Đây có thể coi là một dấu hiệu có sự cố và là phương án cuối cùng nhằm cắt giảm chi phí, theo tờ AutoNews, đây là một lựa chọn chiến lực của nhiều công ty. Họ quyết định tiếp cận với người tiêu dùng thông qua các mạng xã hội và blog thay vì tham gia các triển lãm.
Volvo sẽ tiếp thị trực tiếp hơn tới người mua hàng bằng cách bỏ qua sự kiện lần này, Ford đang thực hiện thử nghiệm một ngày trên khắp đất nước, Rolls-Royce thì chuyển sang các show thời trang, các bữa tiệc cocktail và sẽ thử nghiệm xe vào mùa hè này, trong đó có một số xe được đặt làm riêng cho các blogger, còn Aston Martin đơn giản là đang phát triển xe.
“Các hãng xe từng có thời nghĩ rằng phải có mặt ở mọi triển lãm. Nhưng đôi khi có những phương thức tốt hơn thay vì tiêu tiền vào hết triển lãm này đến triển lãm khác,” chủ tịch Aston Martin, ông Andy Palmer cho biết.
Nghi vấn Honda Civic Type R phiên bản concept sẽ ra mắt tại triển lãm Paris
Lamborghini có thể sẽ nói không với các sự kiện ô tô trong tương lai, theo thông tin được tiết lộ qua email bởi một phát ngôn viên gửi cho tờ AutoNews: “Chúng tôi đang sửa đổi lại chiến thuật của mình. Thế giới đang không ngừng thay đổi,” phát ngôn viên này còn nói thêm rằng công ty “dự định sẽ lường trước những thay đổi đó.”
Những phát biểu này được hỗ trợ bởi thực tế là foot traffic (khách hàng ghé thăm showroom) không nhất thiết là họ sẽ mua hàng, mặc dù triển lãm Paris năm 2014 đã thu hút 1,25 triệu người tham gia, đây là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp, và năm ngoái triển lãm Frankfurt đã tăng lượng vé bán ra so với những lần trước đó. Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, triển lãm Detroit Motor Show 2016 đã ghi nhận là sự kiện thành công nhất kể từ 2003 và thu hút được hơn 815.000 lượt khách.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)