Nhân kỷ niệm 60 năm Yamaha, hàng loạt phiên bản đặc biệt được hãng xe Nhật phát triển trên nhiều dòng xe và nhiều trong số đó đã về Việt Nam. Mới đây nhất là dòng xe hoài cổ SR400 với tem vàng-đen Speed Block.
Trong gần 40 năm tồn tại, những đường nét thiết kế không tuổi của Yamaha SR400 vẫn sống mãi trong lòng người yêu mến dòng xe hoài cổ này. Yamaha SR400 đã có một cộng đồng chơi xe rộng lớn và nhiều phong cách chơi mà nổi tiếng nhất là Brat, ngoài ra còn có Café racer, Scrambler, Bobber và thậm chí cả Vinduro.
Yamaha SR400 bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm Yamaha
Nếu chỉ đơn thuần cho mục đích chạy hàng ngày, và cần một chiếc xe hoài cổ, thì SR400 là lựa chọn khó có thể bỏ qua. Nhất là lại ở một phiên bản kỷ niệm 60 năm Yamaha.
Yamaha SR400 60th Anniversary ra mắt tại Nhật hồi đầu năm 2016 và đến nay đã xuất hiện tại Hà Nội ở một số cửa hàng nhập khẩu xe máy. Vẫn kế thừa thiết kế kể từ năm 1978, đến nay có chăng công nghệ động cơ phun xăng điện tử là sự mới mẻ trên SR400.
Cùng xuất hiện với bản SR400 thường, bản đặc biệt chỉ khác ở tem vàng-đen Speed Block đặc trưng cùng cặp vành sơn đen mờ
Mẫu xe Yamaha SR400 dài 2.085 mm, rộng 750 mm, cao 1.110mm, chiều cao yên 785 mm, dung tích bình xăng đạt 12 lít. Do đó nó phù hợp với mọi dáng người chạy, và phong cách từ ăn mặc đơn giản cho đến chải chuốt đều phù hợp với một chiếc xe hoài cỗ dễ tính như SR400.
Nằm trong nhóm xe kỷ niệm 60 năm Yamaha, SR400 bản đặc biệt sở hữu tem vàng-đen Speed Block đặc trưng cùng cặp vành sơn đen mờ. Còn lại gần như không có sự khác biệt so với các bản SR400 khác vẫn sản xuất từ năm 1978 đến nay.
Bình xăng sơn tem vàng đen và dòng chữ kỷ niệm 60 năm xuất hiện gần đáy bình
Tem kỷ niệm bằng chất liệu nhựa dẻo xuất hiện gần nắp bình xăng
Nắp bình xăng có thêm nắp che ổ khóa
Yamaha SR400 hay bản đặc biệt đều được cung cấp 3 chìa khóa, trong đó chìa đỏ là khóa chính
Vị trí thăm và đổ dầu của xe nằm trên bình xăng, gần ghi-đông
Ghi đông với tay lái cổ điển cùng 2 đồng hồ vòng tua máy và tốc độ
Nút xoay vặn bên trái đồng hồ tốc độ dùng để đo quãng đường dự tính chạy (Trip A - B), mỗi lần xoay tương đương nhảy quãng 100 km
Đèn pha 'gáo dừa' và đèn xi-nhan tròn mang lại vẻ cổ điển đặc trưng cho thời kỳ thập niên 70
Yamaha SR400 ngày nay vẫn duy trì kiểu đạp nổ và không có khởi động điện. Do đó ở bên tay lái phải chỉ có khóa mở động cơ, bật đèn khẩn cấp
Cụm tay lái bên trái là nút bấm đèn Passing, đèn xi-nhan, chỉnh pha/cos
Yên xe thuân dài và hơi dốc ngược về đuôi, cùng với đó là tay xách cách điệu ôm theo khung đuôi khá tiện lợi
Cụm đèn hậu tích hợp trên chắn bùn sau xe, vẫn mang thiết kế đặc trưng hoài cổ với vỏ đèn phanh vuông và xi-nhan tròn
Rất thực dụng theo tính cách người Nhật, phần dưới cạnh yên bên trái là khóa móc treo đồ
Động cơ của SR400 2016 loại xi-lanh đơn, dung tích 399 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 23 mã lực, mô-men xoắn cực đại 27,4 Nm cùng hộp số 5 cấp.
Lốp trước kích thước vành 18 inch, phanh đĩa đơn, giảm xóc trước dạng ống lồng
Lốp sau 110/90 kết hợp phanh tang trống và phuộc nhún lò xo
Phần gạt chân chống của SR400 khá dài và rất tiện cho người dùng
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Tin liên quan
- Khi Yamaha SR400 biến hoá khôn lường
- Từ Tokyo Motor Show: Yamaha trình làng hàng loạt mẫu xe mới
- 10 mẫu moto hoài cổ đáng mua nhất (P2)
- Những mẫu xe Yamaha độ chính hãng đẹp mê người