Mới đây, lần lượt những thương hiệu ô tô như Ford, Rolls-Royce, Lamborghini, Volvo hay Aston Martin,… đã xác nhận không tham gia triển lãm Paris Motor Show 2016 (Mondial de l'Automobile 2016) sẽ khai màn vào cuối tháng 9-2016. Điều này đã làm dấy lên mối nghi ngại, phải chăng Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris đang mất dần sức hút đối với các nhà sản xuất ô tô trên thế giới (!?)
Một số thương hiệu ô tô tuyên bố không tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris 2016.
Theo trang tin AutoNews, việc phải tiêu tốn quá nhiều chi phí về thiết kế gian hàng, tổ chức sự kiện,… tại triển lãm Paris Motor Show chính là lý do khiến các thương hiệu ô tô quyết định rời sân chơi này trong năm 2016.
Bên cạnh đó, một số thương hiệu còn cho rằng, thay vì bỏ ra hàng triệu euro để trưng bày xe tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris, họ có thể sử dụng khoản chi phí này cho nhiều hoạt động tiếp cận trực tiếp khách hàng hoặc quảng bá thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông...
Thay vì tham gia triển lãm lần này, mỗi thương hiệu đều đã có chiến lược tiếp cận khách hàng khác nhau. Ford đang chuẩn bị một chương trình lái trải nghiệm xe trên khắp nước Pháp để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, Rolls-Royce cũng phối hợp với một số thương hiệu thời trang danh tiếng để tổ chức một số sự kiện dành cho khách hàng…
Một phát ngôn viên của Lamborghini cũng đã hé lộ với AutoNews về việc sẽ thương hiệu siêu xe này có thể sẽ không tham gia vào các sự kiện ô tô lớn được tổ chức trên thế giới trong thời gian tới, khi bóng gió rằng: “Lamborghini đang xem xét lại chiến lược tiếp cận khách hàng trong bối cảnh mà thế giới đang có nhiều sự thay đổi.”
Năm 2014, Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris được tổ chức đã thu hút 1,25 triệu lượt khách tham quan. Tuy nhiên, rõ ràng các thương hiệu ô tô đang ngày càng cân nhắc kỹ việc chi phí bỏ ra và hiệu quả thu về khi tham gia các kỳ triển lãm ô tô có quy mô trên thế giới.
A.Nguyễn (theo otos/carscoops)