Ngang ngửa với những chiếc Cadillac cùng thời, cabin của chiếc LaSalle được trang trí bởi những tấm gỗ thủ công tinh vi từ mặt táp lô đến cốp, trong khi tất cả 4 hàng ghế đều được bọc bằng da màu hạt dẻ.
Nội thất của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940
Bên cạnh đó, cabin có một đồng hồ tích hợp trong mặt táp lô bên ghế lái phụ, một cụm đồng hồ đo lường với các con số đo tốc độ được cắt chính xác, và một lưới tản nhiệt mạ crôm lớn giữa chúng. Máy sưởi với bộ xả đá đảm bảo rằng tất cả 12 hành khách ngồi trên xe đều cảm thấy thoải mái trong mùa lạnh. Đây là một trong những trang bị của LaSalle khiến bạn tự hỏi liệu Cadillac mới có đúng là thương hiệu uy tín thứ hai 2 của GM thời đó hay không.
Nội thất của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940
Chiếc xe 8 cửa to lớn này có thể không có phong cách đẹp như một số người anh em khác trong GM, nhưng nó chắc chắn nổi bật trong số những xe thế hệ 1940. Giờ đây, nó sẽ được mang bán đấu giá vào giữa tháng 8 và dự tính có giá trị 250.000 – 300.000 USD.