Thông tin này đã được phát ra bởi chính Giám đốc thiết kế của công ty, ông Frank Stephenson.
Trong chuyến đến thăm Úc để xem xét việc mở một đại lý McLaren chuyên dụng tại Melbourne, Stephenson đã tiết lộ cho Motoring rằng những chiếc la-zăng trong tương lai của hãng có thể sẽ là tập hợp của những chiếc nan hoa không đều về cả hình dạng lẫn kích thước, giống như những chiếc rễ cây mọc tự do ở nhiều hướng và nhiều góc độ khác nhau.
Việc sản xuất bánh xe như vậy hực chất sẽ cho phép McLaren sản xuất được những nan hoa mỏng hơn, nhẹ hơn, ví dụ như những chiếc nan hoa cong thì luôn luôn hiệu quả trong việc phát tán năng lượng so với những chiếc dạng thẳng.
Bắt gặp McLaren 570S thứ hai tại Việt Nam dạo phố đêm Hà Nội
Ông Stephenson chia sẻ: 'Những nan hoa cong hoặc rất cong bao giờ cũng chịu được nhiều lực từ bên ngoài nhiều hơn, vì khi có một lực xấu tác động vào bánh xe, thay vì truyền thẳng đến trung tâm bánh xe như nan hoa thẳng thì nan hoa cong lại giúp tiêu tán lực đó nhờ đoạn đường đi đến trung tâm bánh xe xa hơn.
Những nan hoa cong thực sự rất phi thường, nó không chỉ mỏng hơn, nhẹ hơn mà còn rất mạnh mẽ.
Các nhà thiết kế của McLaren tiết lộ rằng trong tương lai những chiếc bánh xe của hãng xe Anh Quốc sẽ rất khác với những gì mà siêu xe McLaren có bây giờ. Vì vậy, trong những năm tới, các fan hâm mộ của McLaren có thể mong đợi để được nhìn thấy một số bánh xe hấp dẫn mới mẻ của hãng trên thị trường.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)